Tag
Bán hàng qua livestream trên TikTok Shop

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

Thị trường - Tài chính 26/09/2024 15:35
aa
TTTĐ - Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh thu trong các dịp siêu mua sắm, gặt hái kết quả ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt" TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm
Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

Bông Bạch Tuyết - Màn lội ngược dòng của thương hiệu Việt lâu đời

Tuy sở hữu thế mạnh trong sản xuất, tiếp thị và truyền thông thương hiệu từng là một hạn chế của Bông Bạch Tuyết - thương hiệu Việt với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bông y tế và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Câu chuyện trên đã thay đổi kể từ thương hiệu này tham gia TikTok Shop. Tận dụng tệp khách hàng trẻ với mối quan tâm lớn về làm đẹp trên nền tảng, ngay khi lên sàn, Bông Bạch Tuyết đã tận dụng tối đa các nguồn lực từ TikTok Shop để thực hiện các bước đi chiến lược, làm nên cú chuyển mình ngoạn mục về nhận diện thương hiệu và doanh số.

Bông Bạch Tuyết xác định rõ chiến lược sản phẩm khi lên sàn: Xây dựng hệ thống sản phẩm với sản phẩm chủ lực là bông tẩy trang, đảm bảo nguồn cung ổn định đối với các dòng sản phẩm này, đặc biệt trong các dịp mua sắm cao điểm. Thương hiệu chủ động tăng cường hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) trên nền tảng TikTok, triển khai đều đặn các phiên LIVE, tận dụng tối đa công cụ Tăng tốc kinh doanh tích hợp hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng của TikTok Shop cùng bộ công cụ quảng cáo Shop Ads nhằm mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi.

Kết thúc mùa Mega Sale 9/9, Bông Bạch Tuyết đã thực hiện hơn 4 nghìn phiên livestream kết hợp với các Affiliate Creator, nhận về doanh thu đóng góp tới gần 50% trên tổng doanh thu của doanh nghiệp (thời gian chiến dịch từ ngày 1 đến ngày 9/9).

Trước đó, trong mùa siêu mua sắm vào tháng 12/2023, Bông Bạch Tuyết đã bán được hơn 10.000 sản phẩm bông tẩy trang, tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu này cũng đạt được vị trí top 2 (giai đoạn tháng 2 đến tháng 8/2024) trong danh mục bông tẩy trang trên TikTok Shop.

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

Lavima - "Công phá" thị trường ngách nhờ tiếp thị liên kết

Hoạt động chuyên về các sản phẩm hỗ trợ điều trị và chăm sóc phụ khoa, Lavima đã gặp không ít rào cản trong các hoạt động tiếp thị và thương mại. Các thách thức chính nảy sinh từ thực tế là nhận thức của người Việt về chăm sóc sức khỏe phụ khoa vẫn chưa cao. Bên cạnh đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo đủ tinh tế và đúng thông tin khoa học cũng là bài toán cần lời giải.

Nhờ tận dụng sức ảnh hưởng của Affiliate Creator và bán hàng qua livestream trên TikTok Shop, thương hiệu đã thành công xoay chuyển tình thế. Thay vì đưa ra những thông tin về sản phẩm một cách khô khan, Lavima đã hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung để mang đến những nội dung sản phẩm sinh động, dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng. Ngoài ra, thương hiệu cũng khai thác triệt để tính năng LIVE của TikTok để có thể giải đáp trực tiếp các thắc mắc của người dùng về vấn đề sức khỏe, từ đó thúc đẩy mua hàng ngay trong các phiên livestream bán hàng.

Lavima cũng đào tạo riêng một cộng đồng Affiliate Creator để thực hiện các video chất lượng cao, đảm bảo thông tin chuẩn xác, hấp dẫn hướng tới khách hàng. Chỉ tính riêng dịp Mega Sale tháng 11/2023, Lavima đã thực hiện hơn 100 phiên livestream với sự tham gia của hơn 50 nhà sáng tạo nội dung, đưa GMV tăng trưởng 500% so với mục tiêu đề ra và tỉ lệ thu hồi vốn (ROI) đạt trên 6 lần so với tổng chi phí của thương hiệu.

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

L'Oréal - Bài bản, hiệu quả và ghi điểm với chiến lược nội dung video ngắn xuất sắc

Tham gia TikTok Shop từ những ngày đầu, bài học thành công của L’Oreal nằm ở chiến lược đúng đắn song hành với cách thực thi bài bản. Trong đó, chiến dịch Mega Sale diễn ra từ ngày 25-30/4/2024 của L’Oreal đã thành công tăng trưởng doanh thu đến 152%.

Trong giai đoạn Pre-Mega Sale, L'Oréal tập trung sản xuất 50-60 video quảng cáo, chia sẻ các ưu đãi và giới thiệu sản phẩm chủ đạo như kem chống nắng UV Defender nhằm thông báo cho người dùng về các ưu đãi sắp có. Xuyên suốt chiến dịch, thương hiệu tiếp tục đẩy mạnh tần suất tiếp cận và chuyển đổi khách hàng với 70-80 video đi kèm lời kêu gọi (CTA) thuyết phục. Trong giai đoạn "hậu" Mega Sale, thương hiệu tiếp tục duy trì động lực bằng cách remarketing tới khách hàng với gần 30-40 video.

