Tag
Phó Thủ tướng Lê Thành Long:

Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3

Môi trường 09/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Chiều tối 9/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 tại tỉnh Lào Cai, địa phương vừa công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai vào sáng nay.
Hải Phòng: 6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, sớm thông đường vào các khu vực bị cô lập để tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân, không để người dân bị đói - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, sớm thông đường vào các khu vực bị cô lập để tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân, không để người dân bị đói - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng, Lào Cai chịu nhiều ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Tỉnh có thiệt hại về người, về tài sản, ngập lụt gây chia cắt các địa phương, gây gián đoạn cung cấp các dịch vụ như điện, nước, viễn thông…

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long chia sẻ với các khó khăn của tỉnh, chia buồn với các gia đình có người thân bị thiệt mạng, đang mất tích.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long thị sát tình hình mưa lũ ở Lào Cai - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Thành Long thị sát tình hình mưa lũ ở Lào Cai - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao các biện pháp mà tỉnh Lào Cai triển khai: "Các đồng chí đã sơ tán dân, cho học sinh nghỉ học, công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai".

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã hết sức chủ động, chỉ đạo sát sao, kịp thời việc phòng chống bão số 3 với hàng loạt biện pháp. Ngay sau bão, Thủ tướng đã cử các Phó Thủ tướng đến các địa phương để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do mưa lũ tại Lào Cai, không để người dân bị đói - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do mưa lũ tại Lào Cai, không để người dân bị đói - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, phải bảo đảm an toàn về tính mạng cho người dân và cả sự an toàn, tính mạng của lực lượng cứu nạn, cứu hộ. Có biện pháp ngăn người dân đến các nơi nguy hiểm. Khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập; tính toán làm sao sớm thông đường vào các khu vực bị cô lập để tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân, không để người dân bị đói.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lào Cai sớm thống kê, có đề xuất cụ thể, trong những trường hợp cần thiết cần chủ động đề xuất với Trung ương hỗ trợ để sớm khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo báo cáo do Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường trình bày tại cuộc họp, hiện nay, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường do huyện, xã quản lý có rất nhiều vị trí bị sạt lở, ngập nước, gây ách tắc giao thông - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Theo báo cáo do Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường trình bày tại cuộc họp, hiện nay, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường do huyện, xã quản lý có rất nhiều vị trí bị sạt lở, ngập nước, gây ách tắc giao thông - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Theo báo cáo do Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường trình bày tại cuộc họp, đến nay, Lào Cai có 16 người thiệt mạng, 12 người mất tích, 15 người bị thương. Thống kê bước đầu số nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi là trên 1.200 nhà. Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố đang tiếp tục thống kê xác định mức độ thiệt hại.

Hiện nay, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường do huyện, xã quản lý có rất nhiều vị trí bị sạt lở, ngập nước, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, một số điểm cầu, tràn,... bị ngập trên địa bàn tỉnh; 1 cầu dân sinh (cầu gỗ) bị nước lũ cuốn trôi tại huyện Văn Bàn. Có 9 công trình thủy lợi bị hư hại.

Ước tính thiệt hại ban đầu của tỉnh Lào Cai là trên 100 tỷ đồng.

"Tỉnh Lào Cai đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương trên địa bàn tỉnh", ông Trịnh Xuân Trường nói. Tỉnh và các địa phương đã thành lập Tổ chỉ đạo tiền phương gần khu vực bị thiệt hại để kịp thời chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai.

Thống kê bước đầu số nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi là trên 1.200 nhà - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Thống kê bước đầu số nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi là trên 1.200 nhà - Ảnh: VGP/Đức Tuân
Sáng 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 2285/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh.

Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (Bão Yagi), từ đêm 7/9 đến ngày 8/9 trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to trên diện rộng. Hiện nay, lũ trên các sông, suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang lên nhanh.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thị xã tiếp tục theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch và biện pháp phù hợp ứng phó với các loại thiên tai, nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đọc thêm

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt Môi trường

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt

TTTĐ - Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt đang ở mức báo động 3, Ban Thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc công tác phòng, chống mưa úng.
Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai Môi trường

Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống đê điều sau bão số 3.
Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Môi trường

Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Đêm 9/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.
Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn

TTTĐ - Đêm qua (9/9), trước diễn biến khó lường của lũ lụt trên sông Hồng, huyện Mê Linh khẩn trương di dời người dân, tài sản và chuẩn bị phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/9, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to.
Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3 Xã hội

Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3

TTTĐ - Khuya 9/9, rạng sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu.
Giao thông lưu thông, các sự cố về điện cơ bản đã được khôi phục Môi trường

Giao thông lưu thông, các sự cố về điện cơ bản đã được khôi phục

TTTĐ - Tính đến 6h sáng 9/9, các trục đường giao thông trên địa bàn huyện Gia Lâm được lưu thông bình thường, các sự cố về điện cơ bản đã khôi phục và cấp điện lại cho các khu vực sau khi đã đảm bảo an toàn.
Tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở Môi trường

Tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

TTTĐ - Ngày 9/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 89/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.
Cảnh báo nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất tại các huyện ngoại thành Môi trường

Cảnh báo nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất tại các huyện ngoại thành

TTTĐ - Theo dự báo, từ nay đến ngày 10/9, trên địa bàn Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa khiến mực nước trên sông Bùi, sông Tích lên cao. Cùng với đó là nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất tại nhiều huyện ngoại thành.
Huy động gần 2.000 người khắc phục ảnh hưởng bão số 3 Xã hội

Huy động gần 2.000 người khắc phục ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Đến thời điểm tối 8/9, các công nhân thoát nuớc Hà Nội vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ, tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác thoát nước và an toàn giao thông cho Thủ đô.
Xem thêm