Tag

Lexus TX ra mắt trong năm nay, về Việt Nam cạnh tranh với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS

Xe++ 12/05/2023 00:00
aa
TX là mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới của thương hiệu ô tô hạng sang Lexus, cạnh tranh trực tiếp với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Lexus TX sẽ là mẫu SUV mới nhất gia nhập dải sản phẩm của thương hiệu ô tô hạng sang tới từ Nhật Bản, nằm cùng phân khúc với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS. Mới đây, Lexus đã bất ngờ nhá hàng hình ảnh đầu tiên về mẫu xe tân binh này cùng với thông điệp "Một điều lớn lao đang xảy tới, giới thiệu Lexus TX lần đầu tiên, sắp ra mắt".

Trong dải sản phẩm của Lexus, TX được định vị nằm trên RX và nằm dưới GX, LX.

Hình ảnh do Lexus đăng tải chỉ tiết lộ một phần nửa trên phía sau TX, với cột C và cửa sau. Giới truyền thông Mỹ cho biết thêm, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này được phát triển dựa trên nền tảng của người anh em Toyota Grand Highlander, tương tự như Lexus LX phát triển từ Toyota Land Cruiser.

Các thông tin rò rỉ cho thấy Lexus TX có ít nhất 3 tùy chọn phiên bản hệ thống truyền động. Thương hiệu đã nộp giấy phép cho các cấu hình TX350, TX500h và TX550h+. Được phát triển dựa trên phiên bản kéo dài của nền tảng khung gầm TNGA-K, TX có thể sẽ có tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.

Lexus không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về thông số kỹ thuật của dòng xe TX, nhưng với việc chia sẻ nhiều thứ với Toyota Grand Highlander thì nhiều khả năng chiều dài tổng thể của Lexus TX sẽ không dưới 5,1 mét.

Thông số động cơ của Lexus TX cũng có thể tham khảo từ Toyota Grand Highlander. Hiện tại, Toyota cung cấp cho Grand Highlander 3 tùy chọn về hệ truyền động gồm: động cơ tăng áp I-4 2.4L công suất 265 mã lực, động cơ hybrid I-4 2.5L công suất 245 mã lực có sẵn tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh và động cơ tăng áp I-4 2.4L công suất 362 mã lực.

Theo kế hoạch, Lexus TX sẽ bán ra tại Mỹ trong năm nay với giá bán công bố cùng thời điểm trên. Xe được sản xuất tại nhà máy của Toyota tại Indiana, Mỹ và trở thành mẫu xe Lexus thứ 3 sau ES, RX được lắp ráp ngoài Nhật Bản.

Đọc thêm

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari Xe++

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari

TTTĐ - Trên mạng xã hội đang lan truyền loạt hình ảnh của một chiếc Ferrari F40 trị giá gần 3 triệu USD được treo lơ lửng trong một căn nhà như một…loại đèn trần, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
Xem thêm