Tag

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/08/2024 13:31
aa
TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Chi tiết phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

Chào mừng 79 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh (mùng 2/9), giới trẻ đang thể hiện tình yêu nước sâu sắc của mình bằng nhiều cách khác nhau. Những ngày này, nhiều bạn trẻ đã thay avatar thành hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam. Màu cờ "nhuộm đỏ" mạng xã hội, càng khiến không khí thêm náo nức hướng tới ngày Tết Độc lập của dân tộc.

Giới trẻ thay avatar
Giới trẻ thay avatar mừng Quốc khánh 2/9

Vừa thay avatar, bạn Lê Anh Tú (trú tại quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) hào hứng bày tỏ: “Mình thấy vào những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9 hằng năm, cả nước ta lại hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Khắp phố phường, địa điểm ở mọi miền Tổ quốc đều rợp cờ đỏ sao vàng tung bay trong tiết trời đầu thu. Mỗi dịp Quốc khánh, mình đều hưởng ứng không khí hân hoan đó bằng cách thay ảnh đại diện trên trang Facebook, Zalo cá nhân; tham gia một số hoạt động chào mừng do Đoàn Thanh niên tổ chức”.

Bạn Nguyễn Lan Hương (trú tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) cũng thay avatar với hình ảnh lá cờ Tổ quốc trong dịp này. Cô gái cho hay: "Dù ở bất cứ nơi đâu, chúng ta hãy cùng nhau hướng về lá cờ Tổ quốc với sự tự hào của một người Việt Nam. Mình nghĩ, mỗi người có hành động nhỏ này sẽ góp phần lan toả tinh thần dân tộc và tình yêu đất nước".

Nhiều trang cá nhân của cư dân mạng trên Facebook đăng tải trang trọng lời trong Tuyên ngôn độc lập; hình ảnh cờ Tổ quốc; Chủ tịch Hồ Chí Minh... khiến nhiều người xúc động.

Không chỉ có cư dân mạng trong nước mà những người đang sống và làm việc ở nước ngoài cũng thể hiện niềm tự hào về quê hương, đất nước trong ngày này. Bạn trẻ Đàm Thanh Nhàn (kiều bào tại Hàn Quốc) bày tỏ: “Mỗi dịp lễ đặc biệt của Việt Nam, mình rất nhớ quê hương, đất nước. Cảm xúc đó có lẽ cũng giống với những người con xa xứ, càng xa quê, càng thấy thấm thía tiếng dân tộc, đồng bào”.

Thể hiện tình yêu nước
Hành động nhỏ của bạn trẻ, thể hiện tình yêu Tổ quốc

Theo Thanh Nhàn, hình ảnh đại diện - avatar, là một cách để mỗi người, mỗi nhóm thể hiện cá tính, quan niệm riêng. Qua việc làm nhỏ như thay đổi avatar là hình cờ Tổ quốc, chào mừng ngày Quốc khánh 2/9…, chúng ta có thể thấy rằng, giới trẻ hiện nay có những suy nghĩ rất tích cực, có trách nhiệm hơn với các sự kiện lớn của đất nước, các vấn đề của xã hội và không ngừng chung tay nỗ lực cố gắng cho một xã hội tốt đẹp hơn.

Nhiều người cho rằng, khi thay đổi avatar và tuyên truyền lòng yêu nước, giới trẻ đều mong muốn thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng. Bên cạnh đó tạo được hiệu ứng, thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là bạn bè quốc tế chú ý đến sự kiện trọng đại, cũng như lòng yêu nước, tình đoàn kết, gắn bó của Nhân dân Việt Nam.

Tiếp nối hành động nhỏ ấy, nhiều cư dân mạng đang tiếp tục tìm kiếm các khung avatar đẹp, ý nghĩa để thay ảnh đại diện. Họ cũng gợi ý một các từ khóa để mọi người có thể tìm kiếm được nhiều khung ảnh đúng chủ đề về Quốc khánh: Mùng 2 tháng 9; Quốc khánh; Tết Độc lập…

Những ngày này trên khắp các tuyến đường, ngõ phố trên cả nước cũng được tô điểm bởi sắc thắm của cờ đỏ sao vàng, cùng các khẩu hiệu chào mừng phấp phới. Không khí chào đón ngày lễ Quốc khánh náo nức trên mọi nẻo đường; người người, nhà nhà treo cờ Tổ quốc hướng tới ngày đại lễ, gợi nhớ về mốc son hào hùng của lịch sử dân tộc.

Đọc thêm

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

TTTĐ - Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, tuổi trẻ hôm nay luôn nỗ lực trong học tập, lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, họ đang góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Tuổi trẻ Bình Dương thi đua học tập, làm theo di chúc của Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Bình Dương thi đua học tập, làm theo di chúc của Bác

TTTĐ - Ngày 24/8, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Lễ giỗ tưởng niệm 55 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (21/7 Âm lịch) tại Di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa.
Cô gái khuyết tật và hành trình “Bay vào ngày xanh” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái khuyết tật và hành trình “Bay vào ngày xanh”

TTTĐ - Trao đi yêu thương ngay cả khi còn nhiều khiếm khuyết, đó là câu chuyện cảm động của cô gái trẻ Hoàng Thị Phương, sinh năm 2002, quê ở xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Sinh ra với đôi chân không lành lặn do di chứng chất độc da cam, Phương đã phải đối mặt với những khó khăn chồng chất từ khi còn nhỏ. Bằng ý chí sắt đá và nỗ lực không ngừng, cô đã vươn lên để trở thành một tấm gương sáng cho cộng đồng.
3.000 cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô tình nguyện hiến máu

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an thành phố (CATP) Hà Nội tổ chức lễ phát động Hành trình Giọt máu nghĩa tình năm 2024. Chương trình thu hút gần 3.000 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong CATP, cổ động viên Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội và quần chúng Nhân dân tình nguyện đăng ký hiến máu.
Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái

TTTĐ - Sáng 22/8, trong khuôn khổ cuộc thi Sống đẹp lần thứ 4, báo Thanh Niên tổ chức tọa đàm "Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái" nhằm lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp đến cộng đồng.
Xem thêm