Tag

TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số

Thị trường - Tài chính 13/05/2025 22:00
aa
TTTĐ - TikTok Shop vừa chính thức công bố chủ đề mới cho các nỗ lực vì cộng đồng "Hàng Việt Vươn Mình" và các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) mới năm 2025 tại sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 – Together For Good".
TikTok Shop và hàng ngàn nhà bán hàng kết năm rộn rã bội thu TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng "Vườn ươm OCOP"
7. Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cùng các đối tác và nhà sáng tạo nội dung có mặt tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cùng các đối tác và nhà sáng tạo nội dung có mặt tại sự kiện

Theo đó, tiếp nối thành công của sáng kiến vì cộng đồng "Tự hào hàng Việt", các chương trình hợp tác mới giữa TikTok Shop và các đối tác Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trong nước nâng cao năng lực thương mại điện tử (TMĐT) ở cấp độ chuyên nghiệp, tạo đà cho hàng Việt vươn mình bứt phá trong bối cảnh kinh tế mới đã được công bố.

8. Các nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu trên TikTok Shop có mặt tại sự kiện
Các nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu trên TikTok Shop có mặt tại sự kiện

Cụ thể, trong chương trình hợp tác với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (eComDX), TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online ở cả 6 khu vực kinh tế trên cả nước. Với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về TMĐT gồm khung pháp lý, các quy định quản lý thuế, phương án phát triển kinh doanh và các giải pháp quảng cáo số, chương trình sẽ trang bị cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương kiến thức và kỹ năng thực tiễn để phát triển kinh doanh TMĐT bền vững.

Đây là điểm mới đáng lưu ý trong nỗ lực hỗ trợ nâng cao năng lực TMĐT trong nước, bởi hầu hết các chương trình đào tạo trước đây đều chỉ tập trung giúp người học làm quen với kinh doanh trên TMĐT. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu tụ các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tới người tiêu dùng toàn quốc cũng sẽ được đẩy mạnh trong khuôn khổ tuần lễ.

2. Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop chia sẻ tại sự kiện
2Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop chia sẻ tại sự kiện

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: "Hướng tới mục tiêu lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng hệ sinh thái TMĐT toàn diện, tạo đà cho các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh tế bền vững. TikTok Shop cam kết đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tiểu thương và nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam nâng cao năng lực số, chắp cánh cho hàng Việt bứt phá mạnh mẽ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc".

Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, chia sẻ tại sự kiện.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, chia sẻ tại sự kiện.

Song song đó, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, TikTok Shop đặt mục tiêu trang bị kỹ năng kinh doanh TMĐT cho 300.000 tiểu thương chợ truyền thống trên toàn quốc. Mục tiêu sẽ được thực hiện qua nỗ lực chung tây xây dựng "Sổ tay chuyển đổi số", các chương trình đào tạo kỹ năng và phiên livestream bán hàng dành riêng cho nhóm đối tượng người bán này, hướng tới tạo dựng cộng đồng chuyển đổi số toàn diện, cởi mở và bền vững.

Lễ ký kết và công bố hợp tác cùng các đối tác của TikTok Shop
Lễ ký kết và công bố hợp tác cùng các đối tác của TikTok Shop

Đặc biệt hướng tới nâng cao năng lực cho cộng đồng nhân lực trẻ là các KOL, KOC đang tham gia tích cực vào sự phát triển của TMĐT nói chung và nền kinh tế số nói riêng, TikTok Shop công bố phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung số Việt Nam và Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu về quy định của Luật Quảng cáo trong thời gian tới. Đây được coi là nỗ lực đúng lúc và cần thiết để xây dựng hệ sinh thái TMĐT phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hoá và bền vững.

Đại diện TikTok Việt Nam và các đối tác chia sẻ tại phiên thảo luận Hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số.
Đại diện TikTok Việt Nam và các đối tác chia sẻ tại phiên thảo luận Hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số.

Là nền tảng cho các nỗ lực CSR của TikTok Shop, sáng kiến "Chợ phiên OCOP", "Tự hào hàng Việt", và "GreenUP" sẽ được đan cài chặt chẽ vào các chương trình hợp tác mới, đồng thời không ngừng mở rộng cả về bề ngang địa lý và chiều sâu ngành hàng. Đặc biệt, các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, yến sào,... sẽ được nền tảng đầu tư phát triển với các dự án mới được công bố trong thời gian tới.

TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho

Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop, chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng cơ hội được đồng hành cùng các đối tác Chính phủ và sự hỗ trợ hết lòng của cộng đồng các đối tác MCN, TSP, các nhà bán hàng và nhà sáng tạo trên hành trình "Tự hào hàng Việt". Bước vào giai đoạn phát triển mới với những mục tiêu lớn hơn, chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, chúng ta sẽ không chỉ cùng nhau tự hào về hàng Việt mà còn chắp cánh cho hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của quốc gia".

Các đối tác của TikTok Shop nhận cúp và chứng nhận cho những đóng góp tích cực trong các chương trình hành động vì cộng đồng của TikTok Shop.
Các đối tác của TikTok Shop nhận cúp và chứng nhận cho những đóng góp tích cực trong các chương trình hành động vì cộng đồng của TikTok Shop.

