Tag

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

Tin Y tế 16/09/2024 16:16
aa
TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, sau lũ trách nhiệm của ngành y tế rất cao, phải hướng dẫn bà con làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn nước sạch và phòng chống dịch bệnh sau lũ như các bệnh về da, nấm, rối loạn tiêu hóa, đau mắt hoặc bệnh gan…

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm động viên người dân vùng lũ Yên Bái
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm động viên người dân vùng lũ Yên Bái

Trong những túi quà trao tặng hôm nay có các loại thuốc, thực phẩm giúp người dân có thể tăng cường sức khỏe sau lũ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định Bộ Y tế đã, đang và sẽ đồng hành với các tỉnh thành phố để luôn đảm bảo tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là với Yên Bái - nơi chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Chương trình Chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của Bộ Y tế do Báo Sức khỏe và Đời sống đầu mối, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng góp sức.

Chương trình đã trao tặng đến 156 hộ dân với mong muốn hỗ trợ nhân dân phần nào khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống và đảm bảo được sức khỏe sau bão lũ. Tổng số tiền mặt và hàng hoá trao ngày 15/9 là hơn 1,8 tỷ đồng.

Mỗi hộ dân được trao tặng 3 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên 30 triệu đồng đồng; hỗ trợ 11 trạm y tế thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua gồm các trạm y tế Nga Quán, Cường Thịnh, Minh Quân, Bảo Hưng, Cổ Phúc, Việt Thành, Báo Đáp, Đào Thịnh, Y Can, Quy Mông, Hòa Cuông với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/trạm y tế để tu sửa cơ sở vật chất sau lũ.

Chương trình cũng đã trao tặng 20 triệu đồng đến Trường Mầm non xã Việt Thành bị thiệt hại sau mưa lũ để tu sửa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị.

Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, chương trình đã trao những phần quà gồm thuốc và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các đơn vị và bà con nhân dân.

Được biết, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có 21 xã và thị trấn với hơn 24.000 hộ dân. Ngay sau khi nhận được thông tin về bão số 3, địa phương đã vào cuộc rà soát hết các hộ nằm ở ven sông Hồng, khu vực nguy hiểm như sườn đồi, núi dốc… và lên phương án đưa đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, đây là cơn lũ lịch sử, nước lên rất nhanh dọc sông Hồng có nhiều diện tích lúa, ngô, dâu tằm của người dân đều bị vùi lấp, mất trắng hoàn toàn. Thiệt hại của địa phương rất lớn, tính sơ bộ ban đầu vào khoảng 600 tỷ đồng và 4 người tử vong.

Chia sẻ với người dân và cán bộ y tế của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên gửi lời thăm hỏi sâu sắc đến các gia đình có người thân bị tử nạn, mong muốn Nhân dân Yên Bái nói chung, nhân dân huyện Trấn Yên nói riêng, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Sức khỏe

Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

TTTĐ - Sau khi lũ rút, cùng với các lực lượng khác, ngành Y tế tỉnh Yên Bái nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão Tin Y tế

Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3 Tin Y tế

Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ một số đơn vị y tế trong ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ Tin Y tế

Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Ngập lụt ở một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã dấu hiệu nước rút dần. Người dân đang bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, trong đó đặc biệt lưu ý dọn dẹp vệ sinh các khu bếp, khu chế biến thức ăn, phòng tránh các bệnh về đường tiêu hoá dễ xảy ra sau mưa lũ.
Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ Tin Y tế

Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn và đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ, Hệ thống tiêm chủng Safpo/Potec sẽ tiến hành tiêm chủng miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ.
Xem thêm