Tag

Mang Tết ấm yêu thương đến "rốn lũ" miền Trung

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/01/2021 08:41
aa
TTTĐ - Xuất phát từ Thủ đô Hà Nội trong đêm đông giá buốt, đoàn tình nguyện di chuyển liên tục hơn 15 tiếng đồng hồ trên đường. Chiều hôm sau, họ có mặt tại Quảng Trị và bắt đầu những hoạt động thiện nguyện "Tết ấm yêu thương".
Tuổi trẻ Quốc Oai mang “Tết ấm yêu thương” tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Tuổi trẻ Quốc Oai mang “Tết ấm yêu thương” tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn và Câu lạc bộ Nteam phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” năm 2021 tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức hỗ trợ các em học sinh và bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương bị ảnh hưởng nặng nề sau mưa lũ, giúp các em được đón cái Tết đủ đầy hơn. Đây cũng là chương trình thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Đại diện đoàn tình nguyện trao quà tới các em học sinh miền Trung
Đại diện đoàn tình nguyện trao quà tới các em học sinh miền Trung

Ngay sau khi có mặt tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đoàn tình nguyện Thủ đô bắt tay vào công tác chuẩn bị cho đêm giao lưu và trao quà tặng các em học sinh trên địa bàn. Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm, viếng 22 chiến sĩ đoàn Kinh tế 337 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ hỗ trợ Nhân dân khắc phục mưa lũ trong cơn bão số 6, 7 “đổ bộ” vào miền Trung năm 2020 vừa qua.

Đại diện đoàn tình nguyện trao quà tới các chiến sĩ
Đại diện đoàn tình nguyện trao quà tới các chiến sĩ

Anh Dương Bá Hưng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô cho biết: “Đúng 17h30 ngày 22/1, chương trình “Tết ấm yêu thương” năm 2021 được bắt đầu. Rất đông bà con và các em học sinh đã nô nức đến tham dự. Họ có mặt ở đây từ rất sớm, đợi đoàn tình nguyện đến. Nhìn những hoàn cảnh khó khăn, cùng tình cảm của người dân khiến chúng tôi thật sự xúc động và muốn làm được nhiều điều tốt đẹp, sẻ chia với đồng bào.

Mang Tết ấm yêu thương đến
Câu lạc bộ Nteam tặng "Mái trường yêu thương"

Tại đây, chúng tôi đã trao tặng cho các em nhỏ 100 suất quà, trị giá 350.000 đồng/suất và 2.000 quyển vở. Cũng trong chương trình, đại diện Câu lạc bộ Nteam trao tặng một trường mầm non trị giá 300 triệu đồng, giúp nhà trường khắc phục hư hại nặng nặng nề do mưa lũ”.

Hành trình thiện nguyện mang “Tết ấm yêu thương” đến với bà con, thanh thiếu nhi vùng rốn lũ của các tình nguyện viên Thủ đô cũng đã dừng chân tại Hà Tĩnh. Ở đây, đoàn công tác trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc mỗi huyện 50 suất quà, mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng; 1.000 quyển vở và một số nhu yếu phẩm cho các em nhỏ.

Mang Tết ấm yêu thương đến
Các bạn trẻ hành trình tới "địa chỉ đỏ"

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện cũng tổ chức chương trình về nguồn, đến những “địa chỉ đỏ” cách mạng. Các thành viên trong đoàn đi thăm, thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn, Nghĩa trang liệt sĩ Thanh niên xung phong, ngã ba Đồng Lộc; Viếng thăm nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là hành trình vô cùng ý nghĩa, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ. Nền độc lập và tự do mà chúng ta đang được hưởng là sự đánh đổi bằng xương máu, nước mắt của thế hệ tiền nhân. Bởi vậy, bản thân mỗi người trẻ hôm nay phải ra sức phấn đầu, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Đọc thêm

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Xem thêm