Tag

Liên tiếp 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do hút mỡ, làm đẹp ở TMV Quốc tế Thúy Anh

Bạn đọc 03/10/2019 14:25
aa
TTTĐ – Trong vòng 7 ngày (từ 24/9 đến 1/10/2019) đã có 2 bệnh nhân nữ được đưa từ Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu trong tình trạng sốc, ngất, co giật sau khi làm đẹp tại cơ sở này.

Liên tiếp 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do hút mỡ, làm đẹp ở TMV Quốc tế Thúy Anh

Bài liên quan

Siêu thị Hòa Phát bán hàng Trung Quốc không có tem nhãn phụ

Vụ kẻ ở tố chủ nhà bội tín: Trở thành bị đơn, bạn cũ “bóc trần” sự thật về chủ đất ngay tại tòa

Vụ tranh chấp tại Công ty TNHH Kim Anh: Tòa tuyên xử sáng tỏ sự việc

Những uẩn khúc đằng sau vụ cư dân CT3 Lê Đức Thọ căng băng rôn phản đối C'Land cắt nước

PA83 vào cuộc làm rõ dấu hiệu sai phạm của Công ty Trang Bon

Hà Nội: Tòa nhà Lâm Viên Complex bị “tuýt còi” vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Qua đường dây nóng báo Tuổi trẻ Thủ đô, một số bạn đọc ở phố Kim Ngưu phản ánh: Trong mấy ngày gần đây, họ liên tục thấy xe cấp cứu đến Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (gọi tắt là TMV Thúy Anh) để vận chuyển người bệnh đi cấp cứu mà không rõ nguyên do làm sao?.

Đặc biệt vào khoảng 24 giờ đêm 1/10, một số người dân chứng kiến xe cứu thương đến, sau đó các nhân viên y tế cùng nhân viên của TMV Thúy Anh khiêng một nữ bệnh nhân trẻ lên xe cứu thương…

Cơ sở Thẩm mỹ viện Thúy Anh - 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cơ sở Thẩm mỹ viện Thúy Anh - 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm hiểu được biết, đêm 1/10, Bệnh viện Thanh Nhàn có tiếp nhận, cấp cứu cho một nữ bệnh nhân 28 tuổi được đưa từ TMV Thúy Anh tới.

Chiều 2/10, tại Khoa Hồi sức ngoại, bệnh nhân Hoàng Thị B (SN 1991, ở Thanh Oai, Hà Nội) đã tỉnh táo nhưng những vết thương trên cơ thể vẫn còn đau và tinh thần rất mệt mỏi, phải nhờ một số thiết bị y tế trợ giúp.

Trao đổi với PV, bệnh nhân Hoàng Thị B cho biết, qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, cô gái 28 tuổi thấy TMV Thúy Anh quảng cáo làm đẹp hiệu quả. Nhiều hình ảnh phụ nữ sau khi tới đây làm thẩm mỹ đã có kết quả tốt. Từ đó, Hoàng Thị B quyết định, một mình tới TMV Thúy Anh để lấy mỡ bụng đưa lên nâng ngực và hút mỡ ở 2 bắp tay.

Bệnh nhân Hoàng Thị B đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thah Nhàn
Bệnh nhân Hoàng Thị B đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thah Nhàn

“Sau khi em đóng khoản tiền hơn 30 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản, sáng 1/10, em tới TMV Thúy Anh để tiến hành làm đẹp. Lúc bắt đầu làm là khoảng 13 giờ, đến 17 giờ cùng ngày, em bị sốc, ngất, co giật. Lúc này các nhân viên của TMV Thúy Anh đưa em lên tầng 5 để nghỉ. Đến 22 giờ thì lại ngất và co giật lần 2. Khoảng 22h30’, em lại bị co giật, ngất tiếp thì các nhân viên ở TMV mới gọi xe cấp cứu đến, đưa em vào Bệnh viện Thanh Nhàn”, Hoàng Thị B kể lại.

Cũng theo nữ bệnh nhân 28 tuổi cho biết, khi tiến hành phẫu thuật, các nhân viên của TMV Thúy Anh đã gây mê trực tiếp phần phẫu thuật, sau đó đưa máy vào hút mỡ ở bụng và bắp tay để đưa lên ngực. Khi bị sốc, được đưa lên tầng 5 nghỉ thì B gặp người phụ nữ nằm bên cạnh. Qua câu chuyện, B biết người này cũng vừa được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu mấy ngày trước đó. Sau khi ra viện, người này lại tiếp tục đến TMV Thúy Anh để thực hiện tiếp quy trình làm đẹp.

