Tag

Lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore được tổ chức trực tiếp có khán giả

Nhìn ra thế giới 08/07/2021 16:16
aa
TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore năm nay vào ngày 9/8 sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp với các quan khách và người tham gia tại sân vận động The Float@ Marina Bay.
Singapore giành 12 vị trí trong danh sách 50 quán bar tốt nhất Châu Á Singapore: Thêm phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 Thư viện Chưng cất của Scotland William Grant & Sons ra mắt tại Singapore Lễ hội Nghệ thuật Quốc tế Singapore 2021 - trải nghiệm mới cho tương lai

Tiến sĩ Ng Eng Hen cho biết số lượng người tham dự và khán giả sẽ được giới hạn phù hợp, thông tin cụ thể sẽ được thông báo sau. Các khán giả từ 12 tuổi trở lên và đủ điều kiện tham gia chương trình tiêm chủng quốc gia phải được tiêm vắc-xin đầy đủ trước khi tham dự sự kiện này. Đồng thời khán giả cũng phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước sự kiện.

Tất cả những người tham dự phải được tiêm vắc-xin và thực hiện xét nghiệm định kỳ trước các buổi diễn tập theo từng nhóm riêng biệt. Dự kiến, chỉ có một buổi tổng duyệt trước khi buổi lễ chính thức diễn ra.

Ảnh tư liệu
Ảnh tư liệu

Tiến sĩ Ng Eng Hen chia sẻ với các phóng viên trước thềm Singapore Armed Forces (SAF) Day (Tạm dịch: Ngày Lực lượng Vũ trang Singapore) vào ngày 1/7 vừa qua, “Buổi lễ chính thức sẽ bao gồm cuộc diễu hành và màn trình diễn như thường lệ, ngoài ra cũng sẽ có thêm các hoạt động khác nhằm thể hiện tinh thần dân tộc, Ban quản lý Lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh sẽ công bố các thông tin chi tiết sau”.

“Tôi có thể khẳng định rằng chúng ta đang chuẩn bị cho một sự kiện được trình diễn thật sự, một Lễ diễu hành mừng Ngày Quốc Khánh thật sự, không giống như năm ngoái. Buổi Lễ sẽ được diễn ra trực tiếp tại một địa điểm”, Tiến sĩ Ng Eng Hen cho biết.

Năm 2020, lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh đã được chia ra tổ chức ở 2 nơi: Buổi sáng ở Padang và buổi tối ở the Star Vista với số lượng người tham dự tối thiểu nhằm tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Buổi lễ vào ban ngày là cuộc diễu hành chỉ với 150 quan khách, trong khi quy mô vào buổi tối cũng chỉ có 150 khách mời. Tổng cộng chưa đến 300 người tham dự trong hai buổi trình diễn này.

Lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh những năm trước đó thường thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Tiến sĩ Ng cho biết quyết định tổ chức buổi lễ năm nay với hình thức trực tiếp là do ngày 9/8 tới đây rơi vào “thời điểm thích hợp” khi quốc gia chuyển sang trạng thái bình thường mới, sống chung với Covid-19 như một căn bệnh theo mùa.

“Trước ngày 9/8, với sự phối hợp của người dân Singapore, chúng tôi hy vọng có ít nhất 2/3 dân số đã hoàn tất mũi tiêm thứ 2”, ông cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng người tham dự và khán giả đã tiêm vắc-xin sẽ góp phần “giảm thiểu nhiều nguy cơ”, Tiến sĩ Ng Eng Hen chia sẻ thêm.

Ảnh tư liệu
Ảnh tư liệu

Khi được hỏi về các vấn đề khác như việc bắn pháo hoa và khả năng tập trung đông người, Tiến sĩ Ng Eng Hen cho rằng: “Mỗi người dân Singapore cần có ý thức cho các hành động của mình.

Với các biện pháp phòng chống phù hợp, chúng ta sẽ đảm bảo an toàn cho mọi người khi tổ chức Lễ diễu hành mừng Ngày Quốc Khánh trên một sân khấu nổi, và tôi hy vọng rằng người dân Singapore sẽ ủng hộ quyết định này.

Các vấn đề an toàn sẽ đảm bảo hơn nếu theo dõi sự kiện tại nhà. Chính phủ vẫn khuyến cáo không tụ tập đông người và tôi tin rằng sẽ có các điều phối viên để đảm bảo việc giữ khoảng cách an toàn tại địa điểm tổ chức.

Trong trạng thái bình thường mới, người dân Singapore phải tự giác thực hiện các biện pháp an toàn để bảo vệ chính mình, đặc biệt nếu như họ chưa tiêm vắc-xin”.

Bộ trưởng khuyên những ai chưa tiêm vắc-xin nên theo dõi các hoạt động tại nhà và tránh tụ tập “để đảm bảo an toàn”. Nếu bạn đã tiêm vắc-xin, không có nghĩa bạn chủ quan và không tuân thủ các quy định giãn cách như trước đây, vì thực tế vắc-xin chỉ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Bộ trưởng cũng hy vọng người dân Singapore thông cảm nếu sự kiện năm nay có thể “chưa chuẩn bị tốt” như những năm trước đó, do thời gian chuẩn bị ngắn hơn khi phải liên tục thích ứng với các tình huống thay đổi do đại dịch Covid-19.

Ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng Lễ diễu hành sẽ đem đến cái nhìn rộng mở hơn sau khi chúng ta đã trải qua một năm rưỡi rất khó khăn và tôi tin chúng ta sẽ làm tốt nhờ có sự ủng hộ và giúp đỡ của người dân Singapore”.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm