Tag

Lý Hương Quỳnh - “Bông hoa của đá”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/03/2023 11:40
aa
TTTĐ - Lý Hương Quỳnh là người dân tộc Cao Lan. Cô sinh viên nhỏ nhắn học chuyên ngành Cầu-Đường ô tô và Sân bay, khoa Công trình, trường Đại học Giao thông vận tải. Vượt qua nhiều thách thức, nữ sinh ngành kỹ thuật đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội.
Tuổi trẻ phường Quỳnh Lôi biến chân rác thành vườn hoa Biến chân rác thành vườn hoa tại phường Quỳnh Lôi

“Nhỏ mà có võ”…

Quỳnh cũng từng đạt giải Nhất giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2021-2022 cấp trường với đề tài “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp xanh, bền vững, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trong thiết kế và xây dựng các tuyến đường đô thị Việt Nam.

Nói về lý do chọn học trường Đại học Giao thông vận tải và chuyên ngành mà cô đang theo đuổi, Hương Quỳnh chia sẻ, giao thông vận tải có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội, là một ngành không thể thiếu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Từ tầm quan trọng đó đã thôi thúc Quỳnh hướng tới và nhen nhóm một niềm yêu thích, đưa cô gái nhỏ nhắn đến với quyết định lựa chọn trường Đại học Giao thông vận tải để theo học và rèn luyện.

Lý Hương Quỳnh
Lý Hương Quỳnh

Cô bày tỏ: “Đối với chuyên ngành Cầu – Đường ô tô và Sân bay nói riêng, mình nhận thấy rằng, việc theo học chuyên ngành này sẽ giúp bản thân có thêm nhiều kiến thức cơ sở và chuyên sâu về cả ba nền tảng xây dựng đó là: Cầu, Đường ô tô và Sân bay. Hiểu biết điều này cho mình khối lượng kiến thức lớn về ngành giao thông vận tải để mai này có thể làm tốt công việc mình mong muốn”.

Dù là nữ sinh học chuyên ngành kỹ thuật giao thông vận tải, chỉ nghe thôi đã thấy rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Quỳnh vẫn ghi danh trong top sinh viên tiêu biểu của lớp và nhà trường. Điểm rèn luyện học kỳ I năm học 2021-2022 của cô là 89/100; Điểm trung bình chung học tập năm 2021-2022: 3.20/4.0. Không thua kém nam sinh, cô gái “nhỏ mà có võ” này trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Nỗ lực không ngừng sẽ gặt “qủa ngọt”

Lý Hương Quỳnh cho biết, trong những năm tháng theo học trên giảng đường, cô đã phấn đấu rèn luyện để có một kết quả tốt nhất có thể. Quỳnh cố gắng sắp xếp thời gian để cân bằng giữa việc học tập và tham gia các hoạt động của trường.

Quỳnh không thua kém nam sinh ở trường
Nữ sinh ngành kỹ thuật không hề thua kém nam sinh ở trường

“Thời gian đầu sau khi lựa chọn theo học ngành kỹ thuật mình cảm thấy khá vất vả và mệt mỏi. Đặc biệt là khi phải đào tạo các môn học đòi hỏi sức khỏe như thí nghiệm hoặc thực hành, đó là khó khăn lớn đối với một nữ sinh.

Tuy nhiên cùng với niềm yêu thích của bản thân, sự động viên từ gia đình cũng như là hỗ trợ từ các bạn trong lớp, dần dần theo thời gian mình đã quen với sự vất vả này và có thêm nhiều động lực hơn cho học tập. Điều đó giúp mình đạt được nhiều thành tích hơn trong suốt những năm học qua”, cô “sinh viên 5 tốt” bày tỏ.

Mong muốn trong tương lai của Quỳnh đó là có thể trở thành kỹ sư theo đúng như những gì mà hiện nay cô hướng tới. Quỳnh gửi gắm: “Qua những điều đã chia sẻ, mình muốn gửi tới các bạn sinh viên nói chung, cũng như các bạn sinh viên ngành kỹ thuật nói riêng, đặc biệt là các bạn nữ - những “bông hoa của đá”: Các bạn hãy nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn sẽ đặt được thành tích xứng đáng với những gì bản thân đã cố gắng, thậm chí là đạt được thành tích hơn cả mong đợi”.

Nữ “sinh viên 5 tốt” Lý Hương Quỳnh cũng gửi lời cảm ơn Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội đã cho sinh viên chúng em có cơ hội phát triển bản thân hoàn thiện hơn. Cảm ơn những người thầy cô đã luôn dạy dỗ và tận tình chỉ bảo…

Cô bày tỏ: “Mình cũng khá là bất ngờ khi đã vinh dự nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” 2 năm học liên tiếp 2020-2021 và 2021-2022. Danh hiệu này là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình. Đây còn là một nguồn động viên lớn lao giúp mình nỗ lực hơn trong những hành trình sắp tới”.

Đọc thêm

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Xem thêm