Lâm Đồng và Đắk Nông đẩy mạnh kết nối giao thông
![]() |
Để chuẩn bị cho sáp nhập, Đắk Nông và Lâm Đồng thống nhất phối hợp xây dựng hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối hai tỉnh |
Sau chuyến khảo sát thực địa, hai tỉnh đã thống nhất trong việc phối hợp báo cáo cấp có thẩm quyền để thúc đẩy các thủ tục cần thiết, sớm triển khai xây dựng tuyến đường động lực Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Bảo Lâm (Lâm Đồng).
Tuyến đường mới này dài 10km, đạt quy mô đường cấp III miền núi, bao gồm một cầu lớn bắc qua sông Đồng Nai, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng.
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ rút ngắn khoảng cách từ Gia Nghĩa đến Quốc lộ 55 xuống còn 15km (giảm 25km so với hiện tại), giảm tải cho Quốc lộ 28 và tạo tuyến kết nối ngắn nhất giữa hai trung tâm công nghiệp bô xít Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đắk Nông).
Bên cạnh đó, hai tỉnh cũng thống nhất đề xuất cấp có thẩm quyền đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28, ưu tiên đoạn Gia Nghĩa - Đắk Som - Di Linh (giao với Quốc lộ 20) với tổng chiều dài 104km, kinh phí hơn 3.100 tỷ đồng.
Trong đó, đoạn qua Lâm Đồng dài 42km (kinh phí 1.260 tỷ đồng) và đoạn qua Đắk Nông dài 62km (kinh phí 1.860 tỷ đồng).
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái cho biết, tỉnh hoàn toàn thống nhất với các đề xuất của Đắk Nông về việc phối hợp chặt chẽ giữa hai địa phương để sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư, triển khai dự án, nhất là đối với các tuyến có tổng mức đầu tư không lớn, trong đó có Quốc lộ 28.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng cũng sẽ cùng tỉnh Bình Thuận nghiên cứu, đề xuất Bộ Xây dựng và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch tuyến đường cao tốc kết nối ba tỉnh kết nối Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận, cùng một số dự án hạ tầng giao thông khác.
Việc đẩy mạnh kết nối hạ tầng được xem là bước chuẩn bị quan trọng trong bối cảnh Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW về việc sáp nhập 3 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Thuận thành tỉnh Lâm Đồng.
Hiện, Ccả ba tỉnh đang tích cực triển khai các công việc liên quan đến việc xây dựng đề án sáp nhập, dự kiến hoàn thành trước ngày 22/4/2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Trăng trên sông" đoạt giải phương án kiến trúc cầu Tam Thanh

Mảnh ghép cuối nối thông cao tốc Bắc - Nam

Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu"

Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu

Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025

Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng

Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương
