Tag

Long An phấn đấu thông xe kỹ thuật đường Vành đai 3 trong năm 2025

Đô thị 18/02/2025 17:31
aa
TTTĐ - Đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua địa phận TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập.
Dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh thi công vượt tiến độ Long An dồn tốc lực thi công dự án đường vành đai 3

Dự án khởi công từ ngày 30/6/2023 và có chiều dài 6,84km. Điểm đầu tại ranh giới TP Hồ Chí Minh - Long An, điểm cuối tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, đi qua địa bàn huyện Bến Lức.

Quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, mặt cắt ngang 19,75m, được thiết kế đường cao tốc vận tốc 100km/giờ và đường song hành (đường đô thị) vận tốc 60km/giờ, mỗi bên 2 làn xe.

Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đoạn qua Long An gồm 2 dự án thành phần. Cụ thể, dự án thành phần 7 là dự án thi công xây dựng có tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng và dự án thành phần 8 là dự án giải phóng mặt bằng có tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng.

Năm 2025, Long An phấn đấu thông xe kỹ thuật đường Vành đai 3
Nút giao kết nối đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh với cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2025 (Ảnh: Huỳnh Du)

Trong đó, dự án thành phần 7 đang triển khai thi công với 3 gói thầu tuyến chính cao tốc với sản lượng đạt 62%; 1 gói thầu phát sinh điều chỉnh nút giao cuối tuyến và 1 gói thầu hoàn thiện kết nối (an toàn giao thông, hàng rào, chiếu sáng...) đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Long An, dự án hiện đạt tiến độ được duyệt, phấn đấu cơ bản hoàn thành phần đường cao tốc trong tháng 10/2025 và toàn bộ dự án trong năm 2026 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An Đặng Hoàng Tuấn thông tin, nhằm bảo đảm tiến độ cho dự án, Sở Giao thông vận tải cùng các đơn vị thi công đã xây dựng kế hoạch và đề ra các mốc hoàn thành cụ thể đối với từng hạng mục của dự án.

Theo đó, phần đường cao tốc đến ngày 30/4/2025 hoàn thành đắp cát nền đường; đến ngày 31/8/2025 hoàn thành công tác thi công móng cấp phối đá dăm mặt đường; đến ngày 31/10/2025 hoàn thành thảm nhựa mặt đường; đến ngày 31/12/2025 hoàn thành công tác hoàn thiện, thông xe kỹ thuật.

Tỉnh Long An được giao làm chủ đầu tư hai dự án thành phần, gồm dự án thành phần 7 thi công xây dựng có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng và dự án thành phần 8 giải phóng mặt bằng có tổng vốn gần 1.200 tỉ đồng.
Tỉnh Long An được giao làm chủ đầu tư hai dự án thành phần, gồm dự án thành phần 7 thi công xây dựng có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng và dự án thành phần 8 giải phóng mặt bằng có tổng vốn gần 1.200 tỉ đồng (Ảnh: Huỳnh Du)

Với phần cầu vượt sông và cầu cạn trên cao tốc, đến ngày 31/8/2025 hoàn thành công tác lao lắp dầm và bêtông mặt cầu; đến ngày 31/10/2025 hoàn thành công tác thảm nhựa mặt cầu và hệ lan can; đến ngày 31/12/2025 hoàn thành công tác hoàn thiện, thông xe kỹ thuật.

Đến ngày 31/10/2025 sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật toàn bộ nút giao cuối tuyến kết nối với dự án Bến Lức - Long Thành. Riêng nhánh còn lại kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành (kể cả cầu vượt ngang đường Vành đai 3) phấn đấu hoàn thành bàn giao cho dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 30/4/2025.

Các hạng mục kết nối còn lại, sẽ hoàn thành trong năm 2026 để đưa dự án vào khai thác, vận hành đúng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Long An, tình hình vật liệu phục vụ dự án hiện cơ bản được đáp ứng. Tuy nhiên, vật liệu cấp phối đá dăm làm móng mặt đường bắt đầu khan hiếm do đồng loạt các dự án cao tốc và sân bay Long Thành đang vào giai đoạn thi công mặt đường để hoàn thành 3.000km đường cao tốc trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nhu cầu cho dự án đoạn qua tỉnh Long An cần gần 162.000m 3 đá dăm, các đơn vị thi công mới tập kết được hơn 21.000m3. Sở Giao thông vận tải Long An sẽ theo dõi, đôn đốc các nhà thầu tập trung tìm nguồn cung cấp, đáp ứng nhu cầu vật liệu cho toàn dự án.

Hoàng Lân

Đọc thêm

"Cánh cung" mở rộng không gian, nâng tầm vị thế Thủ đô Đô thị

"Cánh cung" mở rộng không gian, nâng tầm vị thế Thủ đô

TTTĐ - ​Việc quyết liệt triển khai xây dựng 7 cây cầu vượt sông Hồng thể hiện sự chủ động và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Hà Nội. Đây là những bước đi vững chắc để cụ thể hóa các mục tiêu trong Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô.
Rà soát, hoàn thiện mô hình chính quyền đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu Nhịp sống phương Nam

Rà soát, hoàn thiện mô hình chính quyền đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu

TTTĐ - UBND tỉnh An Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện Đề án quy định về tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và chính quyền các đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu, sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định.
Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội Đô thị

Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội

TTTĐ - Ngày 16/12, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nhằm giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông.
Quyết tâm kiến tạo diện mạo Hà Nội văn minh, hiện đại Đô thị

Quyết tâm kiến tạo diện mạo Hà Nội văn minh, hiện đại

TTTĐ - ​Trong hành trình vươn mình trở thành một siêu đô thị mang tầm vóc khu vực, Hà Nội đang đối mặt với không ít thách thức, trong đó những "điểm nghẽn" về trật tự, văn minh đô thị từng là bài toán nan giải. Tuy nhiên, với tư duy quản lý mới: "Quyết liệt, kiên trì và nhân văn", thành phố đã và đang tạo ra những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ. Những tuyến phố thông thoáng, những vỉa hè ngăn nắp và nếp sống văn minh đang dần hiện hữu, minh chứng cho sự đồng lòng của chính quyền và người dân trong công cuộc kiến tạo một Thủ đô Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư "siêu" dự án dọc sông Hồng Đô thị

Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư "siêu" dự án dọc sông Hồng

TTTĐ - Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng có tổng vốn 855.000 tỷ đồng, kéo dài 80km, bao gồm tuyến metro ngầm 45km, các khu đô thị tái định cư cao tầng và các tiểu dự án thành phần độc lập ban đầu phục vụ khởi công công trình.
Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD Đô thị

Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD

TTTĐ - Sáng 14/12, tại kỳ họp 29, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.
Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000 Đô thị

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000

TTTĐ - Sáng 14/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000.
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm Đô thị

Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm

TTTĐ - Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư Đô thị

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư

TTTĐ - Đối với việc lập, thẩm định và quyết định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập, Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội giao UBND cấp xã thực hiện trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ khi chủ trương thực hiện dự án được UBND TP chấp thuận. Việc phân cấp này nhằm rút ngắn thời gian, tăng tính chủ động, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tiễn quản lý tại cơ sở.
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, ngày 13/12, UBND - Ban Chỉ đạo 197 xã Nam Phù đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Xem thêm