Tag

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Văn hóa 30/08/2022 11:17
aa
TTTĐ - Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 29/8 đã mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Những giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, các giọng ca đi cùng năm tháng đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khơi gợi, thúc giục các bạn trẻ cống hiến nhiều hơn, xứng đáng với nền độc lập, hòa bình, để tiếp tục xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác Thôi thúc người trẻ lao động, học tập, cống hiến Gửi gắm tình yêu đất nước qua những "giai điệu tự hào" đến thế hệ trẻ

Tự hào là thanh niên Việt Nam

Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022).

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Tiết mục "Non sông ngàn năm gấm vóc"

Chương trình được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng bằng âm nhạc của niềm tự hào, nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa, phát huy sức trẻ.

Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” đã khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc. Bạn Vũ Quang Huy, sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi xúc động: “Chương trình đã mang lại cho em rất nhiều cảm xúc. Em thích nhất ca khúc “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam”. Từng câu hát thôi thúc, giục giã thanh niên chúng em mạnh mẽ vươn lên, nỗ lực phấn đấu vì tương lai đất nước”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Một tiết mục trong chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Tham dự chương trình trong tâm trạng háo hức, bạn Trịnh Việt Khánh, đoàn viên Đoàn Thanh niên phường Cát Linh chia sẻ: "Cảm xúc của em bây giờ là vô cùng tự hào khi là thanh niên Việt Nam. Chương trình đã giúp chúng em có dịp nhìn lại về quá khứ hào hùng của dân tộc, để luôn ghi nhớ công ơn của những người anh hùng cách mạng; Đồng thời nhắc nhở chúng em phải luôn sống tốt, sống xứng đáng với sự hi sinh đó. Thời gian tới, em sẽ nỗ lực hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, chung tay phát triển đất nước".

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Bạn Trịnh Việt Khánh, đoàn viên Đoàn Thanh niên phường Cát Linh chia sẻ, chương trình nhắc nhở chúng em phải luôn sống tốt, sống xứng đáng với sự hi sinh của những anh hùng cách mạng

Cô Trần Thị Sáu, Hội Chữ thập đỏ phường Trung Liệt xúc động nói: “Chương trình là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay kính dâng lên Bác. Một lần nữa, tôi được nghe lại những giai điệu đi cùng năm tháng, với những ca khúc nổi tiếng về Đảng, về tuổi trẻ luôn chiếm trọn những tình cảm thiêng liêng nhất trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam. Chương trình thật ý nghĩa”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Cô Trần Thị Sáu, Hội Chữ thập đỏ phường Trung Liệt chia sẻ, chương trình là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay kính dâng lên Bác

Cô Nguyễn Thị Minh Oanh (Hà Đông, Hà Nội) trải lòng: “Chương trình diễn ra đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 lại càng giúp chúng tôi nhớ về một thời hào hùng, về Bác Hồ kính yêu. Tôi thấy hôm nay có rất nhiều bạn trẻ đến tham dự chương trình. Hi vọng rằng, chương trình sẽ giúp các bạn ấy biết trân trọng lịch sử, thôi thúc nỗ lực học tập, làm việc, để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Cô Nguyễn Thị Minh Oanh (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng chương trình sẽ giúp các bạn trẻ biết trân trọng lịch sử

Nghệ thuật khơi dậy lý tưởng tuổi trẻ

Với chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, bằng tình cảm yêu mến và kính trọng Bác, qua những giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, các giọng ca đi cùng năm tháng đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khắc họa đầy đủ và trọn vẹn tình cảm yêu nước thương nòi, đức tính cao đẹp hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gửi gắm kì vọng đến tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội nhấn mạnh: "Thông qua chương trình về Bác kính yêu ngày hôm nay, tôi mong muốn các bạn trẻ luôn cố gắng trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của mình, hôm nay và mai sau, không ngừng noi theo Bác để trở thành những công dân gương mẫu, góp phần xây dựng hình ảnh Hà Nội trẻ đầy niềm tin, sức sống và trí tuệ, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, hùng cường”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Đông đảo khán giả đến thưởng thức chương trình
Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
NSƯT Đăng Dương với ca khúc bất hủ "Người Hà Nội"
Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Non sông thái hòa, con người hạnh phúc ấm no là mục đích cao nhất của bất cứ quốc gia nào, bất cứ dân tộc nào. 77 năm đã trôi qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày lễ độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Với niềm tự hào và lòng yêu nước thẳm sâu với lịch sử hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam sẽ tạo nên một hơi thở mới, một làn gió mới băng qua mọi thác ghềnh, đi lên phía trước để chung tay xây dựng đất nước hạnh phúc ấm no, giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” muốn gửi đến tuổi trẻ của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á Giải trí

TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á

TTTĐ - Từ TikTok, tầm ảnh hưởng của các nhà sáng tạo nội dung đã vượt ra khỏi phạm vi nền tảng để mang đến những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Xem thêm