Tag

Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/08/2022 10:49
aa
TTTĐ - Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc. Đây cũng là món quà của những người trẻ dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và Nhân dân Thủ đô, mừng Tết độc lập (2/9).

"Giai điệu tự hào" tháng 6 có chủ đề “Xây dựng”

"Giai điệu tự hào" tháng 7 với những góc nhìn mới về nhạc sĩ Hoàng Vân

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các tổ chức Hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức, dưới sự chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội.

Chương trình được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng bằng âm nhạc của niềm tự hào, nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa, phát huy sức trẻ, để tiếp tục xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác
Các nghệ sĩ trẻ biểu diễn tại chương trình "Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác"

Mở đầu là tiết mục hát múa “Non sông ngàn năm gấm vóc” do tốp ca nam - nữ biểu diễn. Những nghệ sĩ trẻ đã khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước. Với lời ca, điệu múa ở dòng nhạc này cũng chứng tỏ các nghệ sĩ trẻ ngày nay không chỉ chạy theo thị trường mà còn muốn làm được những điều tốt đẹp, định hướng cho lối sống của giới trẻ thông qua nghệ thuật, âm nhạc…

NSƯT Đăng Dương hát bài Người Hà Nội bằng cả trái tim. Khi tiếng ca của anh cất lên khiến ta lại nhớ về một thời kỳ hào hùng oanh liệt. Chiến tranh không chỉ có ở miền Nam nửa nước thương đau, chiến tranh còn lan ra miền Bắc và không trừ cả Hà Nội. Những năm tháng ấy, Hà Nội lúc nào cũng sục sôi, bừng bừng khí thế vừa chiến đấu, vừa xây dựng nhưng lúc nào cũng thật đẹp bởi hình ảnh của những chàng trai, cô gái.

Bài hát Người Hà Nội do nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi sáng tác đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, từ yêu thương tới tự hào, từ niềm vui dâng trào tới tâm tình xôn xao, lắng đọng nhưng có lẽ, nhiều nhất là một nỗi nhớ. Có nhà thơ đã nói thật hay rằng: “Tôi nằm giữa lòng Hà Nội, mà sao vẫn thấy nhớ thấy thương, những phố phường Hà Nội…”, nói gì đến những người đi xa, những người đã lâu không trở về Hà Nội.

Ca sĩ Bảo Trâm
Ca sĩ Bảo Trâm

Ca sĩ Bảo Trâm cất cao giọng ca bài Bước chân thanh niên. Giai điệu và lời ca thôi thúc thế hệ trẻ đoàn kết, cố gắng vì tương lai, cùng dựng xây đất nước. Qua ca khúc, ta lại nhớ trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 1946, Bác Hồ viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Bởi theo Người, đoàn viên, thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay yếu, suy hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên.

Với tâm hồn phóng khoáng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Ngọc đã sáng tác nên ca khúc Bước chân thanh niên thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của thanh niên tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ đang thực hiện theo lời Bác dạy, không ngừng học tập, lao động, cống hiến để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc yêu thương.

Ca sĩ Minh Quân, Thu Thủy biểu diễn ca khúc Tuổi xuân dâng Đảng của nhạc sĩ Đỗ Dũng. Qua lăng kính của người nghệ sĩ, nhạc sĩ và bằng những ca từ tuyệt mỹ bật lên từ niềm tự hào, kính yêu của họ. Chúng ta đã có những ca khúc đầy tự hào, khí thế, gây xúc cảm đặc biệt cho khán giả.

Ca sĩ Minh Quân - Thu Thuỷ biểu diễn tại chương trình
Ca sĩ Minh Quân - Thu Thuỷ biểu diễn tại chương trình

Đó là ca từ thể hiện tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Với tinh thần "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên", tuổi trẻ cả nước đã phát huy truyền thống của thế hệ trước, hăng hái, sôi nổi hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Khẳng định của Người không chỉ thôi thúc cả dân tộc, quyết tâm đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, giải phóng đất nước mà còn đặt trách nhiệm cho các thế hệ người Việt Nam phải biết chăm lo, phát huy lợi thế vùng biển, đảo, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc. Những tinh thần ấy được các nghệ sĩ thể hiện qua các ca khúc Biển quê hương.

Ca sĩ Thu Thuỷ
Ca sĩ Thu Thuỷ

Những ca khúc: Chuyến phiêu lưu của mộng mơ - Tôi tự hào là tương lai Việt Nam - Thênh thang đường mới, với giọng ca đầy nhiệt huyết, hào hùng, rộn ràng, sâu lắng… Các nghệ sĩ đã bày tỏ được trọng trách lịch sử. Đó là phải trở thành lực lượng lao động có trí tuệ và có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe để đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều thanh niên Việt Nam đã không ngại khó khăn, ngày đêm ra sức học tập, sáng tạo và thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực. Họ chính là những tấm gương sáng ngời cho ý chí vượt khó vươn lên thành công.

Một kỷ nguyên mới với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, thanh niên việt nam chính là thế hệ luôn đón đầu thời đại dựng xây một tương lai tươi sáng, cùng góp sức dựng xây một Việt Nam hùng cường.

Lễ Quốc khánh 2/9 là dịp để tất cả chúng ta cảm nhận được đầy đủ và sâu sắc hơn giá trị của con đường xây dựng, bảo vệ đất nước do Bác Hồ và Đảng ta dẫn dắt, đó là con đường của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, con đường của khối đại đoàn kết toàn dân.

Những gian nan thử thách trên con đường đó chắc chắn không thể làm chúng ta - những người con đất Việt hôm nay chùn bước. Như Bác Hồ đã nói: “Đâu cần thì thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Tuổi trẻ ngày nay được sống hết mình, được nỗ lực thực hiện ước mơ và đặc biệt là được cống hiến một phần công sức, tuổi trẻ sôi nổi của mình vào những công việc tình nguyện có ích cho cộng đồng và xã hội.

Đọc thêm

Chu đáo, tỉ mỉ "tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Phan Đình Phùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chu đáo, tỉ mỉ "tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Phan Đình Phùng

TTTĐ - Sáng nay (8/6), gần 106.000 thí sinh Hà Nội thi môn Ngữ văn - bài thi chính thức đầu tiên của kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025. Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tới thăm, động viên và tặng quà cho các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.
Khơi dậy nguồn lực thanh niên trong bối cảnh mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy nguồn lực thanh niên trong bối cảnh mới

TTTĐ -“Hà Nội là thành phố nghìn năm tuổi và được bạn bè quốc tế đánh giá cao là tràn đầy sức sống, tràn đầy năng lượng. Chính các bạn thanh niên đã tạo ra sức sống đó”.
Bệ phóng cho sự phát triển vượt bậc của thanh niên Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bệ phóng cho sự phát triển vượt bậc của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá” đã tạo đà cho sự phát triển của thanh niên thành phố (TP) Hà Nội.
Phát huy vai trò thanh niên, góp sức trẻ xây dựng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy vai trò thanh niên, góp sức trẻ xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã bước đầu chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên. Nhiều nội dung kiến nghị, đề xuất của Đoàn đã được các cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị thể chế hóa và đem lại những hiệu quả nhất định. Thông qua đó, cơ chế, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên từng bước được hoàn thiện.
Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên

TTTĐ - Sáng nay (4/6), Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển

TTTĐ - Tối 31/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chươn trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”

TTTĐ - Chiều 31/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Xem thêm