Tag

Kiểm tra, xác minh thông tin lòng hồ Ialy bị ô nhiễm

Môi trường 14/01/2024 18:49
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các Sở, ngành xác minh thông tin về việc nước hồ thủy điện Ialy có màu xanh đậm, nổi váng và có mùi hôi xung quanh khu vực cầu Đông Hưng, xã Ya Ly.
Kon Tum: Thanh tra các trạm cân thu mua nông sản "nhiều không" UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng” vụ hàng xóm bịt kín đường dân sinh
Kiểm tra, xác minh thông tin lòng hồ Ialy bị ô nhiễm
Nước hồ thủy điện Ialy có màu xanh đậm, nổi váng và có mùi hôi tanh

Thông tin của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có Văn bản số 109 về việc kiểm tra, xác minh thông tin lòng hồ Ialy bị ô nhiễm.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum nhận được Văn bản số 67/BC-TĐIAL ngày 10/1/2024 của Công ty Thủy điện Ialy về việc nước lòng hồ thủy điện Ialy có màu xanh đậm, nổi váng và mùi hôi xung quanh khu vực cầu Đông Hưng, xã Ya Ly.

Về vấn đề này, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Sa Thầy và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Trên cơ sở đó, các đơn vị làm rõ nguyên nhân, có giải pháp khắc phục và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 23/1/2024.

Trước đó, Công ty Thủy điện Ialy có văn bản gửi UBND tỉnh Kon Tum báo cáo về việc, nước hồ thủy điện Ia Ly chuyển màu xanh đục, mặt hồ nổi váng, có mùi hôi.

Khi dùng que khuấy lên, nước đặc quánh như sơn và có mùi tanh, hôi thối nồng nặc.

Công ty Thủy điện Ialy đã phối hợp với UBND xã Ya Ly kiểm tra thực trạng sản xuất trên vùng đất bán ngập hồ chứa thủy điện.

Đoàn phát hiện ven hồ chứa thủy điện có nổi váng, rải rác xuất hiện tảo lam làm nước hồ có màu xanh đậm, mùi hôi tanh của rêu.

Khu vực đất bán ngập quanh hồ còn sót lại nhiều phế phẩm từ sản xuất nông nghiệp.

Công ty Thủy điện Ialy đề nghị UBND tỉnh Kon Tum giao các cơ quan liên quan vận động người dân thu gom triệt để các phế phẩm nông nghiệp trong vùng bán ngập nhằm hạn chế việc phát thải các chất hữu cơ vào lòng hồ, gây ảnh hưởng môi trường và chất lượng nước hồ.

Đọc thêm

Ra quân hưởng ứng tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2024 Môi trường

Ra quân hưởng ứng tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Lễ phát động và ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa” hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024 vừa được Đoàn Thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức.
Thời tiết ngày 19/5: Bắc Bộ rải rác có mưa dông Môi trường

Thời tiết ngày 19/5: Bắc Bộ rải rác có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/5, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.
Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt? Môi trường

Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt?

TTTĐ - Sáng 17/5, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức diễn đàn “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”.
Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn Môi trường

Thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường về bụi mịn

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đang giao Sở Tài nguyên và Môi trường thiết lập đề án xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó nêu rõ mối liên hệ của Hà Nội với 10 tỉnh, TP trong vùng về phát thải phương tiện giao thông, bụi mịn PM 0,25.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Môi trường

“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu Dự án “Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh" tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để “gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp cùng Ngân hàng HSBC thực hiện và Việt Nam là một trong năm quốc gia tham gia vào chương trình bên cạnh Brazil, Mexico, Ấn Độ và Indonesia.
Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn Môi trường

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn

TTTĐ - Sau phản ánh tình trạng nước thải tràn ra sông Hàn, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết sự cố đã được xử lý.
Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão Môi trường

Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão

TTTĐ - Mùa mưa bão đang đến gần, để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn khi di chuyển trên đường, người dân cần chú ý quan sát các biển báo trên đường, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật để kịp thời xử lý các sự cố, tránh gây tai nạn.
Quảng Nam: Nước thải hôi thối "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Nước thải hôi thối "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Lượng lớn nước thải bốc mùi hôi thối tại hồ điều tiết cạnh di tích Chùa Cầu đang ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP Hội An thời gian qua.
Xem thêm