Tag

Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City

Thể thao 11/04/2021 07:30
aa
TTTĐ - Tối 10/4 (giờ Việt Nam), dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1, thế nhưng Leeds United đã có chiến thắng kịch tính với tỷ số 2 – 1 ngay trên sân của Manchester City ở vòng 31 Premier League 2020/2021.
Manchester United vào tốp 3 sau khi hủy diệt Leeds United “Thần may mắn” giúp Arsenal cầm hòa được Leeds United Đại thắng Leeds United, Leicester City chiếm ngôi nhì bảng Premier League

Tiếp đón Leeds United trên sân nhà Etihad, Manchester City đã phải đương đầu với một đối thủ vô cùng khó chịu.

Đoàn quân của HLV Bielsa không kiểm soát nhiều bóng nhưng lại chơi áp sát và quyết liệt để cản bước những cú sút từ đội chủ nhà.

Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City
Hàng loạt cú dứt điểm được Manchester City tạo ra trong hiệp 1, nhưng không 1 lần thành công

Trong khi đó, Manchester City ở trận đấu này không sử dụng hai ngôi sao De Bruyne và Ikay Guendogan, nên các tình huống tấn công của họ cũng trở nên kém sắc sảo hơn. Đặc biệt, bộ đôi tiền đạo Sterling – Jesus đã có một hiệp đấu kém hiệu quả khi không được tuyến tiền vệ cung cấp những đường chuyền, kiến tạo thuận lợi.

Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City
Dallas mang về bàn thắng mở tỷ số cho Leeds United

Khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang còn bế tắc, Leeds United đã bất ngờ tận dụng thành công cú dứt điểm đầu tiên của họ trong trận đấu để ghi bàn mở tỷ số.

Phút 42, từ đường chuyền ngược lại của Bamford bên cánh trái, Dallas dứt điểm chìm hiểm hóc, bóng trúng cột dọc rồi đi vào lưới của đội chủ sân Etihad.

Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City
Thẻ đó của Liam Cooper khiến đội khách rơi vào khó khăn

Có được lợi thế dẫn trước, thế nhưng Leeds United lại lâm vào hoàn cảnh khó khăn với tấm thẻ đỏ của Liam Cooper ở phút 45+1. Theo đó, Liam Cooper phạm lỗi thô bạo với Gabriel Jesus và trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định truất quyền thi đấu trung vệ của Leeds United.

Với ưu thế chơi hơn 1 người, Manchester City đã tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành của đội khách trong hiệp hai.

Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng có được điều họ cần đó là bàn thắng.

Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City
Torres dứt điểm gỡ hòa cho đội chủ sân Etihad

Phút 76, sau đường căng ngang của Bernado Silva ở cánh phải, Ferran Torres lập tức băng vào dứt điểm cân bằng tỷ số 1 – 1.

Trong hiệp hai, Manchester City đã dồn ép Leeds United đến nghẹt thở, tung ra đến 18 cú sút về khung thành (cả trận đấu là 29 cú sút). Thế nhưng không phải cứ dứt điểm nhiều là sẽ có bàn thắng. Đội khách Leeds United trong cả trận đấu chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm và trớ trêu thay, tất cả đều trở thành bàn thắng.

Ở phút bù giờ đầu tiên, trong một tình huống phản công chớp nhoáng, Alioski tung đường chuyền tinh tế cho Dallas băng xuống ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2 – 1 cho Leeds United ngay trên sân nhà của Manchester City.

Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City
Alioski ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Leeds United cùng đồng đội

Dù nhận thất bại, Manchester City với 74 điểm vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2020/2021 với 14 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi là Manchester United (nhưng đá ít hơn 2 trận).

Trong khi đó, Leeds United vươn lên đứng thứ 9 với 45 điểm, kém vị trí dự cúp châu Âu do West Ham nắm giữ 7 điểm.

Chiến thắng kỳ lạ của Leeds United

Theo tờ The Guardian (Anh), Leeds United có một chiến thắng khó tin khi chỉ tung 2 cú sút nhưng lại có đến 2 bàn thắng. Trong khi đó, Manchester City dứt điểm đến 29 lần, nhưng chỉ có 1 tình huống trở thành bàn thắng.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Manchester City cũng vượt trội (71%) với với đối thủ Leeds United (21%). Số pha phạt góc của Manchester City cũng lên đến 9 lượt, gấp 3 lần so với đội khách.

Có thể thấy, ngoại trừ tỷ số chung cuộc thì Manchester City vượt trội đối thủ của họ về mọi thông số thống kê.

Manchester City có chiến thắng “nghẹt thở” trước Dortmund Manchester City có chiến thắng “nghẹt thở” trước Dortmund
Đánh bại Leicester City, Manchester City tiến sát ngôi vô địch Đánh bại Leicester City, Manchester City tiến sát ngôi vô địch
Sergio Aguero chia tay Manchester City sau 10 năm gắn bó Sergio Aguero chia tay Manchester City sau 10 năm gắn bó

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm