Tag

Manchester City gia hạn hợp đồng với Pep Guardiola đến năm 2023

Thể thao 20/11/2020 09:11
aa
TTTĐ - Manchester City quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola đến năm 2023, chấm dứt những tin đồn về việc chiếc ghế nóng tại sân Etihad sẽ đổi chủ.
De Bruyne sút hỏng phạt đền, Manchester City chia điểm với Liverpool Sterling tỏa sáng, Manchester City hạ gục Arsenal Bất chấp Covid-19, Các đội bóng tại Premier League vẫn vung tiền mua sắm cầu thủ
undefined
HLV Pep Guardiola đặt bút gia hạn hợp đồng tại Manchester City

Tối 19/11 (giờ Việt Nam), trang chủ Manchester City thông báo, HLV Pep Guardiola đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội chủ sân Etihad.

Đây là lần đầu tiên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng kể từ khi chuyển đến Manchester City làm việc từ năm 2016.

Pep Guardiola đang ở năm thứ 5 trong bản hợp đồng và sẽ tiếp tục dẫn dắt nửa xanh thành Manchester đến năm 2023.

Chủ tịch Manchester City, ông Khaldoon Mubarak đã giành những lời ngợi ca cho HLV Pep Guardiola sau khi việc gia hạn hợp đồng được hoàn tất:

"Đây là minh chứng cho những phẩm chất của Pep Guardiola, người đàn ông đã biến niềm đam mê và cách tiếp cận bóng đá trở thành văn hóa của CLB. Tác động đó là nhân tố chủ chốt trong thành công của Manchester City”.

undefined
HLV Pep Guardiola mang lại kỷ nguyên thành công nhất lịch sử cho Manchester City

Tại sân Etihad, Pep Guardiola đã chinh phục 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup và 2 Community Shield.

Manchester City đã thắng 181 trên tổng số 245 trận đấu mà chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt, đạt tỷ lệ thắng 73,87%, giành trung bình một danh hiệu sau mỗi 31 trận.

Thế nhưng tại đấu trường châu Âu, Pep Guardiola và đội bóng chủ sân Etihad vẫn liên tục thất bại với chức vô địch Champions League, dù có lúc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020, HLV Pep Guardiola từng được đồn đoán sẽ tái ngộ với Barcelona sau khi đội bóng này sa thải Quique Setien. Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman cuối cùng lại là người được bổ nhiệm vào vị trí này.

Thành tích của HLV Pep Guardiola ở Manchester City

Số ngày nắm quyền: 1603 ngày (từ 1/7/2016 – nay)

Số trận: 245

Thắng: 181

Hòa: 2

Thua: 36

Bàn thắng: 607

Bàn thua: 209

Hiệu số bàn thắng thua: 398

Số danh hiệu: 8 (2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup và 2 Community Shield).

Tỷ lệ chiến thắng: 73.87%

De Bruyne sút hỏng phạt đền, Manchester City chia điểm với Liverpool De Bruyne sút hỏng phạt đền, Manchester City chia điểm với Liverpool
Sterling tỏa sáng, Manchester City hạ gục Arsenal Sterling tỏa sáng, Manchester City hạ gục Arsenal
Bất chấp Covid-19, Các đội bóng tại Premier League vẫn vung tiền mua sắm cầu thủ Bất chấp Covid-19, Các đội bóng tại Premier League vẫn vung tiền mua sắm cầu thủ

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm