Tag

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng

Thể thao 13/09/2020 08:10
aa
TTTĐ - Ở trận ra quân tại Premier League 2020/2021, nhà đương kim vô địch Liverpool đã phải rất vất vả mới có thể giành được 3 điểm trước tân binh Leeds United nhờ sự xuất sắc của ngôi sao Mohamed Salah.
Hạ Liverpool trên chấm luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh Liverpool – Arsenal: Chớ xem thường “cửa dưới” Jurgen Klopp nhận giải HLV xuất sắc nhất Premier League 2019/2020

Tiếp đón đối thủ mới lên hạng Leeds United trên sân nhà Anfield, HLV Jurgen Klopp vẫn rất cẩn thận tung ra đội hình mạnh nhất.

Ngay ở phút thứ 3, “Lữ đoàn đỏ” đã được hưởng phạt đền khi cú sút căng của Salah trong vòng cấm tìm trúng tay của trung vệ Robin Koch.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Salah ghi bàn cho Liverpool ở ngay phút thứ 4.

Trên chấm 11m, đích thân tiền đạo người Ai Cập đã thức hiện cú sút quyết đoán mang về bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới chóng vánh, Leeds United vẫn thi đấu khá bình tĩnh và chỉ ít phút sau, đội bóng này đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 11, từ đường phất bóng dài lên cánh trái của Kalvin Phillips, Harrison đã bất ngờ bứt tốc đột phá lần lượt loại bỏ cả Alexander-Arnold lẫn Gomeza và sút tung lưới thủ môn Alisson Becker.

Đây là điểm khởi đầu cho một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính và mãn nhãn trong trận đấu này.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Cú đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2 - 1 của Van Dijk.

Phút 20, từ quả phạt góc bên trái của Andrew Robertson, trung vệ Virgil van Dijk đã bật cao đánh đầu tung lưới Leeds United.

Đóng vai người hùng chưa lâu, chính Van Dijk lại trở thành “tội đồ” khiến Liverpool nhận phải bàn thua ngớ ngẩn.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Van Dijk mắc lỗi ngớ ngẩn giúp Leeds United gỡ hòa

Phút 30, trung vệ người Hà Lan có cú phá bóng cẩu thả, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Bamford tung cú lốp bóng mang về bàn thắng gỡ hòa cho Leeds United.

Nhưng cũng chỉ ít phút sau đó, một lần nữa Salah lại kịp thời tỏa sáng để giúp cho Liverpool lấy lại lợi thế dẫn bàn.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Cú sút quyết đoán của Salah.

Phút 33, xuất phát từ quả phạt, bóng được treo vào vùng cấm, Pascal Struijk cố gắng đánh đầu cản phá, nhưng bóng lại tìm tới đúng vị trí của Salah.

Tiền đạo người Ai Cập đã không bỏ lỡ thời cơ đã tung sút như búa bổ bằng chân trái làm rung nóc lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 3 - 2 cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Sang đến hiệp 2, Leeds United không cho thấy dấu hiệu sợ hãi, đội bóng này đã trung thành với lối đá pressing tầm cao khiến hàng thủ Liverpool liên tục chao đảo.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Tân binh Premier League suýt nữa đã tạo nên địa chấn.

Phút 66, nhận đường chuyền của Helder Costa bên cánh phải, Mateusz Klich khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú sút chéo góc hạ gục Alisson, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trung vệ Van Dijk một lần nữa là cầu thủ mắc sai lầm, khi anh phán đoán sai cú tạt của Helder Costa.

Trận đấu dần trôi về những phút thi đấu cuối cùng, sự non nớt của tân binh Premier League đã khiến đội bóng này phải trả giá.

Phút 88, cầu thủ vào thay người Rodrigo Moreno đã vụng về phạm lỗi với Fabinho trong vùng cấm, trọng tài ngay lập tức cho Liverpool được hưởng phạt đền.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Bàn thắng ấn định tỷ số 4 - 3 trên chấm 11m.

Trên chấn 11m, một lần nữa Salah thực hiện thành công cú sút phạt để đưa “Lữ đoàn đỏ” vươn lên dẫn trước.

Quãng thời gian còn lại quá ít ỏi để Leeds United tìm được bàn gỡ và chung cuộc Liverpool nhọc nhằn giành chiến thắng với tỷ số 4 - 3.

Liverpool “nhọc nhằn” chiến thắng trước Leeds United trong trận cầu mưa bàn thắng
Liverpool là đội bóng bản lĩnh hơn và có chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, Leeds United dù thất bại song họ xứng đáng nhận những tràng pháo tay sau màn trình diễn ấn tượng. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ tại Anfield trong ngày khai màn Premier League 2020/2021.

Hạ Liverpool trên chấm luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh Hạ Liverpool trên chấm luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh
Liverpool – Arsenal: Chớ xem thường “cửa dưới” Liverpool – Arsenal: Chớ xem thường “cửa dưới”
Jurgen Klopp nhận giải HLV xuất sắc nhất Premier League 2019/2020 Jurgen Klopp nhận giải HLV xuất sắc nhất Premier League 2019/2020

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm