Tag

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/07/2022 15:03
aa
TTTĐ - Sáng 12/7, báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty LG Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 5 cá nhân xuất sắc được bình chọn và nhận giải thưởng của chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, Hà Nội.
Nữ sinh 24 năm đi bằng đầu gối lan tỏa nghị lực sống Thủ tướng Chính phủ: Báo chí mang sứ mệnh lan tỏa niềm tin, thắp sáng những điều tốt đẹp Người phụ nữ khuyết tật lan tỏa tình yêu thương trong "Những bước chân của mẹ"

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam là một dự án do báo Thanh Niên và LG Việt Nam dự kiến triển khai với chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 7 đến cuối năm 2022 nhằm lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống; Động viên, khích lệ, biểu dương kịp thời những cá nhân có hành động dũng cảm, việc làm tử tế với nghĩa cử cao đẹp mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đồng thời, xây dựng tính nhân văn sâu sắc, truyền tải thông điệp sống đẹp, sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng…

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời việt nam
Ban Tổ chức vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu với những việc làm, hành động tử tế, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng

Khởi động cho chương trình này là Lễ vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu đầu tiên. Vào các giai đoạn tiếp theo của chương trình, báo Thanh Niên và LG Việt Nam sẽ tiếp tục lựa chọn và tôn vinh những cá nhân, tập thể là những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường.

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời việt nam
Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty LG Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 5 cá nhân xuất sắc được bình chọn và nhận giải thưởng của chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam

Tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên nhấn mạnh: “Nhiều năm qua, đã có rất nhiều bài viết được đăng tải trên báo Thanh Niên ngợi ca, tôn vinh những việc làm, hành động tử tế, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng.

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời việt nam
Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên phát biểu tại chương trình

5 nhân vật được lựa chọn lần này đều là công dân Việt Nam đảm bảo các tiêu chí lựa chọn của chương trình, đó là những cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng; Là các cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Họ rất xứng đáng được tôn vinh, được ghi nhận.

Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục phát hiện, tôn vinh những tấm gương hào hiệp, những việc làm, hành động tử tế của mỗi cá nhân trong cuộc sống đời thường, để nhân lên những điều tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội”.

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời việt nam
Ông Sung Woo Nam, Tổng giám đốc của LG Việt Nam phát biểu tại chương trình

Cũng tại chương trình, ông Sung Woo Nam, Tổng giám đốc của LG Việt Nam chia sẻ: “Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam trong năm 2022 là lời kêu gọi mọi người cùng đồng lòng nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn, từ đó lan tỏa niềm hạnh phúc, giúp mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng thắp sáng một Việt Nam đầy tự hào”.

5 cá nhân xuất sắc được vinh danh tại chương trình bao gồm:

1. Đại úy Thái Ngô Hiếu cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai đã có hành động dũng cảm cứu 4 người đang bị đuối nước, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương dũng cảm.

2. Anh Chu Quang Sao (ở xã Phấn Mễ, Phú Lương, Thái Nguyên) - “người hùng” mới đây đã cứu bé gái bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết đưa vào bờ an toàn. Trước đó, anh cũng nhiều lần cứu giúp người khi gặp khó khăn hoạn nạn và được Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng bằng khen vì đã có hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

3. Em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D trường THCS Minh Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã không sợ hiểm nguy, xả thân cứu người cứu của 2 em học sinh đang chới với giữa dòng nước. Vừa qua, em Dương đã được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, Bằng khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

4. Anh bảo vệ dân phố khu phố 10, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh Lê Trường Hải - chàng trai 29 tuổi đã tham gia trên 100 vụ bắt trộm, cướp cùng các anh em khác mang lại sự bình yên cho cộng đồng.

5. Anh Trung Văn Nam (34 tuổi, sống tại huyện Thường Tín, Hà Nội) với hành động xông vào đám cháy cứu sống bé gái 14 tuổi vào trưa ngày 12/1 ở Hà Nội. Anh đã được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm