Tag

Lan tỏa “Nét đẹp tình nguyện viên Thủ đô” từ kỳ SEA Games 31

Đối thoại với Thanh niên 27/05/2022 10:58
aa
TTTĐ - Tham gia tình nguyện tại SEA Games 31, làm việc hết mình, nhiều tình nguyện viên Thủ đô Hà Nội đã thể hiện được tính năng động, sáng tạo, đồng thời sử dụng vốn ngoại ngữ rất thạo trước bạn bè quốc tế. Chính họ là những tấm gương lan toả “Nét đẹp tình nguyện viên Thủ đô”.
Video: Cảm nghĩ khi là tình nguyện viên SEA Games 31 Video: Cảm nghĩ khi là tình nguyện viên SEA Games 31
Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm
Video: Ấn tượng tình nguyện SEA Games 31 của sinh viên trường Đại học Hà Nội Video: Ấn tượng tình nguyện SEA Games 31 của sinh viên trường Đại học Hà Nội

Nghiêm Việt Trinh hiện là sinh viên trường Đại học Đại Nam. Cô gái trẻ tham gia tình nguyện tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - nơi tổ chức môn thi Pencak silat. Trinh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia hoạt động tình nguyện, đặc biệt hơn khi là tình nguyện tại SEA Games – Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Sau gần 20 năm Việt Nam lại trở thành nước chủ nhà. Mặc dù đã kết thúc nhiệm vụ tại nhà thi đấu Bắc Từ Liêm nhưng mỗi khi nhớ lại, đây vẫn là một trải nghiệm, cảm xúc rất khó tả đối với mình”.

Nghiêm Việt Trinh cùng bạn bè quốc tế
Nghiêm Việt Trinh cùng bạn bè quốc tế

Cô nàng cho rằng, thời gian hoạt động tình nguyện, mỗi ngày trôi qua đều là một kỷ niệm rất đáng nhớ, tuyệt vời. Nhất là khoảnh khắc hàng trăm cổ động viên, cùng nhau vỗ tay, hô vang hai tiếng Việt Nam, cùng cất cao bài ca “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” khiến Trinh vô cùng tự hào, xúc động. Hay khi vận động viên Việt Nam giành huy chương vàng, mọi người cùng chúc mừng, hoặc khi kết quả thi đấu không được như mong đợi, mọi người vỗ tay động viên… khiến Trinh rưng rưng. “Phải nói rằng những ngày tình nguyện SEA Games của mình rất tuyệt vời, rất đáng nhớ. Đó là một khoảng thanh xuân mà mình không bao giờ quên”, cô sinh viên Hà Nội bày tỏ.

Nguyễn Thị Nga
Nguyễn Thị Nga

Tháng 3 năm nay, Nguyễn Thị Nga, hiện là sinh viên năm thứ 2, ngành Ngôn ngữ Đức, trường Đại học Hà Nội đăng kí để trở thành tình nguyện viên của SEA Games 31. Khi nộp xong hồ sơ, Nga không biết liệu rằng có được trở thành tình nguyện viên hay không. Hồi hộp chờ đợi, cô gái đã có cơ hội tình nguyện ở sự kiện trọng đại. Sau khi hoàn thành 6 ngày 6 đêm làm tình nguyện viên của bộ môn Bi sắt Nga rất vinh dự vì được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào kỳ đại hội thể thao lớn của khu vực cũng như đất nước. Hơn nữa, cô được chứng kiến khoảng khắc của vận động viên Việt Nam đứng lên bục nhận huy chương, được đặt tay lên ngực trái hát vang bài Quốc ca của Việt Nam trước bạn bè quốc tế…

Trong suốt quá trình làm tình nguyện viên, Nga biết thêm được nhiều bạn bè mới. Họ chia sẻ cho cô những kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm và cũng không ngần ngại giúp đỡ Nga trong suốt quá trình tham gia. Đến từ nhiều trường khác nhau nhưng các bạn ấy đều có chung ý chí, khát khao được cống hiến sức lực của mình vào thành công của kỳ đại hội.

Ngô Ngọc Bích
Ngô Ngọc Bích

Giống như Trinh và Nga, Ngô Ngọc Bích, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất cũng là một trong những tình nguyện viên tích cực của Thành đoàn Hà Nội tham gia phục vụ SEA Games 31. Dù kỳ đại hội thể thao đã qua nhưng ấn tượng vẫn còn đọng mãi trong tâm trí cô sinh viên tuổi 19.

Dịp diễn ra SEA Games 31, Ngọc Bích hoạt động tình nguyện tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa. Sẵn sàng thức dậy sớm, về nhà muộn hơn trong thời gian tình nguyện nhưng Ngọc Bích không quản ngại. Cô nàng Gen Z rất vui và vinh hạnh khi được trở thành một tình nguyện viên, góp mặt trong Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

“Không chỉ nhiều kỷ niệm, đây còn là một cơ hội rất lớn đối với những người trẻ chúng mình, bởi khi tham gia tình nguyện, được gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, học hỏi nhiều ở các tình nguyện viên, vận động viên và các đoàn thể thao nước bạn. Kỳ thể thao này là một trải nghiệm vô giá, vô cùng đáng nhớ, khó quên trong kí ức thanh xuân của mình”, Ngô Ngọc Bích bày tỏ.

Nghiêm Việt Trinh, Nguyễn Thị Nga và Ngô Ngọc Bích là 3 cô gái có sản phẩm truyền thông xuất sắc lot top 3 cuộc thi “Nét đẹp tình nguyện viên Thủ đô” do Quận đoàn Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức. Cuộc thi thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia; Có những phần thi hấp dẫn, thể hiện được tài năng, sức sáng tạo của các bạn trẻ.

Tin liên quan

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm