Tag

Kon Tum: Xử lý vi phạm giao thông "Không có vùng cấm"

Nhịp điệu cuộc sống 11/08/2023 10:03
aa
TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum đã đồng loạt ra quân thực hiện chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.
Kon Tum: Lật xe khách giường nằm, 5 người thương vong Kon Tum: Thanh tra chỉ rõ hàng loạt sai phạm tại các dự án ở Măng Đen Kon Tum: Xuất hiện “nàng thơ” giữa đại ngàn Tây Nguyên
Phòng CSGT tỉnh Kon Tum phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải có dấu hiệu cơi nới. (Ảnh: Trần Nghĩa).
Phòng CSGT tỉnh Kon Tum phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải có dấu hiệu cơi nới. (Ảnh: Trần Nghĩa).

Theo báo cáo của Phòng CSGT tỉnh Kon Tum (PC08), trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng đã phát hiện 11.945 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tạm giữ 5.109 phương tiện (129 ô tô, 4.980 mô tô); 6.230 giấy tờ các loại, phạt tại chỗ 606 trường hợp.

Qua đó, cơ quan chức năng phạt tiền 10.248 trường hợp với trên 16.508.842.000 đồng; Trong đó, phạt tại chỗ 606 trường hợp với 91.375.000 đồng; phạt tại đơn vị 9.642 trường hợp với trên 16.417.467.000 đồng; Tước giấy phép lái xe có thời hạn 1.590 trường hợp.

Không chỉ vậy, Phòng CSGT tỉnh Kon Tum (PC08) cũng đã phát hiện 4.516 trường hợp vi phạm về TTATGT. Qua đó, tạm giữ 1.454 xe (59 ô tô, 1.395 mô tô) và 2.721 giấy tờ các loại, phạt tại chỗ 341 trường hợp; Đồng thời, phạt tiền 3.871 trường hợp với trên 6.401.772.000 đồng; Tước GPLX có thời hạn 734 trường hợp.

: Công an huyện Ngọc Hồi kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả các phương tiện. (Ảnh: Trần Nghĩa).
Công an huyện Ngọc Hồi kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả các phương tiện. (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đáng chú ý, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đồng loạt ra quân thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện 78 trường hợp vi phạm. Trong đó, Phòng PC08 phối hợp với Thanh tra giao thông thực hiện nhiệm vụ tại Trạm cân lưu động số 54 (Km 1562+600 đường Hồ Chí Minh, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum) cân kiểm tra tải trọng 3.857 lượt xe ô tô tải, sơ mi rơ moóc và phát hiện 17 trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT độc lập phát hiện, xử lý 61 trường hợp. Trong đó, 44 trường hợp xe ô tô tải chở hàng quá kích thước (Phòng PC08 phát hiện 15 trường hợp; Công an cấp huyện: 29 trường hợp); 10 trường hợp tự ý thay đổi kết cấu, kích thước xe.

Đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã phát hiện 2.425 trường hợp vi phạm; Bên cạnh đó, phát hiện 6 trường hợp trong cơ thể có chất ma túy và xử lý 2.275 trường hợp vi phạm về tốc độ (798 ô tô; 1.477 mô tô).

Với sự chỉ đạo quyết liệt, chủ động của lãnh đạo tỉnh Kon Tum và sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, đã tạo chuyển biến tích cực đến ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các chủ phương tiện.

Hiện trường vụ lật xe khách giường nằm khiến 5 người thương vong (Ảnh: Trần Nghĩa).
Hiện trường vụ lật xe khách giường nằm khiến 5 người thương vong tại Kon Tum vào ngày 7/8 vừa qua (Ảnh: Trần Nghĩa)

Chỉ đạo “nóng”

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp đã có văn bản số 656 gửi Công an tỉnh Kon Tum, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn Giao thông tỉnh, UBND thành phố, các huyện và Văn phòng Quản lý Đường bộ III.4 về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, trong thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung và công tác kiểm soát tải trọng phương tiện nói riêng đã được các ngành, các cấp, các đơn vị liên quan tập trung thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Tình trạng xe quá tải tham gia giao thông đã giảm đáng kể, đặc biệt là vi phạm về tải trọng và kích thước thùng xe, nhiều lái xe, chủ xe đã tự giác chấp hành quy định về kích thước thùng xe.

Các lực lượng chức năng iếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát tải trọng xe theo Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Tăng cường các giải pháp về kiểm soát tải trọng phương tiện, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông.

Các đơn vị tăng cường các lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, trọng tâm là vào ban đêm; Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành tham gia giao thông trên các tuyến đường.

Đọc thêm

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Xem thêm