Tag

Mạo danh công an hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Tin tức ANTT 12/10/2024 22:37
aa
TTTĐ - Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. Các trang này được xác thực tích xanh, tạo dựng uy tín với người dùng mạng xã hội, nhờ đó, dễ dàng hơn trong việc thực hiện hành vi lừa đảo.
Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy bị mạo danh cắt ghép hình ảnh để lừa đảo Mạo danh Giám đốc tập đoàn Apple để lừa đảo Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. Các trang này đăng tải nhiều video và bài viết với nội dung cảnh báo về các phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đặc biệt, các đối tượng còn lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo với cam kết chỉ thu tiền sau khi nạn nhân đã lấy lại được số tiền đã mất.

Mạo danh công an hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa
Ảnh minh họa

Đáng nói, những trang giả mạo này được xác thực tích xanh, tạo dựng uy tín giả nhằm đánh lừa người dân, đặc biệt là những người đã từng bị lừa đảo và đang khao khát lấy lại số tiền của mình.

Các đối tượng mạo danh hứa hẹn sẽ hỗ trợ thu hồi tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng, khiến nhiều người lầm tưởng rằng họ có thể tìm thấy giải pháp cho vấn đề của mình thông qua mạng xã hội.

Nhiều nạn nhân vì quá tin tưởng vào các trang này, đã liên hệ để nhờ hỗ trợ, dẫn đến việc bị các đối tượng lừa đảo yêu cầu chuyển tiền để “được hỗ trợ”. Hệ quả là không chỉ số tiền bị lừa trước đó không được lấy lại, mà họ còn tiếp tục mất thêm tiền cho những đối tượng lừa đảo này.

Trước tình hình lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần thận trọng và cảnh giác trước những trang Facebook giả mạo này.

Người dân tuyệt đối không liên hệ với các trang mạng xã hội quảng cáo dịch vụ như "tiếp nhận hồ sơ", "hỗ trợ lấy lại tiền bị treo", hay "thu hồi tiền lừa đảo"; kiểm tra danh tính và độ uy tín của người hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ.

Người dùng mạng xã hội không truy cập vào các đường liên kết hoặc tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc; không thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu của đối tượng không rõ danh tính; tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm như số CCCD, mã OTP, số tài khoản ngân hàng hay mật khẩu tài khoản... dưới bất kỳ hình thức nào.

Trong trường hợp nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn kịp thời.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải Pháp luật

Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

TTTĐ - Thời gian qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường kiểm tra và xử phạt các vi phạm liên quan đến tải trọng và đã đạt được hiệu quả. Số lượng xe vi phạm về tải trọng đã giảm đáng kể, qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.
Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Bắt 5 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán người, dâm ô đối với người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Bắt 5 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán người, dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa bắt 5 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán người, giữ người trái pháp luật,dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.
Mường Lát (Thanh Hóa): 11,5 năm tù dành cho đối tượng mua bán trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Mường Lát (Thanh Hóa): 11,5 năm tù dành cho đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

TTTĐ - Tòa án Nhân dân huyện Mường Lát (Thanh Hóa) vừa tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án hình sự sơ thẩm.
Tương Dương (Nghệ An): Bắt 2 đối tượng truy nã sau 9 năm lẩn trốn tại Lào Tin tức ANTT

Tương Dương (Nghệ An): Bắt 2 đối tượng truy nã sau 9 năm lẩn trốn tại Lào

TTTĐ - Sau 9 năm lẩn trốn sang Lào, 2 đối tượng truy nã về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng và quản lý lâm sản” vừa bị Công an huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ thành công.
Hà Trung (Thanh Hoá): Triệt xóa đường dây sản xuất, vận chuyển, mua bán pháo nổ Pháp luật

Hà Trung (Thanh Hoá): Triệt xóa đường dây sản xuất, vận chuyển, mua bán pháo nổ

TTTĐ - Công an huyện Hà Trung (Thanh Hoá) vừa đấu tranh, triệt phá đường dây sản xuất, vận chuyển, mua bán pháo nổ trái phép, bắt giữ 12 đối tượng, thu giữ trên 100kg pháo nổ và các nguyên liệu sản xuất pháo…
Kon Tum: Điều tra nhóm người đánh dã man nam thiếu niên Tin tức ANTT

Kon Tum: Điều tra nhóm người đánh dã man nam thiếu niên

TTTĐ - Nghi ngờ nam thiếu niên lấy trộm đồ, nhóm người của một quán cafe trên địa bàn thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đã dùng dao tự chế, ghế, mũ bảo hiểm đánh dã man nam thiếu niên.
Bắt khẩn cấp đối tượng hủy hoại hàng trăm cây đào thế của dân Tin tức ANTT

Bắt khẩn cấp đối tượng hủy hoại hàng trăm cây đào thế của dân

TTTĐ - Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Mê Linh, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (SN 1986, trú tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng liên quan.
Gia Lai: Bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép ma túy Pháp luật

Gia Lai: Bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép ma túy

TTTĐ - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai) đã chủ trù, phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bài học cảnh tỉnh cho thanh, thiếu niên thích làm “quái xế” gây rối Pháp luật

Bài học cảnh tỉnh cho thanh, thiếu niên thích làm “quái xế” gây rối

TTTĐ - Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tuyên truyền, đảm bảo an ninh, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, trong những ngày qua, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tăng cường tuần tra, ngăn chặn nhiều nhóm thanh, thiếu niên mang hung khí gây rối trật tự công cộng. Cùng với việc tuần tra, phòng ngừa, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông cũng nhanh chóng điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố, xét xử các “quái xế” để răn đe, làm gương cho những thanh, thiếu niên khác.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): Triệt xóa đường dây mua bán ma túy "khủng" Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): Triệt xóa đường dây mua bán ma túy "khủng"

TTTĐ - Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) vừa triệt xóa đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội vào Thanh Hóa tiêu thụ.
Xem thêm