Tag

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

Điện ảnh - Âm nhạc 06/06/2024 13:39
aa
TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Cần xây dựng thương hiệu khi phát triển công nghiệp văn hóa Bài 3: "Biến" di sản thành "vàng ròng" trong công nghiệp văn hóa

Điểm dừng chân hấp dẫn

Đêm nhạc Westlife “The Hits Tour 2024” do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật và Sự kiện Văn hóa - Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với một công ty tổ chức.

Đây là sự kiện âm nhạc quốc tế hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô cũng như chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hoá.

Dừng chân tại Hà Nội, nhóm nhạc nổi tiếng Ireland biểu diễn tại Cung điền kinh Mỹ Đình trong hai ngày 4 và 5/6.

3 thành viên của nhóm nhạc đình đám Westlife biểu diễn tại Hà Nội
3 thành viên của nhóm nhạc đình đám Westlife biểu diễn tại Hà Nội

Mỗi đêm, ước tính tầm 8.000 khán giả trong đó có nhiều fan cứng của Westlife từ những ngày đầu nhóm thành lập từ nhiều nơi đổ về Hà Nội đã được chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc và thị giác ấn tượng. Như vậy, khoảng 16.000 fan của ban nhạc đình đám thế giới tề tựu tại Thủ đô, hòa cùng đam mê cháy bỏng với những phút giây thăng hoa cùng thần tượng.

Show diễn của Westlife "The Hits Tour" tại Thủ đô chỉ có sự góp mặt của 3 thành viên Shane Filan, Nicky Byrne và Kian Egan nhưng vẫn khiến khán giả phấn khích tột độ. Những bản hit đình đám nhất đi cùng năm tháng của ban nhạc đình đám này lần lượt được nhóm gửi tới khán giả trong hai đêm nhạc bùng nổ.

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

Lần lượt các bản hit: "Seasons In The Sun", "If I Let You Go", "Swear It Again", "Fool Again", "My Love", "Bop Bop Baby", "You Raise Me Up", "Flying Without Wing", "When You're Looking Like That", "I Lay My Love On You", "Beautiful In White"... được mang lên sân khấu.

Các thành viên Shane Filan, Nicky Byrne đều ở độ tuổi U50 nhưng vẫn hát live, nhảy và biểu diễn rất sung. Đặc biệt, giọng hát live của các nam ca sĩ không khác là mấy như khi ở trong phòng thu, không có biểu hiện hụt hơi.

Trái với nhận định của nhiều người rằng Westlife đã già và hết thời, họ vẫn duy trì được phong độ hiếm có ở tuổi của mình và cống hiến cho khán giả Hà Nội một đêm diễn đỉnh cao.

Chương trình có sự tham gia của 911 với tư cách khách mời đặc biệt
Chương trình có sự tham gia của 911 với tư cách khách mời đặc biệt

Westlife "The Hits Tour" tại Hà Nội còn có thêm khách mời đặc biệt là ban nhạc 911 cùng thời với Westlife. Dù ngoại hình đã thay đổi nhiều so với hơn 20 năm trước nhưng 3 thành viên 911 vẫn nhảy và hát cực sung.

3 chàng trai của 911 khởi động đêm diễn với gần 10 ca khúc quen thuộc gắn liền tên tuổi với nhóm cũng như khán giả Việt thế hệ 8X, 9X như: The Day We Find Love, How do you want me to love you và đặc biệt là ca khúc I Do được họ thể hiện vô cùng thành công với Đức Phúc năm ngoái.

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

Họ cũng trình diễn các bài hát làm nên tên tuổi nhóm ở thập niên 1990 như "Don’t Make Me Wait", "All I Want Is You", "The Day We Find Love", "A Little Bit More", "Love Sensation", "Party People", "Body Shaking"...

Thành phố của âm nhạc

Trong hai đêm diễn tại Hà Nội, Westlife đã rất nhiều lần thể hiện tình cảm riêng của họ dành cho Việt Nam suốt từ đầu đến cuối chương trình. Ban nhạc đình đám tích cực giao lưu với khán giả bên dưới khi nói nhiều câu tiếng Việt đơn giản như: "Giơ tay lên", "Hạ tay xuống", "Xin chào", "Tôi yêu bạn", "Tôi yêu Hà Nội", "Tôi yêu Việt Nam".

Sau 2 đêm diễn tại Hà Nội, Westlife tiếp tục mang "The Hits Tour 2024" sang Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia.

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

Như vậy, Hà Nội ngày càng trở thành điểm dừng chân hấp dẫn với các ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Người hâm mộ chưa quên 2 đêm diễn của các cô gái BlackPink thu hút fan từ khắp nơi trên thế giới đến với Hà Nội.

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

Gần đây, hai buổi biểu diễn của "huyền thoại" Kenney G cùng MV ra mắt sau đó "Going home" đã khiến hàng ngàn trái tim khán giả xao xuyến.

Trước đó còn rất nhiều chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới chọn Việt Nam và đặc biệt là Hà Nội là điểm dừng chân. Điều đó cho thấy, Hà Nội đã trở thành điểm đến hấp dẫn, là "điểm hẹn âm nhạc", là thành phố của âm nhạc, lễ hội, niềm tin và sự yêu mến tràn đầy.

Huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn tại Hà Nội
Huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn tại Hà Nội

Với thông tin về các chuyến lưu diễn với điểm dừng chân là Hà Nội được thông báo trên toàn cầu, Hà Nội đã "ghim" tên mình trên bản đồ âm nhạc thế giới về một thành phố sôi động, mến khách, cơ sở vật chất thuận lợi cho những chương trình tầm cỡ quốc tế.

Cùng với những nỗ lực thu hút khách du lịch, phát triển các giá trị văn hóa, trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của mình, Hà Nội cũng mong muốn lan tỏa hình ảnh một Thủ đô hội nhập và trải thảm đón chờ các sự kiện văn hóa có ý nghĩa với thế giới.

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, những chương trình như "The Hits Tour 2024" tiếp tục mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc phong phú, lan tỏa tên tuổi Hà Nội và Việt Nam vang xa, thu hút đông đảo bạn bè quốc tế đến để trải nghiệm và yêu mến mảnh đất này.

Đọc thêm

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm