Tag

Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo

Thế giới 24h 10/10/2024 10:00
aa
TTTĐ - Mới đây, người dân sinh sống tại Brighton (Anh) cho biết mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo ưu đãi giá vé định kỳ 6 tháng đến từ công ty xe bus địa phương, kêu gọi người dùng tham gia vì chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Thực chất, đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo, được các đối tượng xấu sử dụng để chiếm đoạt thông tin của người dân.
SHB cảnh báo giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học Tăng cường xử lý vi phạm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện Mạo danh chương trình truyền hình nhằm chiếm đoạt tài sản Mạo danh người nổi tiếng để chiếm đoạt tài sản Cảnh giác chiêu trò mạo danh doanh nghiệp lừa đảo tuyển dụng

Nạn nhân mà các đối tượng nhắm tới chủ yếu là học sinh, sinh viên và người đi làm. Tại Anh, tần suất sử dụng phương tiện công cộng của người dân vô cùng lớn, điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo.

Các đối tượng tạo lập các tài khoản cá nhân, fanpage với ảnh đại diện là logo của công ty vận tải xe bus địa phương, đăng tải nhiều bài viết về thông tin và lộ trình của các tuyến xe trên 2 nền tảng là Facebook và X.

Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo

Sau khi thu hút được một số lượng tương tác nhất định trong mỗi bài viết, các đối tượng đăng tải những quảng cáo về ưu đãi giá vé rẻ bằng một nửa thông thường, đính kèm đường link để đăng ký tham gia dưới phần bình luận của mỗi bài đăng.

Khi truy cập vào đường link, người dùng sẽ được chuyển hướng tới website giả mạo, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thẻ tín dụng để thực hiện mua vé trực tuyến.

Trước thực trạng lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tương tự như trên.

Người dân cần tìm hiểu kỹ đối với những sản phẩm được quảng cáo với mức giá rẻ bất thường, nhiều ưu đãi và diễn ra trong thời gian ngắn; cẩn trọng xác minh tính chính thống của chương trình khuyến mãi thông qua số điện thoại hoặc cổng thông tin của công ty chủ quản.

Người dân tuyệt đối không truy cập vào đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, ngân hàng đối với các trang web lạ, đáng ngờ.

Khi bắt gặp dấu hiệu lừa đảo trên mạng, người dân cần lập tức báo cáo bài đăng để đội ngũ quản lý nền tảng đưa ra các biện pháp kịp thời nhằm ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Đọc thêm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Xem thêm