Tag

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

Nhịp điệu cuộc sống 27/06/2024 11:01
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố, Huyện ủy Mê Linh, các cấp Hội Phụ nữ huyện tích cực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả...

Các hoạt động này diễn ra với mong muốn đây thực sự là ngày hội hạnh phúc với thông điệp "Xây dựng gia đình hạnh phúc sẽ đẩy lùi bạo lực".

Hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam tại Mê Linh
Hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại Mê Linh

Chương trình đã có sự giao lưu của các gia đình về nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực, thể hiện được tình yêu của các thành viên trong gia đình. Tại đây, các gia đình được giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đồng thời tôn vinh, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Tại chương trình còn diễn ra Hội thi "Bữa ăn gia đình" với 7 gia đình tham gia, mỗi gia đình dự thi nấu 1 bữa cơm gia đình cho 4 người ăn (gia đình 2 thế hệ) với đơn giá là 150.000đ/bữa cơm với các tiêu chí chấm điểm: Hình thức món ăn, chất lượng món ăn, thuyết trình ý nghĩa món ăn... Kết quả, ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho gia đình tại xã Văn Khê, 2 giải Nhì được trao cho xã Liên Mạc, Tự Lập và 4 giải Ba được trao cho các xã Tiền Phong, Vạn Yên, Thạch Đà, Tráng Việt…

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”
Các gia đình tham gia Hội thi "Bữa ăn gia đình"

Thông qua chương trình giao lưu "Gia đình hạnh phúc" và Hội thi "Bữa ăn gia đình", ban tổ chức mong muốn mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong gia đình hiểu và luôn trân trọng, gìn gìn giữ, vun đắp, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

Đọc thêm

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Xem thêm