Tag

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch

Camera 360 trẻ 01/09/2024 10:00
aa
TTTĐ - Được truyền tải tới du khách âm vang hào hùng của lịch sử dân tộc trong những ngày lễ quan trọng vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao mà nhiều hướng dẫn viên du lịch vẫn đang hàng ngày thực hiện. Từ đó, họ góp phần đưa tấm danh thiếp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

Gắn bó với nghề hướng dẫn viên du lịch hơn 8 năm cũng là ngần ấy thời gian những cung đường, những chuyến đi đã trở thành người đồng hành thân thiết đầy gắn bó với Bùi Văn Phương (27 tuổi, quê ở Nam Định) trong các dịp lễ lớn của đất nước.

Lớn lên với niềm đam mê khám phá các vùng đất mới, được lan tỏa bản sắc dân tộc Việt Nam đến mọi người là động lực giúp chàng trai 27 tuổi quyết tâm theo đuổi công việc này. Đó cũng là lý do khiến trước mỗi chuyến đi, Văn Phương luôn chuẩn bị kỹ càng cho hành trình của mình.

Đi tour vào thời điểm đất nước kỷ niệm 79 năm giải ngày Quốc khánh, chàng hướng dẫn viên càng có thêm động lực để truyền tải những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc đến gần hơn nữa với cộng đồng.

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch
Đi tour dịp Quốc khánh 2/9, Văn Phương cảm thấy vinh dự và tự hào khi được truyền tải những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc tới du khách

“Ngày nghỉ của mọi người lại thường là ngày làm việc của mình nên thi thoảng mình cũng có chút buồn vì không có thời gian bên gia đình. Việc được giúp du khách có những phút giây thư giãn, kỷ niệm vui vẻ và đáng nhớ chính là động lực để mình yên tâm thực hiện nhiệm vụ”, Văn Phương nói.

Những ngày này, hồi ức về những năm tháng hào hùng của dân tộc luôn xuất hiện bên cạnh Phương. Trong trái tim của chàng hướng dẫn viên trẻ tuổi, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông đã làm nên những chiến thắng oanh liệt, tạo nên bước ngoặt vĩ đại. Những thước phim, tư liệu lịch sử là minh chứng rõ rệt rằng mỗi thế hệ người dân Việt Nam đều mang trong mình khát khao được sống hạnh phúc, hòa bình.

“Trân trọng sự hy sinh xương máu và những giá trị lịch sử hào hùng, mỗi chuyến đi, mình luôn dành cả tấm lòng, sự hiểu biết lồng ghép cùng cách dẫn dắt hóm hỉnh, những câu chuyện vui để truyền tải tới du khách. Đối với nhiều người, lịch sử có thể có chút gì đó “khô khan” nhưng đó là những ký ức mà mỗi người dân Việt Nam không thể nào quên và chắc chắn không được phép quên đi”, Văn Phương chia sẻ.

Là hướng dẫn viên du lịch đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Đỗ Hưng Phước (29 tuổi, sống tại Hà Nội) luôn được tin tưởng giao trọng trách đi tour trong những dịp lễ, Tết đặc biệt trong năm.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Hưng Phước sẽ có chuyến hành trình dẫn tour du lịch 4 ngày 3 đêm cùng những vị khách của mình. Đặc biệt, trong chương trình du lịch lần này, vào ngày 2/9, chàng trai trẻ cùng đoàn khách sẽ có một ngày trọn vẹn để tham quan Thủ đô.

Tạm xa gia đình để thực hiện công việc đã gắn bó nhiều năm qua trong dịp kỷ niệm 79 năm giải ngày Quốc khánh, niềm tự hào, xúc động là những cảm xúc mà chàng hướng dẫn viên trẻ cảm thấy rõ rệt nhất. Đặc biệt, để tạo bất ngờ cho cho chuyến đi lần này, Phước sẽ bí mật chuẩn bị những lá cờ Tổ quốc cầm tay để dành tặng các vị khách của mình.

“Mỗi chuyến hành trình, mỗi chuyến đi, dù là cung đường nào, đến vùng đất nào, mình cũng luôn muốn truyền tải tới du khách những câu chuyện lịch sử về vùng đất đó, văn hóa và con người tại điểm đến. Lịch sử của dân tộc chính là tấm danh thiếp vĩ đại mà mỗi người dân Việt Nam đều phải ghi nhớ và có trách nhiệm phát huy”, Hưng Phước nói.

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch
Với Hưng Phước, lịch sử của dân tộc chính là tấm danh thiếp vĩ đại mà mỗi người dân Việt Nam phải ghi nhớ, giữ gìn và phát huy

Đối với chàng hướng dẫn viên, biết và hiểu lịch sử dân tộc không phải là một việc nên làm, nó phải là trách nhiệm của mỗi người trẻ. Được đi tour trong dịp kỷ niệm đặc biệt của dân tộc, Hưng Phước càng ý thức được nhiều hơn nữa trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn, truyền tải những câu chuyện lịch sử, những bài học quý giá mà thế hệ cha ông đã phải đánh đổi bằng xương máu tới mỗi du khách của mình.

“Những ngày tháng 9 lịch sử, không khí hào hùng của năm nào như vẫn còn đó trong mọi ngõ ngách trên mọi miền Tổ quốc, ăn sâu vào tiềm thức mỗi người dân Việt Nam. Mình tự hào vì được sống trong hòa bình ngày hôm nay và luôn biết ơn những gì mà cha ông ta đã đánh đổi.

Là một hướng dẫn viên du lịch, mình mong muốn sẽ đóng góp sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, dù có đi tới bất cứ nơi đâu, đến bất cứ vùng đất nào trong dịp đặc biệt này, mình sẽ luôn tự hào mỗi khi được nhắc lại và nhớ về trang sử vàng son của dân tộc”, Hưng Phước bày tỏ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn Camera 360 trẻ

Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn

TTTĐ - Ngày 30/8, Báo Dân trí, Hội Người mù thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình Nâng bước đến trường - Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.
Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở Camera 360 trẻ

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở

TTTĐ - Các bạn ấy là những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Đại học Mở Hà Nội (HOU). Họ đã ghi danh trên bảng thành tích đáng tự hào của sinh viên nhà trường; được thầy cô yêu quý, bạn bè ngưỡng mộ.
Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ” Camera 360 trẻ

Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ”

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày. Nhiều bạn trẻ Thủ đô chọn đi du lịch, khám phá những địa điểm gần Hà Nội cho tiện di chuyển mà vẫn thỏa sức vi vu, sống ảo.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ Camera 360 trẻ

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ

TTTĐ - Bộ bánh Trung thu mang tên “Hồi ức” về làng quê Bắc bộ của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương đang nổi rần rần khắp mạng xã hội vì độ chân thực, tinh tế đến khó tin. Không ai nghĩ đó là bánh Trung thu mà là một tác phẩm điêu khắc nào đó. Vì thế bài đăng khoe bánh của Dương trên một hội nhóm yêu bếp chưa đầy 24 giờ đã thu hút gần 30 nghìn lượt thích, hơn 5 nghìn bình luận và chia sẻ.
Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024 Camera 360 trẻ

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024

TTTĐ - Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.
"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Camera 360 trẻ

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

TTTĐ - Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Xem thêm