Tag

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

Du lịch 30/08/2024 12:00
aa
TTTĐ - Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

Săn mây buổi sáng

Trải nghiệm “gây nghiện” này khiến rất nhiều bạn trẻ trở đi trở lại nhiều lần tại núi Bà Đen, Tây Ninh. Bạn Phạm Thảo Trang, sinh viên ĐHQG TPHCM cho biết: “Tôi đã đến núi Bà Đen 3 lần nhưng chưa lần nào được tận mắt ngắm mũ mây. Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhất định tôi sẽ quay lại núi Bà lần nữa để ‘check nhân phẩm”.

Đỉnh núi Bà Đen phủ mây. Ảnh: Lê Nhật Hưng Phát
Đỉnh núi Bà Đen phủ mây. Ảnh: Lê Nhật Hưng Phát

Hiện, Tây Ninh đang trong mùa mưa, mùa xuất hiện nhiều hiện tượng mây nhất tại núi Bà Đen. Vì vậy rất nhiều người gieo hy vọng có thể được ngắm một mũ mây trắng khổng lồ úp trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ.

Khung giờ săn mây đẹp nhất dưới chân núi là từ 5-8h sáng. Sau khoảng thời gian đó, du khách có thể lên đỉnh núi để ngắm biển mây trắng bồng bềnh trôi, và hồ Dầu Tiếng mênh mông ẩn hiện phía dưới làn mây đẹp tựa miền tiên cảnh.

Xem chào cờ và biểu diễn nghệ thuật mừng Quốc khánh

Xuyên suốt 4 ngày của kỳ nghỉ lễ năm nay, núi Bà Đen liên tục tổ chức các show diễn nghệ thuật cả khung giờ sáng và chiều. Một trong những màn biểu diễn được nhiều người trông mong nhất là các màn múa trống Chhay dăm và biểu diễn nhạc ngũ âm do các nghệ nhân Tây Ninh trình diễn. Đây là các di sản văn hoá phi vật thể quốc gia thường xuyên được tái hiện trên đỉnh núi Bà Đen, đưa nơi đây thành điểm đến văn hóa hàng đầu tại khu vực Nam bộ.

Biểu diễn trống Chhay dăm trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Biểu diễn trống Chhay dăm trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Đặc biệt, vào sáng 2/9, lễ chào cờ trang trọng mừng Quốc khánh sẽ được tổ chức trên đỉnh núi Bà Đen. Giữa không gian rực rỡ cờ hoa, với lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ được xếp bằng hàng nghìn ngọn đèn hoa đăng tại quảng trường, sự tham gia của hàng trăm cán bộ nhân viên của khu du lịch Sun World Ba Den Mountain trong trang phục áo đỏ sao vàng sẽ làm nên một lễ chào cờ thiêng liêng, đậm tinh thần tự hào dân tộc.

Check-in ở những nơi “đẹp không góc chết”

Núi Bà Đen là một đỉnh núi thiêng nổi tiếng với hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu tại lưng chừng núi, cùng các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Nhưng đây không chỉ là điểm đến hành hương, mà còn là điểm đến “sống ảo” của rất nhiều bạn trẻ bởi các góc check-in đẹp tựa cõi thiên thai, đặc biệt trên đỉnh núi.

Giới trẻ check-in tại không gian an yên của vườn Vô Ngã. Ảnh: Trần Phương
Giới trẻ check-in tại không gian an yên của vườn Vô Ngã. Ảnh: Trần Phương

Các điểm check-in hút đông đảo bạn trẻ nhất phải kể đến khu vực quảng trường rộng lớn dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn; vườn Vô Ngã với hình mặt trăng khuyết nhìn thẳng xuống biển mây và vùng đồng bằng; Lối đi ra Cầu Ước với kiến trúc tựa như một hang động huyền bí; Hay các bậc thang dẫn lối đến tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới…

Check-in với kem Bà Đen cũng là một trải nghiệm được giới trẻ rất thích thú. Kem Bà Đen là một đặc sản tại đây với những tạo hình như hình cột mốc 986m, hình cáp treo, hình nhà ga, hình hoa sen… vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Tham dự đại lễ dâng đăng

Lễ dâng đăng là một nghi thức quen thuộc trên đỉnh núi Bà Đen vào các buổi tối thứ 7 và là lý do khiến nhiều người quay trở lại “nóc nhà Nam bộ” nhiều lần trong năm. Tại đây, mỗi người sẽ được nhận đăng miễn phí từ nhân viên khu du lịch, tự tay viết lời nguyện ước lên đăng, và hoà vào không khí thả đăng trang nghiêm dưới chân tượng Phật Bà Tây bổ Đà Sơn.

Lễ dâng đăng hút hàng ngàn người tham gia tại núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Lễ dâng đăng hút hàng ngàn người tham gia tại núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Vào dịp lễ 2/9 năm nay, đại lễ dâng đăng mừng Quốc khánh, cầu cho quốc thái dân an sẽ được tổ chức trang trọng và thiêng liêng vào tối Thứ 7, ngày 31/8/2024. Hàng ngàn ngọn đăng lấp lánh thắp sáng khắp đỉnh núi Bà là hàng ngàn lời nguyện ước của du khách được dâng lên chư Phật. Đây sẽ là khoảnh khắc xúc động và khó quên nhất khi đến với đỉnh núi cao nhất Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ này.

Xem show nhạc nước đậm sắc thiền vào buổi tối

Bạn có thể xem rất nhiều show nhạc nước hiện đại ở nhiều nơi cả Việt Nam và trên thế giới, nhưng show nhạc nước đậm sắc màu Phật giáo như tại núi Bà Đen thì rất hiếm có. Sử dụng những công nghệ hiện đại hàng đầu Việt Nam để kể câu chuyện về các cung bậc cảm xúc của thiền định, với tôn tượng Di Lặc Bồ Tát bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới nằm ở trung tâm, show nhạc nước sẽ đưa bạn đi qua hành trình giác ngộ bởi những xúc cảm khi trầm lắng du dương, lúc vỡ oà hạnh phúc.

Show nhạc nước bên tôn tượng Di Lặc. Ảnh: Đỗ Thành Nhân
Show nhạc nước bên tôn tượng Di Lặc. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Các hiệu ứng nhạc nước được tạo ra bởi hệ thống đèn gồm 1.450 đèn chiếu sáng chuyên dụng, 400 máng phun tạo hiệu ứng tràn, 800 van điện từ tạo thác nước, 360 bơm với nhiều dải công suất điều chỉnh linh hoạt và 290 vòi phun các loại sử dụng công nghệ phun tiên tiến hàng đầu thế giới tạo hiệu ứng múa như một diễn viên thực thụ đang trình diễn.

Show nhạc nước sẽ khép lại một ngày khám phá trọn vẹn đỉnh núi Bà Đen bằng một cảm giác vô cùng an yên, thư thái.

Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì? Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì?

TTTĐ - Có 6 ngôi chùa từ chân núi lên lưng chừng núi và một quần thể tâm linh lớn trên đỉnh, núi Bà Đen ...

Núi Bà Đen bước vào mùa Vu Lan với nhiều hoạt động văn hoá tâm linh ý nghĩa Núi Bà Đen bước vào mùa Vu Lan với nhiều hoạt động văn hoá tâm linh ý nghĩa

TTTĐ - Bước vào tháng 7 âm lịch, núi Bà Đen (Tây Ninh) trở thành điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, với rất ...

Tây Ninh được chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm du lịch Tây Ninh được chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm du lịch

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký văn bản số 606/TTg-NN của Thủ tướng Chính phủ về việc đồng ý chủ trương ...

Mùa Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen, Tây Ninh Mùa Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Mùa Vu Lan báo hiếu thiêng liêng đã đến với núi Bà Đen, ngọn núi thiêng bậc nhất cả nước. Vào ngày 24 ...

Đọc thêm

Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa Muôn mặt cuộc sống

Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan Du lịch

Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, du lịch Hà Nội đã đón 2,49 triệu lượt khách; tính chung từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch Du lịch

Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, gắn với phát triển dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn thành phố.
8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới Du lịch

8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới

TTTĐ - Hàng loạt lễ hội ẩm thực xuyên biên giới từ Hàn Quốc, Italy, Đức đến Việt Nam được quy tụ tại một điểm đến duy nhất khiến 8WONDER Moon Festival 2024 trở thành sự kiện trải nghiệm độc đáo bậc nhất Thủ đô.
Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa Du lịch

Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Với hệ thống di sản, di tích trên địa bàn cùng truyền thống khoa bảng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang đẩy mạnh kết nối các chuỗi giá trị để phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Tuy vậy, quận vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hết tiềm năng trên địa bàn.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng Du lịch

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

TTTĐ - Cơn sốt 8WONDER Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.
Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi Du lịch

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.
Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long Du lịch

Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long

TTTĐ - Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.
Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới? Du lịch

Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới?

TTTĐ - Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất trở thành mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Chính vì vậy, ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt mức doanh thu 5,6 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến cán mốc 8,5 tỷ USD vào năm 2027.
Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Xem thêm