Tag

Lan tỏa yêu thương tích cực để đẩy lùi bạo lực trẻ em

Nhịp sống trẻ 13/12/2019 16:20
aa
TTTĐ - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MDS), Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR), Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung (CRD), Mạng lưới quản trị quyền trẻ em cùng phối hợp tổ chức hội thảo tổng kết chiến dịch “Lan tỏa yêu thương 2019 – Yêu thương đẩy lùi bạo lực” và đối thoại thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan trong chấm dứt các hình thức trừng phạt thể chất tinh thần trẻ em.

Lan tỏa yêu thương tích cực để đẩy lùi bạo lực trẻ em

Lan tỏa yêu thương để đẩy lùi bạo lực trẻ em.

Bài liên quan

Việt Nam: Khoảng 10.000 - 12.000 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh mỗi năm

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019 tràn ngập sắc màu Manulife Việt Nam

130 ngàn trẻ em Hà Nam thụ hưởng chương trình Sữa học đường

Buổi hội thảo có sự tham gia của đại diện Cục trẻ em, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương, cùng hơn 150 đại biểu gồm trẻ em, phụ huynh, đại diện các trường học, cơ quan, tổ chức xã hội,…

Sự kiện thuộc khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội về quản trị quyền trẻ em” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em tài trợ.

Phát biểu tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Phương Linh viện trưởng MSD chia sẻ: “Chiến dịch “Lan tỏa yêu thương” 2019 thành công là nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Cục trẻ em, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương và đặc biệt là các thành viên của mạng lưới quản trị quyền trẻ em ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Chúng tôi hy vọng chiến dịch đã truyền cảm hứng cho tất cả các bên liên quan trong việc lan tỏa các giá trị yêu thương tích cực để đẩy lùi bạo lực. Chúng ta hãy hướng đến những cách giáo dục tích cực để trẻ được sống trong vòng tay yêu thương, được phát triển toàn diện, tự tin vào bản thân mình và phát huy được những tố chất, khả năng đặc biệt mà trẻ có”.

Đánh giá về chiến dịch “Lan tỏa yêu thương - yêu thương đẩy lùi bạo lực”, ông Nguyễn Thái An, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh chiến dịch Lan tỏa yêu thương và rất vui được đồng hành cùng chiến dịch này. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng MDS và các tổ chức xã hội trong giáo dục cộng đồng, bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại”.

Tham gia đối thoại tại buổi hội thảo, nhóm trẻ em tiêu biểu đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam đã chia sẻ nguyên nhân, hậu quả của việc đánh, mắng trẻ em và đưa ra nhiều giải pháp, thông điệp ý nghĩa.

Nhóm trẻ em cũng gửi thông điệp đến người lớn là: “Hãy giáo dục trẻ em bằng tình yêu thương, dạy trẻ chứ không dọa trẻ và trẻ nên người không phải bởi đòn roi”. Đây là thông điệp rất ý nghĩa và đánh động tới tất cả những người tham gia sự kiện.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm