Tag
Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII

Minh chứng và làm nổi bật những đóng góp của Mặt trận Hà Nội

Tin tức 15/07/2024 18:59
aa
TTTĐ - Báo cáo chính trị trình Đại hội cần làm nổi bật thêm việc Mặt trận các cấp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn làm minh chứng cho những đóng góp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP đối với Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ TP.
Sáng tạo, đổi mới với Đại hội Mặt trận các cấp Fanpage, zalo Mặt trận giúp các cuộc vận động đạt hiệu quả cao Hà Nội biểu dương 135 cán bộ Mặt trận tiêu biểu cấp thành phố Phát huy, lan toả tinh thần của "người đi xây" khối đại đoàn kết

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, yêu cầu trên tại cuộc làm việc cho ý kiến vào nội dung Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, diễn ra chiều nay (15/7).

Tham dự cuộc làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội; lãnh đạo các ban, đơn vị Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Minh chứng và làm nổi bật những đóng góp của Mặt trận Hà Nội
Quang cảnh buổi làm việc

“Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”

Báo cáo về các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã tập trung chỉ đạo Đại hội MTTQ các quận, huyện, thị xã; chủ động công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp TP theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ đề ra theo kế hoạch.

Theo đó, đến ngày 25/4/2024, 579/579 Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã đã tổ chức thành công Đại hội, trong đó có 323/567 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy.

Đến ngày 26/6/2024, 30/30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024 - 2029, đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ theo kế hoạch đề ra, 29/30 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt cấp quận, huyện, thị xã là Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện.

Minh chứng và làm nổi bật những đóng góp của Mặt trận Hà Nội
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc

Tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, hỗ trợ và tạo điều kiện của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với hoạt động của MTTQ TP trong nhiệm kỳ qua.

Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, MTTQ TP đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an sinh - xã hội, tiến bộ công bằng xã hội của TP. Đến nay, Hà Nội cơ bản không còn hộ nghèo, nhiều quận không còn hộ cận nghèo. Mặt trận các cấp cũng đã góp phần tạo nên sự đồng thuận của Nhân dân trong ủng hộ các chủ trương, công việc lớn của TP.

Về công tác cán bộ, Phó Bí thư Thành uỷ cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội luôn quan tâm và tạo điều kiện để cán bộ Mặt trận được luân chuyển qua các vị trí, tạo động lực để cán bộ Mặt trận các cấp phấn đấu và phát triển trong thời gian tới.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 21- 23/8/2024. Đại hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các chương trình hành động thiết thực, hiệu quả trong nhiệm kỳ 2024 - 2029; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại.

Về công tác nhân sự, dự kiến số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ TP Hà Nội là 145 vị với cơ cấu đại diện các tổ chức thành viên là 51 vị; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã là 30 vị; Cá nhân tiêu biểu (doanh nhân, tôn giáo, dân tộc) là 46 vị; Cán bộ chuyên trách cơ quan Ủy ban MTTQ TP Hà Nội là 18 vị. Dự kiến số lượng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP nhiệm kỳ 2024 - 2029 là 11 vị gồm Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch; 6 Ủy viên Ban Thường trực.

Phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao sự quan tâm của Thành ủy Hà Nội, trực tiếp là Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo sát sao để MTTQ TP chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cũng ghi nhận và biểu dương Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP đã bám sát Chỉ thị số 22, các văn bản hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, văn bản chỉ đạo của Thành ủy để hoàn thiện các nội dung văn kiện, nhân sự trình Đại hội.

Minh chứng và làm nổi bật những đóng góp của Mặt trận Hà Nội
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại cuộc làm việc

Để Đại hội tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp Nhân dân, Chủ tịch Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị báo cáo chính trị trình Đại hội cần làm nổi bật thêm việc MTTQ các cấp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và xây dựng chính quyền vững mạnh.

Đồng thời, đưa vào báo cáo chính trị các chỉ tiêu mà TP đạt được như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, thu ngân sách, thu nhập và đời sống Nhân dân,... để minh chứng cho những đóng góp của Ủy ban MTTQ TP đối với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII đề ra.

“Nhiệm kỳ này, MTTQ TP Hà Nội làm được nhiều việc mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận. MTTQ TP cần lựa chọn ra 10 sự kiện nổi bật trong nhiệm kỳ nhằm tạo điểm nhấn và ấn tượng đối với đại biểu tham dự Đại hội”, đồng chí Đỗ Văn Chiến gợi mở và cho rằng báo cáo chính trị cũng cần đề cập tới những băn khoăn, lo lắng của người dân về việc quản lý cháy nổ; ô nhiễm môi trường; tệ nạn xã hội; công tác quản lý các công trình, dự án; áp lực hạ tầng xã hội lên cư dân TP; việc bố trí trường lớp cho các em học sinh trên địa bàn…

Minh chứng và làm nổi bật những đóng góp của Mặt trận Hà Nội
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kết luận buổi làm việc

Cũng theo đồng chí Đỗ Văn Chiến, MTTQ TP Hà Nội cần có một báo cáo chuyên đề “Quân và dân Thủ đô đồng lòng, chung sức chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19”, bởi trong những ngày tháng đó, Hà Nội đã thành công trong chuẩn bị các phương án để đẩy lùi đại dịch. Báo cáo này sẽ giúp những thế hệ người Hà Nội sau này nhớ về những năm tháng không thể nào quên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Về nhân sự tại Đại hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị cần lựa chọn những cá nhân tiêu biểu trong một số lĩnh vực như doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, lao động giỏi, cán bộ MTTQ TP tiêu biểu, … theo đúng Điều lệ MTTQ Việt Nam quy định; đồng thời lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, là những người lao động trực tiếp tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Chủ tịch Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng gợi mở, nhiệm kỳ 2024-2029, TP Hà Nội sẽ thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn.

Đọc thêm

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày 25 - 26/7 diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, công sở trên địa bàn treo cờ rủ, hoãn các chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí.
"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất Tin tức

"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất

TTTĐ - Chiều 22/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Bài 3: Tạo ra bước ngoặt lớn cho Thủ đô phát triển xứng tầm Tin tức

Bài 3: Tạo ra bước ngoặt lớn cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Trên cương vị là người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt nhiều thành tựu to lớn. Đối với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành một tình cảm đặc biệt, luôn trăn trở vì sự phát triển của Thủ đô…
Bài 2: Tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn vượt thời đại Tin tức

Bài 2: Tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn vượt thời đại

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ra, lớn lên và phần lớn quá trình công tác ở Hà Nội. Có lẽ vì thế, ông hiểu rõ Thủ đô và cũng vì thế nên những chỉ đạo, định hướng của đồng chí cho Thủ đô rất sâu sát. Chỉ nói riêng về sự quan tâm của ông đối với phát triển văn hóa, xây dựng con người Hà Nội là rất sâu sắc, toàn diện, thể hiện rõ tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn.
Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân Tin tức

Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân

TTTĐ - Trong suốt cuộc đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn giữ một phong cách giản dị, chân thành trong lời nói, việc làm; lo cho dân từ việc nhỏ đến việc lớn, không phiền hà đến cán bộ, Nhân dân. Phong cách ấy đã làm nên một đại biểu Nhân dân, một vị lãnh đạo mẫu mực, là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang Thời sự

Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7 và 26/7), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Danh sách Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Danh sách Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Trưởng Ban Lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân Tin tức

Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân

Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân cách lớn, tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân.
Xem thêm