“Marketing qua game” giành giải Nhất cuộc thi Đổi mới sáng tạo khởi nghiệp
Anh Trương Ngọc Kiểm, Bí thư Đoàn ĐHQGHN và ông Phạm Anh Cường - Founder & CEO Hệ sinh thái Vườn ươm khởi nghiệp BestB trao cúp vô địch, giải thưởng cho đội vô địch - AIPLAY
Bài liên quan
Cuộc thi Nhà ngân hàng tương lai - Tomorrow Banker 2019
Học sinh Hà Nội giành giải đặc biệt và Huy chương Vàng thi sáng chế quốc tế INOVA
E4US Contest: Sân chơi bổ ích cho sinh viên
Sinh viên Sư phạm “Thách thức rác thải nhựa”
Nhằm triển khai hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội (Đoàn ĐHQGHN) đã triển khai cuộc thi “Đổi mới sáng tạo khởi nghiệp: Thiên thể”. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ là đơn vị đăng cai cuộc thi.
Anh Trương Ngọc Kiểm, Bí thư Đoàn ĐHQGHN phát biểu khai mạc đêm chung kết |
Cuộc thi là sân chơi về kinh doanh, khởi nghiệp, vườn ươm tương lai cho những ý tưởng sáng tạo dành cho sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi ra đời với mong muốn kích thích tư duy sáng tạo, năng động, truyền nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên, với sự hỗ trợ từ nhà trường, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có mong muốn đầu tư và tuyển dụng. Đặc biệt, cuộc thi cũng tạo điều kiện cho những đề án thiết thực của bạn trẻ có cơ hội trở thành hiện thực và góp phần xây dựng cộng đồng sinh viên đam mê khởi nghiệp trên toàn quốc.
Sau 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên đăng ký tham gia không chỉ từ các trường, khoa trong Đại học Quốc gia Hà Nội mà nhiều đơn vị khác như: trường Đại học Quốc gia Singapore, trường Đại học RMIT Hà Nội, trường Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa,...
Ngay sau khi đăng ký, các đội thi đã được tham gia workshop “Lean Canvas”, cùng với 4 buổi tập huấn về: Business Model; Unique Value Proposition; Quản lý dự án phần mềm; Kiểm soát tác động môi trường trong quy trình sản xuất và vận hành.
Các đội thi trình bày dự án tại chung kết cuộc thi |
Kết thúc giai đoạn đào tạo cơ bản, 13 đội thi xuất sắc đã bước vào vòng sơ loại với phần thuyết trình tổng quan đề án lần 1 (BMC). Sau 5 buổi tập huấn về các kỹ năng: Marketing; UI/UX; Sales; Định giá; Pitching, 5 đội xuất sắc đã được lựa chọn để trình bày và thuyết phục các nhà đầu tư trong đêm chung kết của cuộc thi.
Cuộc thi là sân chơi về kinh doanh, khởi nghiệp, vườn ươm tương lai cho những ý tưởng sáng tạo dành cho sinh viên |
Với phần trình bày xuất sắc, chuẩn bị kỹ lưỡng, Đội thi AIPLAY với dự án “Nền tảng GameMarketing trực tuyến cung cấp ý tưởng marketing qua game cho các SMEs” đã thuyết phục được Ban giám khảo và giành giải Nhất cuộc thi.
Giải nhì thuộc về Đội AULOVE với dự án Ứng dụng hỗ trợ trang bị kiến thức cho phụ huynh có con bị tự kỉ. Đội VNDT - Esampl với "Bộ công cụ tìm kiếm và truy xuất thông tin về sở hữu trí tuệ" giành giải Ba.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng khác: giải Tiềm năng, Giải triển vọng, Đội thi được yêu thích nhất.