Tag

Manchester City ngược dòng đánh bại PSG

Thể thao 29/04/2021 09:02
aa
TTTĐ - Rạng sáng 29/4 (giờ Việt Nam), Manchester City đã có một trận đấu xuất sắc và đánh bại PSG với tỷ số 2 – 1 ở trận lượt đi bán kết Champions League 2020/2021.
Manchester City lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh Ngược dòng trước Aston Villa, Manchester City củng cố ngôi đầu 6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League
undefined
Hai đội nhập cuộc thận trọng

Tiếp đón Manchester City trên sân nhà Công viên các Hoàng tử (Pháp), PSG có được đội hình mạnh nhất với bộ ba Neymar, Mbappe và Di Maria trên hàng công. Ở tuyến giữa Marco Verratti và Marquinhos đã được ra sân từ đầu.

Với tính chất quan trọng của một trận bán kết, hai đội nhập cuộc đầy thận trọng trong khoảng 10 phút đầu trận.

PSG là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và thành quả là bàn thắng mở tỷ số đã sớm đến với họ.

undefined
Marquinhos bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho PSG

Phút 15, Từ pha đá phạt góc của Di Maria bên cánh phải, Marquinhos bật cao đánh đầu đưa PSG vươn lên dẫn trước 1 – 0.

Pha lập công của tiền vệ người Brazil giúp cho đội chủ nhà càng thi đấu hưng phấn hơn. Trong hiệp 1, bộ đôi Mbappe và Neymar liên tiếp có những tình huống phối hợp khiến cho khung thành của đội bóng đến từ nước Anh phải chao đảo.

undefined
Manchester City thi đấu lép vế ở hiệp 1

Manchester City thi đấu hoàn toàn lép vế trong 45 phút đầu tiên. Cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có được đó là pha bỏ lỡ của Phil Foden ở phút 42, khi ngôi sao trẻ này không thắng được thủ môn Navas trong tư thế đối mặt.

Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số dẫn trước 1 – 0 nghiêng về phía đội chủ nhà PSG.

Bước sang hiệp 2, Manchester City thi đấu “lột xác” hoàn toàn. Đội bóng đến từ nước Anh ép sân toàn diện, liên tiếp bắn phá khung thành của PSG và khiến cho đối thủ chỉ biết vất vả chống đỡ.

undefined
Thủ môn Navas thất vọng sau khi mắc sai lầm khiến PSG bị gỡ hòa

Phút 64, De Bruyne có đường chuyền bóng với quỹ đạo đầy khó chịu vào vòng cấm PSG. Thủ môn Navas đã có phán đoán sai và bất lực nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Tỷ số được cân bằng 1 – 1 cho Manchester City.

Có được bàn gỡ, nửa xanh thành Manchester tiếp tục gia tăng sức ép về khung thành của đối thủ.

undefined
Cú sút của Mahrez đi xuyên khe hở hàng rào rồi bay vào lưới

Phút 71, Manchester City được hưởng một quả phạt ngay trước vòng cấm của PSG. Mahrez đã thực hiện một cú sút phạt đầy tinh quái, đưa bóng xuyên qua khe hở hàng rào duy nhất của đối thủ và đi thẳng vào lưới. Tỷ số được nâng lên thành 2 – 1 cho Manchester City.

undefined
Idrissa Gueye lặng lẽ rời sân sau khi nhận thẻ đỏ

Khó khăn tiếp tục đến với PSG khi Idrissa Gueye phải nhận thẻ đỏ ở phút 77, sau tình huống phạm lỗi triệt hạ với Gundogan. Chỉ với 10 người trên sân, đội chủ nhà không còn hy vọng để lật ngược tình thế.

Thậm chí, nếu các chân sút của Manchester City sắc bén hơn thì PSG đã phải nhận thêm từ 1 – 2 bàn thua nữa trong khoảng 15 phút cuối trận.

undefined
Manchester City có chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách

Chung cuộc, Manchester City đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2 – 1 trước PSG ở trận bán kết lượt đi ngay trên nước Pháp. Lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 5/5 tại sân Etihad (Anh).

Manchester City lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh Manchester City lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh
Ngược dòng trước Aston Villa, Manchester City củng cố ngôi đầu Ngược dòng trước Aston Villa, Manchester City củng cố ngôi đầu
6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League 6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm