Tag

Linearthinking giúp bạn trẻ học tốt tiếng Anh

Camera 360 trẻ 06/08/2024 12:23
aa
TTTĐ - Chương trình tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking, có khoảng 200 giáo viên của thành phố Hà Nội tham gia. Họ cho rằng, áp dụng Linearthinking giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc…
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh EOV 2024 - khi tiếng Anh trở thành chìa khóa mở cửa tương lai

Mở rộng tư duy logic, phản biện

Nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với báo Giáo dục và Thời đại, Học viện Tư duy tiếng Anh DOL IELTS Đình Lực tổ chức chương trình tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking.

Chương trình thu hút khoảng 200 giáo viên tham gia
Chương trình tập huấn có khoảng 200 giáo viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia

Chương trình được triển khai theo hình thức tập huấn dành cho giáo viên tiếng Anh phổ thông trên địa bàn Thủ đô. Thông qua đó, các thầy, cô giáo đã được trải nghiệm, thực hành những ý tưởng mới gắn với công tác bồi dưỡng, phát triển nghiệp vụ giảng dạy ngoại ngữ; đồng thời, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên bục giảng, từ đó cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Dẫn các nghiên cứu trong thời gian qua, chị Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình, cho biết: Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam du nhập từ nước ngoài, với những yếu điểm gây khó cho học viên, nhất là học sinh khối trung học phổ thông.

chị Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình
Diễn giả Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình

Cụ thể, không ít phương pháp cũ như tích lũy ngữ pháp, từ vựng, dạy “luyện đề”... phụ thuộc quá nhiều vào học từ vựng phức tạp, khó nhớ, nội dung câu dài, khó hiểu. Học sinh áp dụng cách thức học tập đó thường khó diễn đạt liền mạch bằng ngoại ngữ, đôi khi học xong một đoạn dài nhưng vẫn không thể xâu chuỗi toàn bộ ý nghĩa các câu thành phần...

Trong khi đó, Linearthinking là một hệ phương pháp học tiếng Anh dựa vào tư duy logic, toán học và sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ nên việc học ngoại ngữ, áp dụng một số kỹ thuật siêu trí nhớ. Qua đây, tạo ra một cách học tiếng Anh đặc biệt hiệu quả với người Việt Nam, đồng thời mở rộng tư duy logic, phản biện.

Tại chương trình, các giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô lần đầu được tiếp cận nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học tiếng Anh "Super LMS", phương pháp hiện đại nhằm hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học viên làm bài tập dễ dàng, hiệu quả hơn.

Các giáo viên trẻ chăm chú tiếp nhận kiến thức
Các giáo viên trẻ chăm chú tiếp nhận kiến thức tại chương trình

Phù hợp với bối cảnh hiện đại

Là một trong những giáo viên trẻ tham gia tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking, thầy giáo Đào Trọng Nghĩa, đến từ trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng, đây là một phương pháp có nhiều đặc điểm tốt như: Phù hợp để dạy trong lớp học có sĩ số đông, có nhiều trình độ, nhu cầu học khác nhau. Ngoài ra, áp dụng Linearthinking còn giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc.

“Theo tôi phương pháp này phù hợp nhất với bối cảnh dạy các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOELF, TOEIC... và các tiết học về kỹ năng trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau buổi tập huấn, giáo viên chúng tôi sẽ có thêm một công cụ nữa để tham khảo khi thiết kế các bài dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo”, thầy giáo Đào Trọng Nghĩa nói.

Giáo viên tham gia chương trình chia sẻ
Giáo viên tham gia chia sẻ tại chương trình tập huấn

Thầy giáo Nguyễn Hữu Nội – Giáo viên tiếng Anh, trường THPT Cao Bá Quát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội bày tỏ: Buổi tập huấn hôm nay rất hữu ích cho giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội. Các thầy, cô tham gia tập huấn có thể áp dụng phương pháp dạy tiếng Anh theo tư duy phản biện cho học sinh.

Giảng viên tại chương trình tập huấn đã chia sẻ rất nhiều kiến thức để dạy và học bằng tư duy cho các kĩ năng: Nghe - nói - đọc - viết, hay khi dạy từ vựng, ngữ pháp. Đặc biệt, phần tài nguyên học liệu có sử dụng công nghệ hỗ trợ phương pháp dạy và học này.

“Theo tôi, đây là nội dung tập huấn cần thiết và hữu ích. Ban Tổ chức nên triển khai thêm nhiều hơn nữa những buổi tập huấn như thế này, để nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông của thành phố Hà Nội”, thầy Nguyễn Hữu Nội chia sẻ.

Đọc thêm

Nữ thủ khoa xinh đẹp và bí quyết thành công trên giảng đường Camera 360 trẻ

Nữ thủ khoa xinh đẹp và bí quyết thành công trên giảng đường

TTTĐ - Các bạn ấy là những cô gái xinh đẹp, dễ thương và học rất giỏi. Mỗi người đều có bí quyết để thành công trên giảng đường, trở thành thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2024.
Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn - Cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ Camera 360 trẻ

Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn - Cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của Họa sĩ Trần Văn Cẩn (1994 – 2024), sáng ngày 8/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt sách “Trần Văn Cẩn - Tác phẩm chọn lọc trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam” và tiếp nhận tác phẩm âm nhạc “Little Thuy’s Minuet” do nhạc sĩ Paul Zetter dành tặng Bảo tàng.
Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

TTTĐ - Sáng 8/8, nhiều bạn trẻ đã có mặt từ sáng sớm để được trải nghiệm tuyến tàu điện metro Nhổn - ga Hà Nội.
Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm

TTTĐ - Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đề nghị Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp tục vận động, cổ vũ thanh niên thành phố xây dựng, hình thành lối sống văn hóa và ý thức chấp hành kỷ luật, có tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.
Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Đà Nẵng lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024 - 2029) đã hiệp thương cử anh Nguyễn Bá Duân tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.
Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động Camera 360 trẻ

Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động

TTTĐ - Theo Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân, 55 học viên xuất sắc tham gia trại hè sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với Câu lạc bộ Thủ lĩnh trẻ nhằm xây dựng câu lạc bộ trở thành một cộng đồng thủ lĩnh mạnh mẽ, có năng lực, kỹ năng sống để đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động.
Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ Camera 360 trẻ

Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ

TTTĐ - Mực nước sông Bùi đang dưới báo động I. Toàn bộ diện tích ngập khu vực dân cư đã rút nước, các hộ dân đã trở về nơi ở, Nhân dân dần ổn định cuộc sống. Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai công tác thống kê, hỗ trợ thiệt hại và các hoạt động phục hồi sản xuất, đời sống của Nhân dân.
CLB Thy Art - 6 năm cùng đam mê nhảy múa cho trẻ Camera 360 trẻ

CLB Thy Art - 6 năm cùng đam mê nhảy múa cho trẻ

TTTĐ - Sau 6 năm không ngừng sáng tạo và phát triển, CLB Thy Art đã tổ chức một chương trình nghệ thuật để tri ân sự ủng hộ của quý phụ huynh và các bạn nhỏ. Buổi biểu diễn đã quy tụ đông đảo các em học viên, cùng sự hiện diện của nhiều vị khách quý, đại biểu và các cơ quan báo chí.
Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống,  phục hồi sản xuất Camera 360 trẻ

Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ (Hà Nội), các xã, thị trấn đã triển khai ra quân đồng loạt công tác vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh khử khuẩn đến đó để Nhân dân sớm ổn định tình hình và tiếp tục phục hồi sản xuất.
5 xã ngập lụt cơ bản ổn định trở lại đời sống bình thường Camera 360 trẻ

5 xã ngập lụt cơ bản ổn định trở lại đời sống bình thường

TTTĐ - Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đang tập trung cao độ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Các lực lượng tích cực làm nhiệm vụ khơi thông cống rãnh, trục vớt, thu gom rác; tổ chức phun tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt…
Xem thêm