Tag

Đầu năm, ngành Công thương TP HCM có nhiều tín hiệu tích cực

Thị trường - Tài chính 22/02/2024 18:00
aa
TTTĐ - Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, những tháng đầu năm nay, các hoạt động kinh tế, thương mại của TP ghi nhận sự tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ trưởng Bộ Công thương thăm, chúc Tết tại Thái Bình Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

Chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp thông tin trọng tâm của ngành Công thương TP HCM trong quý I/2024 tổ chức ngày 22/2, Giám đốc Sở Công thương TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, trong tháng 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của thành phố tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5% và kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3% so với cùng kỳ.

Theo ông Vũ, mặc dù chưa có số liệu chính thức của tháng 2 nhưng với những kết quả tích cực đang diễn ra, Sở Công thương dự báo kết quả sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại sẽ đạt kết quả tích cực trong cả quý I/2024. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 5% so với cùng kỳ, còn hoạt động thương mại cũng tăng khoảng 10% trở lên.

“Chúng tôi đã khảo sát nhanh sau Tết 2024 và ghi nhận hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ ngày 19/2 với số lượng lao động trở lại làm việc trên 90%. Đặc biệt, 2 ngành khó nhất trong năm 2023 là gỗ và dệt may thì đều đã có đơn hàng đến tháng 6 năm nay, thậm chí có doanh nghiệp dệt may đã nhận đơn hàng đến hết 2024”, ông Vũ cho biết.

Đầu năm, ngành Công thương TP HCM có nhiều tín hiệu tích cực
Giám đốc Sở Công thương TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin về hoạt động công thương thành phố trong những tháng đầu năm 2024

Để duy trì đà tăng trưởng của các ngành, đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố trong năm 2024, theo ông Vũ, ngay từ đầu năm Sở Công thương đã bắt tay thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cụ thể, thành phố đã lên kế hoạch tổ chức khoảng 17 chương trình hội nghị, sự kiện xúc tiến thương mại trong nay, nổi bật là Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 (Hochiminh City Export 2024).

Thông tin chi tiết về Hochiminh City Export 2024, ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp thành phố, Sở Công thương TP HCM cho biết, sự kiện này được tổ chức lần đầu từ ngày 25 - 28/5/2023 và đã thu hút khoảng 9.244 lượt khách tham quan với hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế với doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay, Hochiminh City Export được tổ chức từ ngày 8 - 11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
"Chiến dịch 2345" với những con số biết nói MultiMedia

"Chiến dịch 2345" với những con số biết nói

TTTĐ - "Chiến dịch 2345" là cụm từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng sử dụng để nhấn mạnh về đợt cao điểm triển khai thực hiện các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
Xem thêm