Tag
Biểu trưng Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Mang theo khát vọng bay cao, vươn xa của tuổi trẻ Thủ đô

Nhịp sống trẻ 06/07/2022 08:05
aa
TTTĐ - Biểu trưng Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được thiết kế hình số 16 cách điệu, với gam màu xanh đặc trưng của tuổi trẻ, mang theo khát vọng bay cao, bay xa của thanh niên Thủ đô
Tuyên dương 161 giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu

Ngày 4/7, Thành đoàn Hà Nội đã chính thức công bố Biểu trưng (Logo) Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Logo Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI là tác phẩm của sinh viên Lê Thị Vân (trường Đại học Kiến trúc Hà Nội).

Tác phẩm đạt giải Nhất trong cuộc thi Thiết kế logo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Mang theo khát vọng bay cao, vươn xa của tuổi trẻ Thủ đô
Logo Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Khi biết tin bản thân giành giải Nhất trong cuộc thi Thiết kế logo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Lê Thị Vân vỗ òa trong hạnh phúc. Cô gái trẻ cho biết: “Mình không thể ngờ có thể giành giải Nhát cuộc thi. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực và niềm tin gửi đến Đại hội Đoàn”.

Vân là sinh viên khoa Thiết kế đồ họa, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Cô gái trẻ biết đến cuộc thi qua sự giới thiệu của cô giáo và đăng ký tham gia. Vân cho biết: “Vì biết đến cuộc thi khá muộn nên mình tập trung thiết kế trong thời gian gần một ngày. Làm sao để tạo ra một sản phẩm mới, khác biệt, truyền tải được thông điệp của đại hội là câu hỏi mình phải tìm đáp án”.

Khi đó, Vân đã nghĩ nếu chỉ để số 16 và biểu trưng gắn vào với nhau thì quá bình thường mà ai cũng nghĩ được. Vậy nên, cô gái trẻ đã cách điệu số 16 thành hình tượng con chim, biểu tượng của sự tự do, hạnh phúc, những điều mới mẻ, tương lai tươi sáng. Đó cũng là biểu tượng của nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Bạn trẻ Lưu Thị vân
Bạn trẻ Lưu Thị vân

Sau những nỗ lực, Vân đã hoàn thành tác phẩm biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố là số 16 cách điệu với gam màu xanh đặc trưng của tuổi trẻ, cùng 3 đường nét mang hình tượng cánh chim hòa bình vươn mình hướng về tương lai, mang theo khát vọng tuổi trẻ bay cao, bay xa.

Các đường nét được đặt cạnh nhau hài hòa, phối hợp tạo thành một logo hoàn chỉnh; thiếu một nét sẽ không thành hình - nói về sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong tổ chức Đoàn và giữa Đoàn Thanh niên với các tổ chức Hội LHTN, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội.

Huy hiệu Đoàn được đặt ở vị trí trung tâm với ý nghĩa xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; Thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần nhiệt huyết cùng sự chuyển mình phát triển không ngừng. Nhìn xa, logo mang hình tượng “con mắt” với trung tâm là huy hiệu Đoàn, càng biểu thị tầm nhìn và khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ Thủ đô.

“Mình thực sự cảm ơn cô Nguyễn Thị Hải Yến, giảng viên trường Đại học Kiến trúc đã giới thiệu về cuộc thi. Nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của cô và nỗ lực của bản thân bản thiết kế mới được trọn vẹn. Qua tác phẩm mình muốn gửi gắm niềm tin tới Đại hội, hòa cùng khát vọng của thanh niên Thủ đô xây dựng thành phố giàu mạnh”, Vân chia sẻ.

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 năm 2022, là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Anh Tô Việt Dũng đắc cử Chủ tịch Hội LHTN huyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Anh Tô Việt Dũng đắc cử Chủ tịch Hội LHTN huyện Đông Anh

TTTĐ - Trong 2 ngày 14 -15/6, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đông Anh (Hà Nội) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức thành công. Đại hội đã hiệp thương chọn cử anh Tô Việt Dũng giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên nông nghiệp Nhịp sống trẻ

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 15/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài Camera 360 trẻ

Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài

TTTĐ - Cuộc thi do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty IPPTech (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), UBTECH và một số trường đại học trên địa bàn TP phát động.
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm Camera 360 trẻ

Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm

TTTĐ - 50 doanh nghiệp tham gia với gần 6000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký; có gần 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng trong Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kV Nhịp sống trẻ

Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kV

TTTĐ - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã hai lần cử lực lượng tham gia cùng đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV.
Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp Camera 360 trẻ

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” năm 2024, bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu địa phương với sự tham dự của 500 đại biểu trên cả nước.
Xem thêm