Tag

Ngược dòng trước Aston Villa, Manchester City củng cố ngôi đầu

Thể thao 22/04/2021 08:26
aa
TTTĐ - Rạng sáng 22/4 (giờ Việt Nam), Manchester City đã giành chiến thắng với tỷ số 2 – 1 trước Aston Villa ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League 2020/2021.
Hạ gục Manchester City, Chelsea tiến vào chung kết FA Cup Đánh bại Dortmund, Manchester City giành vé vào bán kết Champions League Leeds United tạo địa chấn trước Manchester City

Sau thất bại ở vòng đấu trước, Manchester City quyết tâm tìm lại mạch chiến thắng với chuyến hành quân đến sân của Aston Villa.

Thế nhưng, sự hưng phấn của thầy trò Pep Guardiola đã sớm bị dội “gáo nước lạnh” ngay ở phút thi đấu đầu tiên.

undefined
Aston Villa ghi bàn ở giây thứ 24

Từ một pha đá phạt chớp nhoáng của đội chủ nhà ở giữa sân, John Stones mắc sai lầm phá bóng hỏng, tạo điều kiện để Ollie Watkins cướp bóng rồi chuyền cho John McGinn đệm bóng mở tỷ số cho Aston Villa ở giây thứ 24.

Bàn thua sớm không làm các cầu thủ Manchester City lúng túng. Họ bình tĩnh triển khai các đợt tấn công và khiến cho đội chủ nhà chỉ biết vất vả chống đỡ.

undefined
Phil Foden lập công, gỡ hòa cho Manchester City

Phút 22, Bernardo Silva có đường căng ngang thuận lợi để tài năng trẻ Phil Foden dứt điểm cận thành, cân bằng tỷ số 1 – 1.

Bàn thắng gỡ hòa giúp cho nửa xanh Manchester thi đấu hưng phấn hơn. Đội khách không ngừng gia tăng sức ép về khung thành đối thủ và thành quả là bàn thắng thứ hai ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

undefined
Rodri bật cao đánh đầu tung lưới Aston Villa

Phút 40, từ đường treo bóng vào của Bernardo Silva Silva, Rodri bật cao đánh đầu tung lưới Aston Villa, đưa Manchester City vươn lên dẫn trước 2 – 1.

Tưởng như Manchester City sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân Villa Park thì kịch tính đã bất ngờ xuất hiện.

undefined
John Stones nhận thẻ đỏ trực tiếp

Phút 44, John Stones chỉ nhận thẻ vàng sau một tình huống đạp vào chân của Jacob Ramsey bên phía Aston Villa. Thế nhưng, trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ người Anh. Từ thời điểm này, Manchester City chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa đã tận dụng ưu thế về quân số đế tấn công, gây sức ép về phía khung thành đội khách.

undefined
Matthew Cash nhận thẻ đỏ sau liên tiếp những tình huống phạm lỗi nguy hiểm

Nhưng trớ trêu thay, đến lượt đội chủ nhà mất người ở phút 57, khi hậu vệ Matthew Cash phải nhận hai tấm thẻ vàng liên tiếp (tương đương 1 tấm thẻ đỏ) và bị đuổi khỏi sân.

Khi cả hai đội đều còn 10 người trên sân, Aston Villa không còn cách nào để chơi chủ động như trước.

Trong khi đó, Manchester City cũng thi đấu thận trọng hơn với lợi thế dẫn trước về tỷ số. Họ chủ yếu luân chuyển bóng loanh quanh khu vực giữa sân để hạn chế việc đối thủ có tạo ra những pha phản công bất ngờ.

undefined
Hiệp 2 diễn ra khá tẻ nhạt bởi những toan tính về chiến thuật của Manchester City

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi không có nhiều cơ hội ghi bàn được hai bên tạo ra.

Chung cuộc, Manchester City đã bảo toàn thắng lợi 2 – 1 trước Aston Villa ở vòng 32 Premier League 2020/2021,

Với kết quả này, Manchester City vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 77 điểm, nhiều hơn đối thủ bám đuổi Manchester United 11 điểm,

Trong khi đó, Aston Villa tiếp tục chôn chân ở vị trí 11 với 44 điểm. Lúc này, đội chủ sân Villa Park đã trụ hạng thành công, nhưng cũng không còn cơ hội để cạnh trạnh một suất dự cúp châu Âu mùa sau.

6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League 6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League
Hạ gục Manchester City, Chelsea tiến vào chung kết FA Cup Hạ gục Manchester City, Chelsea tiến vào chung kết FA Cup
Đánh bại Dortmund, Manchester City giành vé vào bán kết Champions League Đánh bại Dortmund, Manchester City giành vé vào bán kết Champions League

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm