Tag

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

Tin Y tế 26/06/2024 22:33
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng ngành Y tế Thủ đô Phát huy truyền thống cao quý của ngành Y tế Thủ đô Ngành Y tế Thủ đô tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024 Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Công đoàn ngành Y tế biểu dương 164 Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm phát biểu

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết: Công đoàn ngành hiện đang quản lý 111 Công đoàn cơ sở, với tổng số trên 27.000 đoàn viên, công nhân viên chức người lao động.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức người lao động trong toàn ngành đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực trong lao động, học tập và công tác, chăm sóc, phục vụ người bệnh, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của ngành.

Trong thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã triển khai, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức người lao động xây dựng gia đình theo tiêu chí: Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc để mỗi gia đình cán bộ, công nhân viên chức người lao động thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Qua các phong trào thi đua đã động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức người lao động không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi.

Cùng với đó, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng được các cấp Công đoàn quan tâm, thông qua các hoạt động: tặng phần thưởng cho con cán bộ, công nhân viên chức người lao động đạt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; tặng quà, trao trợ cấp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết, “Tháng hành động vì trẻ em”.

Công đoàn ngành Y tế biểu dương 164 Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Khen thưởng 68 em học sinh tiêu biểu là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đạt thành tích xuất sắc

Hàng năm, Công đoàn ngành luôn duy trì tổ chức khen thưởng cho con cán bộ, công nhân viên chức người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Qua các hoạt động trên, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, động viên, khích lệ tinh thần thi đua học tập của con cán bộ, công nhân viên chức người lao động. Bên cạnh đó, các hoạt động này còn có sức động viên, cổ vũ lớn đối với đoàn viên, công nhân viên chức người lao động.

Sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn và sự ủng hộ của chính quyền đã tiếp thêm động lực để đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức người lao động phấn đấu làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ trong chăm sóc, nuôi dạy con trưởng thành, đồng thời nỗ lực để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế đã biểu dương, khen thưởng 164 Gia đình tiêu biểu, đại diện cho gần 10.000 Gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành; khen thưởng 68 em học sinh tiêu biểu là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế gửi lời chúc các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, từ đó làm hành trang cho những chặng đường phía trước để xây dựng tương lai tươi sáng và trở thành những công dân có ích, chủ nhân tương lai của đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tham mưu, phối hợp, tạo điều kiện chăm lo tốt nhất cho công nhân viên chức người lao động trong suốt thời gian qua; đồng thời nhiệt liệt biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và 68 cháu là con công nhân viên chức người lao động đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Đọc thêm

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới Tin Y tế

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

TTTĐ - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.
Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ.
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP năm 2024.
Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13 - 19/9), toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Mê Linh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người cao tuổi tại 5 xã, thị trấn huyện Mê Linh từ ngày 1/8-18/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại

TTTĐ - UBND huyện Thạch Thất tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại (28/9) với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản - phòng chống bệnh dại”.
Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt Sức khỏe

Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt

TTTĐ - Chăm sóc sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở luôn là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình trong hành trình chào đón con yêu. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phát triển dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ hiện đại.
Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân Tin Y tế

Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân

TTTĐ - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, Th.S BSCKII Nguyễn Văn Hiếu đã nuôi dưỡng trong mình khát khao theo đuổi nghề y cao quý.
Tăng cường quản lý chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào Tin Y tế

Tăng cường quản lý chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào

TTTĐ - Ngày 20/9, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội nghị Đảm bảo chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào và sản phẩm từ tế bào tại Việt Nam. TS.BS.CKII Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Hướng dẫn thực hiện Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VNeID Sức khỏe

Hướng dẫn thực hiện Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn thí điểm thực hiện sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID (gọi là sổ sức khỏe điện tử VNeID).
Xem thêm