Lý giải về việc một mình tới TMV để phẫu thuật, B cho biết, do bố mẹ mất sớm, các chị em ruột đều ở nước ngoài, bạn bè cũng ít nên B mới đi một mình.

“Khi em được đưa vào Bệnh viện cấp cứu thì sáng 2/10, có một chị tên Quyên là nhân viên của TMV Thúy Anh có mang cốc cháo vào cho em, sau đó người này đi về. Trưa em tự ăn, đầu giờ chiều có một nhân viên của TMV vào nặn dịch, sau đó người này về và hẹn cuối giờ quay lại”, nữ bệnh nhân Hoàng Thị B cho biết thêm.

Khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện Thanh Nhàn liên tục tiếp nhận hai bênh nhân được đưa từ thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh.
Khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện Thanh Nhàn liên tục tiếp nhận hai bênh nhân được đưa từ thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh.

Trao đổi với PV về việc cấp cứu, điều trị cho 2 nữ bệnh nhân được đưa tới từ TMV Thúy Anh, thạc sỹ Đinh Thị Thu Hương – Trưởng Khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: Bệnh nhân Hoàng Thị B (SN 1991, ở Thanh Oai, Hà Nội) được đưa từ TMV vào Khoa Cấp cứu lúc 0 giờ ngày 2/10. Qua thăm khám ban đầu, bệnh nhân cho biết, đi hút mỡ bụng để bơm lên ngực, lấy mỡ 2 bắp tay. Sau khi lấy mỡ thì bị co giật, ngất nhiều lần. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân gây co giật để tiến hành điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Trước đó vào ngày 24/9, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng tiếp nhận một bệnh nhân nữ được đưa từ TMV Thúy Anh vào cấp cứu. Nữ bệnh nhân này tên là Đỗ Thị Thu Ch (SN 1974, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Nữ bệnh nhân đến TMV để hút mỡ bụng, mỡ 2 tay, khâu phục hồi thành bụng. Khi vào viện, bệnh nhân Ch mô tả, sau khi hút mỡ xong thì bị co giật, ngất, chóng mặt. Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiến hành cấp cứu ban đầu, truyền máu, truyền dịch, giảm đau cho bệnh nhân, theo dõi nhiễm trùng… Sau 4 ngày tích cực điều trị, bệnh nhân này đã được ra viện. Nữ bệnh nhân này cho biết, sẽ quay lại TMV để tiếp tục hút dịch, thực hiện tiếp các lộ trình làm đẹp.

Trưởng Khoa Hồi sức Ngoại cho biết thêm, khi các bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu thì đều có người của TMV đi theo. Việc thanh toán viện phí thì người bệnh nói, TMV sẽ trả.

“Khi người bệnh đến TMV làm đẹp phải nộp trước mấy chục triệu đồng. Như bệnh nhân Hoàng Thị B nói là nộp trước cho TMV 32 triệu đồng. Trong khi đó chúng tôi cấp cứu, chữa trị cho người bệnh khỏi, ra viện mới được trả tiền. Như trường hợp bệnh nhân Thu Ch, 4 ngày sau TMV mới đóng. Còn bệnh nhân B thì đến giờ này (cuối giờ chiều 2/10 – PV) vẫn chưa thấy nộp viện phí”, thạc sỹ Thu Hương ngao ngán nói.

Để có thông tin khách quan, đa chiều nhằm rộng đường dư luận, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm đến TMV Thúy Anh ở 60 Kim Ngưu. Tại đây PV tiếp xúc với một phụ nữ tên là Thu Thảo. Đầu tiên người này nhận là Giám đốc TMV Thúy Anh. Sau khi PV cung cấp thông tin về các trường hợp bị sốc trong quá trình làm đẹp ở TMV Thúy Anh và được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu thì người này cãi phăng: “Em không biết, em chỉ làm quản lý ở đây. Có gì anh phải gặp chị chủ (!?)”.

Sau đó người phụ nữ này đi ra ngoài và đề nghị PV ngồi chờ để liên hệ với chủ cơ sở. Một hồi lâu sau quay lại, người phụ nữ này thông tin là không liên hệ được và đề nghị PV để lại giấy giới thiệu, số điện thoại để liên hệ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng Cải chính

Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa nhận được Công văn số 828/TA-VP ngày 6/9/2024 của Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng về nội dung bài báo "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?". Dưới đây là nội dung công văn.
Xem thêm