Trong khuôn khổ Chiến dịch "Tự hào hàng Việt" được tổ chức trước thềm sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 – Together For Good", TikTok Shop đã nhận được đồng hành của hàng ngàn nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung, tạo ra một cuối tuần bùng nổ của hàng Việt. Cụ thể, trong hai ngày 10 và 11 tháng 5, hơn 500 phiên livestream hàng Việt đã diễn ra, bao gồm 4 phiên livestream "Tự hào hàng Việt", "Chợ phiên OCOP", "GreenUP" và "Trái ngọt bốn mùa" được tổ chức trực tiếp tại TikTok Creator House tại Hà Nội trong vòng 48h đã tạo ra 77.000 đơn hàng và đạt 1,2 triệu lượt tiếp cận.

Đọc thêm

Chính phủ trình Quốc hội giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026 Thị trường - Tài chính

Chính phủ trình Quốc hội giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

TTTĐ - Chính phủ trình Quốc hội kéo dài thời gian giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026, dự kiến giảm thu ngân sách khoảng 121.740 tỷ đồng.
Cơ hội đầu tư hấp dẫn với chính sách tín dụng ưu đãi tại Ninh Thuận Thị trường - Tài chính

Cơ hội đầu tư hấp dẫn với chính sách tín dụng ưu đãi tại Ninh Thuận

TTTĐ - Ngày 17/5, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sẽ tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư và triển khai chính sách tín dụng của Nhà nước tại Khu Du lịch và sân golf Anara Bình Tiên.
Long An đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại tại Trung Quốc Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại tại Trung Quốc

TTTĐ - Nhận lời mời từ Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), đoàn công tác tỉnh Long An dẫn đầu bởi ông Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 12 - 16/5/2025. Chuyến công tác thể hiện cam kết mạnh mẽ của Long An trong việc củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các đối tác Trung Quốc.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 Thị trường - Tài chính

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Tín dụng xanh sẽ trở thành “chìa khóa” mở ra tương lai xanh Thị trường - Tài chính

Tín dụng xanh sẽ trở thành “chìa khóa” mở ra tương lai xanh

TTTĐ - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khu vực 9 tin tưởng rằng, với những giải pháp đồng bộ và quyết tâm mạnh mẽ, tín dụng xanh sẽ trở thành “chìa khóa” mở ra tương lai xanh toàn khu vực...
Tín dụng xanh: Động lực bền vững trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tín dụng xanh: Động lực bền vững trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng

TTTĐ - Trong tiến trình xanh hóa nền kinh tế, nhu cầu về nguồn lực tài chính, đặc biệt là vốn cho các hoạt động chuyển đổi xanh đang ngày càng trở nên cấp thiết. Đối với các khu công nghiệp - nơi tiêu thụ nhiều năng lượng và tài nguyên, việc chuyển đổi sang mô hình khu công nghiệp xanh không chỉ là yêu cầu bắt buộc để thích ứng với các tiêu chuẩn quốc tế mà còn là cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất, sức cạnh tranh và phát triển bền vững.
Hàng trăm nghìn nông dân trồng dừa lo lắng khi áp thuế nước ngọt Thị trường - Tài chính

Hàng trăm nghìn nông dân trồng dừa lo lắng khi áp thuế nước ngọt

TTTĐ - Theo chia sẻ của đại biểu Quốc hội, có khoảng 200.000 nông dân trồng dừa và hàng trăm doanh nghiệp chế biến rất lo lắng sản phẩm nước dừa chế biến của họ có thể bị coi là nước giải khát chịu thuế tiêu thụ đặc biệt...
Kết nối tín dụng xanh: “Đòn bẩy” để phát triển khu công nghiệp xanh Thị trường - Tài chính

Kết nối tín dụng xanh: “Đòn bẩy” để phát triển khu công nghiệp xanh

TTTĐ - Chiều 9/5, tại thành phố Đà Nẵng, Thời báo Ngân hàng tổ chức Hội thảo “Kết nối tín dụng xanh – Khu công nghiệp xanh”. Hội thảo có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển khu công nghiệp xanh là bước đi chiến lược, cấp thiết để Việt Nam ứng phó thách thức môi trường, nâng sức cạnh tranh và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Dấu mốc quan trọng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cộng đồng doanh nghiệp Kinh tế

Dấu mốc quan trọng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cộng đồng doanh nghiệp

TTTĐ - Diễn đàn “Kết nối Tín dụng Xanh – Khu công nghiệp Xanh” là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi đây là diễn đàn đầu tiên do Thời báo Ngân hàng tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Việc lựa chọn Đà Nẵng làm nơi khởi đầu không phải là ngẫu nhiên, mà xuất phát từ thực tế đây là một trong những địa phương tiêu biểu trong nỗ lực xanh hóa các khu công nghiệp.
Giãn lộ trình, giảm mức tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia Thị trường - Tài chính

Giãn lộ trình, giảm mức tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia

TTTĐ - Về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng rượu, bia, thuốc lá, Chính phủ đề nghị áp dụng theo phương án 1 với mức thuế thấp hơn so với phương án 2 và bắt đầu áp dụng từ năm 2027 đề phù hợp với bối cảnh và tình hình mới...
Xem thêm