Tag

Hải Phòng: 6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/09/2024 20:43
aa
TTTĐ - Ngày 8, 9/9, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo và huy động 6.850 đoàn viên, thanh niên tham gia giúp Nhân dân và các cơ quan, đơn vị khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
trên 300 Đoàn viên tham gia cùng với Nhân dân rọn cây xanh gãy đổ, thu gom rác và vệ sinh môi trường
Đoàn viên tham gia cùng với Nhân dân dọn cây xanh gãy đổ, thu gom rác và vệ sinh môi trường
Tuổi trẻ Hải Phòng phát huy vai trò, trách nhiệm với đất nước Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Hải Phòng dốc toàn lực ứng phó bão Yagi Hải Phòng có 2 người chết, thiệt hại lớn do báo số 3

Theo đó, các Ban, Văn phòng Thành đoàn Hải Phòng; Ban Thường vụ các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn triển khai ngay hỗ trợ người dân tham gia khắc phục hậu quả sau bão, dọn dẹp cây xanh, vật liệu, vật dụng xung quanh khu vực nơi cư trú, đảm bảo giao thông...

Bên canh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các đơn vị phát huy vai trò đội hình đoàn viên thanh niên, phối hợp với cấp uỷ, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp thực hiện khắc phục hậu quả sau bão.

Hải Phòng:  6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

Thành đoàn đã thành lập 3 đội hình cấp thành phố khắc phục hậu quả sau bão cấp thành phố bao gồm: 300 đoàn viên thanh niên của đội hình Cơ quan thành đoàn, đội hình Tổng đội thanh niên xung phong 13-5, đội hình Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng. Các đội hình này đã tiến hành dọn dẹp, thu gom cây xanh bị gãy, đổ xung quanh khu vực nhà hát thành phố, dải vườn hoa trung tâm, vỉa hè tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Đinh Tiên Hoàng, khu vực đường Hành Kênh, phường An Biên.

Đoàn viên thanh niên quận Ngô Quyền tham gia giúp Nhân dân di dời khỏi các khu nhà tập thể xuống cấp nguy hiểm
Đoàn viên thanh niên quận Ngô Quyền tham gia giúp Nhân dân di dời khỏi các khu nhà tập thể xuống cấp, nguy hiểm

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo mỗi Quận, Huyện đoàn đảm bảo mỗi một xã, phường, thị trấn phát huy ít nhất 1 đội hình. Các trường THPT, đại học, cao đẳng cũng phát huy các đội hình tiến hành khắc phục ngay cơ sở vật chất tại chỗ. Toàn thành phố đã phát huy được 248 đội hình cấp cơ sở với 6.850 đoàn viên thanh niên tham gia.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã liên hệ với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Đại học Huế, Hội Doanh nghiệp trẻ Thừa Thiên Huế để đề nghị hỗ trợ lực lượng tham gia khắc phục. Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo lực lượng phản ứng nhanh PUN75 với 100 người tham gia.

Sáng 9/9, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phối hợp với Quận uỷ Đồ Sơn hướng dẫn, triển khai các hoạt động cho lực lượng PUN75 tham gia hỗ trợ tại quận Đồ Sơn.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên

TTTĐ - Nhận thấy đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu là sinh viên, cần chứng chỉ để đổi chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và xin việc, Bùi Hà Thu quyết định mở lớp học miễn phí. Lớp học hoạt động được hơn 4 tháng, giúp các học viên tự tin hơn trong chinh phục chứng chỉ TOEIC.
Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim

TTTĐ - Các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang từng ngày, từng giờ cống hiến nhiệt huyết cho quê hương. Họ luôn tìm cách để cất lên tiếng nói từ trái tim luôn biết ơn và tự hào về Tổ quốc thân yêu.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Xem thêm