Tag

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

Đối thoại với Thanh niên 20/03/2024 11:33
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm, tặng quà người có công dịp 27/7

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đến dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai nhấn mạnh: Trong suốt 20 năm qua Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng được nâng lên. Trong đó có đóng góp quan trọng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận.

Các đồng chí tham dự hội nghị đối thoại
Các đồng chí tham dự hội nghị đối thoại

“Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên”, đồng chí Nguyễn Xuân Linh khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai trả lời câu hỏi của các bạn thanh niên tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai trả lời câu hỏi của các bạn thanh niên tại hội nghị

Tại hội nghị đối thoại, Thường trực Quận uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban Đảng Quận ủy và các phòng, ban, ngành của quận đã lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những vấn đề mà các bạn trẻ của quận quan tâm, mong muốn được giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai, tổ chức thực hiện hoạt động, phong trào của Đoàn trong thời gian tới đây.

Các bạn trẻ đã tập trung nêu ý kiến về nhóm vấn đề: Đề xuất của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, trong đó tập trung vào những nội dung, phần việc phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và tạo điều kiện thuận lợi cho cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đoàn viên, thanh niên nêu những khó khăn, cũng như mong muốn, kỳ vọng vào lãnh đạo quận, đặc biệt là những những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của quận…

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai chia sẻ tại hội nghị

Các câu hỏi, băn khoăn của đoàn viên, thanh niên về nhiều vấn đề “nóng” như: Trường học cho trẻ em trên địa bàn quận; các dự án xây dựng; chỉ tiêu tuyển dụng, đầu ra cho cán bộ Đoàn; công tác kết nạp Đảng; học tập lý luận chính trị… tại hội nghị cũng đã được lãnh đạo quận trả lời cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết, trong quý 1 năm 2024, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của quận tiếp tục có bước phát triển mới.

trao bức tranh cho Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai
Thường trực Quận uỷ Hoàng Mai trao bức tranh cho Đoàn Thanh niên quận

Nội dung chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Công tác cán bộ Đoàn được củng cố thông qua việc kiện toàn bộ máy từ quận đến cơ sở; hoàn thành việc xây dựng quy hoạch cán bộ Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027 và 2027 – 2032…

Dịp vừa qua, Quận Hoàng Mai đã vinh danh 57 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, trao tặng quà động viên cho 63 thanh niên xuất ngũ.

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, quận có hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày chiến sĩ tình nguyện xây dựng văn minh đô thị” và “ Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ I năm 2024; gần 200 đoàn viên, thanh niên tham gia hành trình đến các địa chỉ đỏ; kết nạp được hơn 300 đoàn viên…

Tuổi trẻ quận tổ chức các hoạt động cao điểm phục vụ trước, trong và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024: Trao tặng quà cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó trên trên 70 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên 14 phường ra quân vệ sinh môi trường tại các nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ và tuyên truyền người dân “Thả cá không thả túi nilong” tại các khu vực sông, hồ trên địa bàn quận.

Đoàn Thanh niên tổ chức các đội hình giao thông xanh tại 3 điểm chốt giao thông bến xe Nước Ngầm, Ngã tư Vành đai 3 – Tam Trinh, Ngã tư Vành đai 3 – Lĩnh Nam đảm bảo an toàn giao thông, phân làn tại các điểm chốt tránh ùn tắc tại các điểm trọng điểm trên địa bàn quận.

Quận đoàn tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên 2024, với chủ đề “Tuổi trẻ Hoàng Mai xung kích tình nguyện vì cộng sống cộng đồng”, trồng hàng cây thanh niên hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn với 20 cây sấu.

Lễ hội Xuân hồng năm 2024 của quận thu về 160 đơn vị máu, đạt 160% chỉ tiêu được giao và trao tặng công trình sân chơi cộng đồng, trị giá 30 triệu đồng cho khu dân cư Bằng B phường Hoàng Liệt…

*Trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai luôn cố gắng đạt được nhiều thành tích đã được các cấp, các ngành ghi nhận. Đặc biệt trong năm 2023 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai vinh dự đươc Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương lao động Hạng nhì.

Ghi nhận những cố gắng, đóng góp của tổ chức Đoàn Thanh niên quận cho công cuộc xây dựng quận Hoàng Mai và chúc mừng Đoàn Thanh niên quận, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2024), tại chương trình, Thường trực Quận ủy tặng Quận đoàn bức tranh đậu bạc với biểu tượng Huy hiệu Đoàn.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Xem thêm