Tag

Lộ diện nhà vô địch cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022

Nhịp sống trẻ 12/06/2022 22:00
aa
TTTĐ - Vượt qua 57 đội thi trên khắp cả nước, đội 1877 gồm các chàng trai công tác trong ngành công an, quân đội đến từ Hà Nội và Quảng Nam đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022. Phần thưởng cho đội đoạt giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt.
Lần đầu tiên có cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” dành cho thanh niên

Tối 12/6, tại Hà Nội, diễn Gala tổng kết, trao giải cuộc thi “Oraichain Hackathon” năm 2022. Cuộc thi do Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; Đại diện lãnh đạo các ngành, cơ quan chuyên môn, Ban Tổ chức cuộc thi, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện tại Hà Nội.

Đội 1877 xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi
Đội 1877 xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Oraichain Hackathon”

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Nguyễn Thiên Tú, cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022 dành cho đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Trong gần 2 tháng diễn ra, cuộc thi “Oraichain Hackathon” năm 2022 đã nhận được đăng ký tham gia của 57 đội thi trên khắp cả nước. Điều thú vị là các thành viên của một đội thi có thể đến từ nhiều tỉnh, thành phố, trường học, cơ quan, đơn vị khác nhau. Điều này cho thấy sự kết nối rộng rãi, không giới hạn không gian của cộng đồng những bạn trẻ yêu công nghệ.

8 đội vào chung kết cuộc thi
8 đội vào chung kết cuộc thi

Qua đánh giá, xem xét báo cáo ý tưởng dự án của các đội thi, Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực blockchain đã lựa chọn ra 8 đội xuất sắc tham dự vòng chung kết với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa như: Chương trình tư vấn, giao lưu với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia của Oraichain Labs; Hoạt động sáng tạo phim ngắn giới thiệu đội thi và bình chọn qua mạng xã hội; Ngày Hackathon để các đội thi sử dụng 24 giờ làm việc trong không gian tập trung của Ban Tổ chức tạo một sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước Ban Giám khảo.

Vượt qua 57 đội thi trên khắp cả nước, đội 1877 gồm các chàng trai công tác trong ngành công an, quân đội đến từ Hà Nội và Quảng Nam đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng tiền mặt.

Đội đạt giải Nhì với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng
Đội đạt giải Nhì với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng

Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì trị giá 60 triệu đồng tiền mặt, 1 giải Ba trị giá 40 triệu đồng tiền mặt, 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và 1 giải thưởng bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng tiền mặt cho các đội thi. Bên cạnh đó, các đội có ý tưởng chất lượng có cơ hội hấp dẫn để hợp tác, đầu tư bởi Oraichain Labs.

Các thành viên đội đạt gải Ba nhận phần thưởng
Các thành viên đội đạt gải Ba nhận phần thưởng

“Chúng tôi mong muốn rằng cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ. Đồng thời, từ các hoạt động sẽ góp phần xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của Việt Nam trong thời gian tới”, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Nguyễn Thiên Tú cho biết.

Đọc thêm

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc Camera 360 trẻ

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc

TTTĐ - Ngày 26-27/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2024, với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
"Vườn rau thanh niên” giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ về tình nguyện Bản tin công tác Đội

"Vườn rau thanh niên” giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ về tình nguyện

TTTĐ - Vượt qua hàng ngàn thiếu nhi, em Nguyễn Phúc Gia Hân (lớp 8/2, trường THCS Xuân Diệu, Mỹ Tho, Tiền Giang), tác giả của tác phẩm “Vườn rau thanh niên” đã xuất sắc giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
CHẤT Festival 2024 - Ngày hội âm nhạc của giới trẻ Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

CHẤT Festival 2024 - Ngày hội âm nhạc của giới trẻ Hà Nội

TTTĐ - Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, Lễ hội tài năng nghệ thuật thanh niên Thủ đô - CHẤT Festival 2024 (CHẤT Fest) là một ngày hội âm nhạc đặc biệt, tạo dựng không gian đa chiều về văn hóa - nghệ thuật, mang đến sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ thỏa sức đam mê và thể hiện hết tài năng.
Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp Camera 360 trẻ

Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp

TTTĐ - Ngày 26/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức bế mạc Festival Thanh niên 2024, Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông, Liên hoan nghệ thuật Nhịp sống trẻ quận Cầu Giấy năm 2024.
Phụ huynh nêu gương, học sinh giảm vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Phụ huynh nêu gương, học sinh giảm vi phạm giao thông

TTTĐ - Sau 3 tuần triển khai cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn TP Hà Nội, việc chấp hành pháp luật của học sinh đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc chấp hành của một bộ phận phụ huynh học sinh còn hạn chế, đây là vấn đề ý thức, trách nhiệm của các bậc làm cha mẹ đối với sự an toàn của con em mình.
Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên Camera 360 trẻ

Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên

TTTĐ - “Thư viện mùa xuân” là một dự án cộng đồng nhằm lan toả văn hoá đọc, đưa sách tới các buôn làng tại Tây Nguyên để phục vụ các em nhỏ đồng bào thiểu số ở Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô 2024 Bản tin công tác Đội

Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô 2024

TTTĐ - Trường Lê Duẩn vừa tổ chức lễ Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô lần thứ VIII, năm 2024. 54 trại sinh là phụ trách thiếu nhi và giáo viên làm Tổng phụ trách đội của Thủ đô tham gia chương trình.
Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy

TTTĐ - Hoạt động giao lưu trực tuyến lần thứ 2 trên TikTok với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc”, thuộc chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024. Là một trong 3 vị khách mời của chương trình, Hoa hậu H’Hen Niê đã rất xúc động với câu chuyện về các thầy cô giáo.
Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 Nhịp sống phương Nam

Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7

TTTĐ - Trải qua nhiều tháng tranh tài gay cấn, từ 586 thí sinh tham gia, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 7, năm 2024 đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết và trao giải.
“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng

TTTĐ - Không may mắn khi cuộc sống phải gắn liền với chiếc xe lăn nhưng bằng nghị lực và khát khao vươn lên chị Đỗ Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giới thiệu, tạo việc làm cho người khuyết tật khác. Chị Hương cũng là tấm gương truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt các bạn trẻ .
Xem thêm