Tag
Thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

Tin Y tế 18/09/2024 15:39
aa
TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Đoàn Thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3 Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

Theo đó, Trung tâm đã rà soát, đảm bảo cơ số vật tư, thuốc, hóa chất và thường trực cấp cứu, tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ 24/24 tại Trung tâm và các đơn vị trực thuộc.

Đối với các trạm y tế xã, phường gần khu vực đê sông Hồng và các khu vực sông Tích có chiều hướng nước dâng cao trên mức cảnh báo lũ luôn thường trực đủ nhân lực sẵn sàng ứng cứu khi có báo động.

Phát động ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do bão.
Phát động ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do bão

Sau khi bão số 3 di chuyển qua, mưa nhiều khiến nhiều nơi trên địa bàn có hiện tượng ngập lụt, trong đó có xã Xuân Sơn, phường Ngô Quyền, phường Quang Trung, xã Sơn Đông,…

Tại đây, các trạm y tế đã chủ động phối hợp với UBND và lực lượng phòng chống thiên tai tại địa phương hỗ trợ người dân di chuyển phương tiện, tài sản, trao tặng nhu yếu phẩm, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và các bệnh thường gặp trong mùa mưa, lũ.

Bên cạnh đó, địa phận thị xã Sơn Tây có dòng sông Hồng chảy qua, khu vực phía ngoài đê sông Hồng có một số hộ dân sinh sống, nhất là tại khu vực thuộc phường Viên Sơn quản lý nằm trong khu vực cần sơ tán và di dời.

Khi nắm bắt được thông tin cảnh báo lũ, Trạm y tế phường Viên Sơn đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tại địa phương di dời được 16 hộ dân và 46 người dân tại khu vực ven sông Hồng vào khu vực an toàn. Sau đó, tiến hành kiểm tra sức khỏe cho người dân và xử lý môi trường để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 16/9, TTYT Sơn Tây phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi). Sau khi phát động, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị đã ủng hộ 1 ngày lương để chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Tính đến hết ngày 16/9/2024, TTYT Sơn Tây đã quyên góp được 57.273.000 đồng, toàn bộ số tiền được gửi đến Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả do bão lũ, sớm ổn định lại cuộc sống.

Đọc thêm

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Xem thêm