Kết thúc chiến dịch, với 180 video được sản xuất và ROAS (Return on Ad Spend) trung bình cho mỗi video đạt mức 3.2, L'Oréal đã chứng minh rằng TikTok Shop không chỉ là sân chơi cho các thương hiệu mới nổi mà còn là nơi các “ông lớn” mở rộng thị phần.

YSL Beauty - Củng cố vị thế trong ngành làm đẹp cao cấp

Xu hướng bán hàng qua livestream cũng thu hút nhiều thương hiệu cao cấp nhập cuộc. Trong đó, thương hiệu mỹ phẩm high-end YSL là một trong những tên tuổi đã sớm đón đầu làn sóng LIVE Commerce và liên tục “hái quả ngọt”. Vốn đã có chỗ đứng riêng trong thị trường làm đẹp, mục tiêu của YSL khi gia nhập TikTok Shop là để mở rộng quy mô tiếp cận với người dùng.

Ngay trong chiến dịch mở màn Super Grand Opening Day 2024, YSL đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (tổng giá trị hàng hóa) ấn tượng và nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh mục "Sức khỏe & Làm" đẹp trên TikTok Shop.

Lý giải cho thành công này, chiến lược của YSL Beauty tập trung vào việc cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng, tạo nội dung hấp dẫn, khai thác tối đa phương thức bán hàng qua livestream và tận dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo từ nền tảng. Cụ thể, song song với triển khai hơn 150 video với nội dung đa dạng xoay quanh sản phẩm, YSL đã thực hiện phiên livestream kéo dài hơn 4 tiếng cùng nhà sáng tạo nội dung Diệp Lê. Kết thúc chiến dịch, lượt tìm kiếm của YSL trên nền tảng tăng cao đáng kể, vượt mục tiêu về các chỉ số GMV và ROAS.

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

KIDO Group - Nắm bắt thời cơ, bứt phá tăng trưởng

Ngành hàng tiêu dùng, đặc biệt đồ dùng nấu ăn cần thiết thường gặp rào cản về cạnh tranh nếu doanh nghiệp không bắt nhịp xu hướng và nâng cao nhận diện thương hiệu. Hiểu được điều này, KIDO Group, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, đã gia nhập TikTok Shop để mở rộng cơ hội kinh doanh và tiếp cận với tệp khách hàng năng động, yêu thích trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí.

Nhờ áp dụng hiệu quả công cụ Tăng tốc kinh doanh tích hợp hệ thống chỉ số ACE tại "Trung tâm Nhà bán hàng" của TikTok Shop, KIDO Group đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 72% trong quý 3 vừa qua. Cũng trong giai đoạn này, KIDO đã vươn lên vị trí số 1 trong danh mục đồ dùng nấu ăn thiết yếu trên TikTok Shop.

Song song với việc phát triển các combo sản phẩm tiện lợi, trong các đợt Mega Sale 6.6, 8.8 và 9.9, KIDO Group đã đều đặn tổ chức 4 buổi livestream mỗi ngày - gần 100 phiên mỗi tháng. Thương hiệu cũng chú trọng hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hàng đầu như Quyền Leo, Hằng Du Mục để tăng tương tác cho các phiên LIVE. Các giải pháp quảng cáo từ TikTok Shop như quảng cáo video, quảng cáo LIVE... cũng được tận dụng để tối đa hóa hiệu quả. Chưa dừng lại ở đó, KIDO Group cũng tích cực góp mặt trong các chiến dịch đồng thương hiệu như 6.6 Birthday và 9.9 Mega Sale của TikTok Shop bên cạnh sử dụng quảng cáo ngoài trời (OOH) và mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận.

Những câu chuyện thành công này minh chứng cho tiềm năng lớn của TikTok Shop trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh trực tuyến. Với sự kết hợp giữa bán hàng qua livestream, sức mạnh cộng đồng người dùng và bộ giải pháp từ nền tảng, các thương hiệu có thể đổi mới hoạt động thương mại và đạt được những bước nhảy vượt bậc trong doanh thu trong mùa mua sắm trọng điểm cuối năm sắp tới.

Đọc thêm

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây Kinh tế

Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo hoãn tổ chức Hội thảo quốc tế Kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang – Đắc Tà Oọc.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược

TTTĐ - Sáng 25/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2024.
Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển Thị trường - Tài chính

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển

TTTĐ - Việc nâng cấp cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế đã mở ra con đường ngắn nhất thúc đẩy thông thương hàng hóa, thương mại, du lịch... giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng Thị trường - Tài chính

Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng

TTTĐ - Với mong muốn giúp cho bạn đọc và người dân có cái nhìn tổng quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế Hà Nội từ năm 1954 trở lại đây, sáng 25/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”.
Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương

TTTĐ - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25 - 29/9.
Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng

TTTĐ - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo báo cáo "Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF)" mới nhất của Airbus.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

TTTĐ -Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Xem thêm