Tag
“Magie de Noël”

Mang Giáng sinh ấm áp "sưởi ấm" trái tim những em nhỏ thiệt thòi

Camera 360 trẻ 28/12/2022 17:53
aa
TTTĐ - Mùa Noel vừa qua, CLB Pháp ngữ Học viện Ngoại giao đã tổ chức chương trình Giáng sinh “Magie de Noël” cùng Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội.
Hà Nội lung linh sắc màu trước Giáng sinh NTK Thoa Trần ấn tượng trong thiết kế áo dài di sản chào Giáng sinh Viettien tung ra chương trình khuyến mãi "Giáng sinh rộn ràng, rinh ngàn ưu đãi"
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ghé thăm booth gây quỹ
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ghé thăm booth gây quỹ

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động truyền thông và gây quỹ với mục đích lan tỏa hình ảnh tích cực về Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội, cũng như tổ chức một ngày hội Giáng sinh và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các em học sinh nơi đây.

Chương trình Giáng sinh “Magie de Noël”
Chương trình Giáng sinh “Magie de Noël”

Với chuỗi các hoạt động gây quỹ, CLB Pháp ngữ Học viện Ngoại giao đã bán được hơn 200 sản phẩm thủ công do các em học sinh làm nên (tổng giá trị gần 10.000.000 đồng); trao tặng 5.000.000 đồng hiện kim cùng các phần quà hiện vật; cũng như chuẩn bị gần 100 suất quà Giáng sinh cho các em nhỏ tại Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội.

Sau 1 tháng với những hoạt động đầy ý nghĩa, dự án gây quỹ của MFA “Magie de Noël” đã chính thức khép lại bằng buổi lễ Giáng sinh ấm áp vào chiều ngày 23/12 tại Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội.

Mang Giáng sinh ấm áp
Mang Giáng sinh ấm áp
Mang Giáng sinh ấm áp
Các hoạt động gây quỹ
Các hoạt động gây quỹ

Bạn Vũ Hoàng Nguyệt Hà, trưởng Ban tổ chức chương trình “Magie de Noël”, chia sẻ: “Trong chương trình năm nay, chúng mình đã tổ chức những hoạt động như: Trang trí thiệp, cây thông Noel, mũ Noel và vẽ tranh để các bạn học sinh có thời gian trải nghiệm thực tế, cũng như tìm hiểu về văn hóa Giáng sinh

Trong thời gian hoạt động, câu lạc bộ cũng đã hỗ trợ trường bán các sản phẩm của phòng Bồ công anh. Cũng nhờ sản phẩm của các bạn rất đẹp nên tụi em đã bán được một số lượng khá đáng tự hào”.

Những hoạt động văn nghệ, trò chơi vui nhộn, những trao đổi thân tình đã rút ngắn khoảng cách giữa các bạn sinh viên Ngoại giao và những em học sinh tại Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội.

Mang Giáng sinh ấm áp
Mang Giáng sinh ấm áp
Các em nhỏ tận hưởng lễ Giáng sinh của “Magie de Noël”
Các em nhỏ tận hưởng lễ Giáng sinh của “Magie de Noël”

Em Nguyễn Tiến Đạt, học sinh Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội, chia sẻ: “Chúng em rất vui vì đã có các anh chị sinh viên đến đây tổ chức sự kiện. Chúng em được chơi, vẽ, tô màu, làm mũ Noel, gấp giấy”.

Em Bùi Kiều Mỹ Linh, một học sinh khác cũng thể hiện niềm yêu thích của mình với chương trình: “Em được tặng rất nhiều quà, chơi các trò chơi rất vui và em còn được thưởng thức các loại bánh mà anh chị mang đến”.

Bà Mạc Chung Thủy – Quyền Hiệu trưởng Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội, bày tỏ: “Khi các bạn sinh viên đến đây thì đầu tiên là khả năng giao tiếp của học sinh của tôi không còn rào cản. Các bạn có thể giao tiếp với những người bình thường rất cởi mở. Thứ hai là khi có các anh chị sinh viên ngồi kèm trong giờ học, giờ ra chơi thì các em học sinh cũng vui vẻ hơn, cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều”.

Sinh viên Học viện Ngoại giao cùng các em nhỏ tại trường
Sinh viên Học viện Ngoại giao cùng các em nhỏ tại trường
Xuất phát từ hình ảnh một que diêm nhỏ bé có thể thắp sáng lò sưởi ấm áp, “Magie de Noël” hy vọng đã hoàn thành sứ mệnh kết nối các mạnh thường quân và những cá nhân thiện nguyện, từ đó lan tỏa một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp đến với các em học sinh của Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội và trao gửi nhiều giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Đọc thêm

Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Xem thêm