Tag

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

Camera 360 trẻ 24/02/2024 12:20
aa
TTTĐ - Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.
Xu hướng “sống xanh” của người trẻ

Một trong những hoạt động chính của "Ngày hội sống xanh cùng gen G" là lễ trao giải chương trình “Đại sứ gen G” với 8 sáng kiến xuất sắc được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các "Đại sứ gen G" trong hai mùa chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic; đồng thời giới thiệu tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải
Được khởi xưởng bởi Panasonic vào tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ các bạn trẻ. Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn thành công thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Qua đó, thế hệ trẻ được khuyến khích hướng tới lối sống khỏe mạnh toàn diện, thân thiện với môi trường và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh, giảm thiểu phát thải CO2 trong đời sống hàng ngày.

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ
Các "Đại sứ gen G" giao lưu, chia sẻ tại chương trình

Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như "Gen G Unitour", "Giải đố sống xanh cùng gen G", "Thử thách sống xanh", "Đại sứ gen G"...

Trong đó, “Gen G Unitour” là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu "trò chuyên, tương tác và lắng nghe sinh viên", qua đó truyền cảm hứng về lối sống xanh, bền vững của gen G.

Sự kiện thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi. Các bạn trẻ đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua khu vực triển lãm và chia sẻ cùng chuyên gia, những người có ảnh hưởng tích cực.

"Giải đố sống xanh cùng gen G", chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, giúp tăng cường từ nhận thức đế hành động đã thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Các hoạt động của
Các hoạt động của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ

“Thử thách sống xanh”, kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hoạt động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

Tổng cộng, đã có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm. Một hoạt động bên lề là cuộc thi ảnh “Thực hành sống xanh” do Đoàn Thanh niên phát động đã ghi nhận gần 5.000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Chương trình "Đại sứ Gen G": sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 08 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Bạn trẻ tham gia hoạt động bảo vệ môi trường
Bạn trẻ tham gia hoạt động bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó, sự đồng hành của các Đại sứ gen G năng động như Helly Tống, Giang Ơi và Thảo Tâm đã chia sẻ những những lời khuyên rất thiết thực, hữu ích cho các bạn trẻ về thực hành sống xanh khi tham gia tại các “Gen G Unitour”, cũng như thông qua kênh được giới trẻ yêu thích như Vlog và Podcast, với gần 2.5 triệu lượt xem, tương tác.

"Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Các bạn trẻ đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ tới môi trường và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân, xã hôi, từ những thực hành đơn giản trong lối sống hàng ngày, tới đề xuất giải pháp quy mô cộng đồng.

Thực tế, chúng tôi đã nhận được những phản hồi và sự tham gia rất tích cực của giới trẻ trong cả hai mùa của chiến dịch. Điều đó càng khẳng định “gen G" là thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình chống lại các vấn đề môi trường và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững , khỏe mạnh”, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm