Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Cần xây dựng thương hiệu khi phát triển công nghiệp văn hóa Bài 3: "Biến" di sản thành "vàng ròng" trong công nghiệp văn hóa |
Điểm dừng chân hấp dẫn
Đêm nhạc Westlife “The Hits Tour 2024” do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật và Sự kiện Văn hóa - Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với một công ty tổ chức.
Đây là sự kiện âm nhạc quốc tế hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô cũng như chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hoá.
Dừng chân tại Hà Nội, nhóm nhạc nổi tiếng Ireland biểu diễn tại Cung điền kinh Mỹ Đình trong hai ngày 4 và 5/6.
3 thành viên của nhóm nhạc đình đám Westlife biểu diễn tại Hà Nội |
Mỗi đêm, ước tính tầm 8.000 khán giả trong đó có nhiều fan cứng của Westlife từ những ngày đầu nhóm thành lập từ nhiều nơi đổ về Hà Nội đã được chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc và thị giác ấn tượng. Như vậy, khoảng 16.000 fan của ban nhạc đình đám thế giới tề tựu tại Thủ đô, hòa cùng đam mê cháy bỏng với những phút giây thăng hoa cùng thần tượng.
Show diễn của Westlife "The Hits Tour" tại Thủ đô chỉ có sự góp mặt của 3 thành viên Shane Filan, Nicky Byrne và Kian Egan nhưng vẫn khiến khán giả phấn khích tột độ. Những bản hit đình đám nhất đi cùng năm tháng của ban nhạc đình đám này lần lượt được nhóm gửi tới khán giả trong hai đêm nhạc bùng nổ.
Lần lượt các bản hit: "Seasons In The Sun", "If I Let You Go", "Swear It Again", "Fool Again", "My Love", "Bop Bop Baby", "You Raise Me Up", "Flying Without Wing", "When You're Looking Like That", "I Lay My Love On You", "Beautiful In White"... được mang lên sân khấu.
Các thành viên Shane Filan, Nicky Byrne đều ở độ tuổi U50 nhưng vẫn hát live, nhảy và biểu diễn rất sung. Đặc biệt, giọng hát live của các nam ca sĩ không khác là mấy như khi ở trong phòng thu, không có biểu hiện hụt hơi.
Trái với nhận định của nhiều người rằng Westlife đã già và hết thời, họ vẫn duy trì được phong độ hiếm có ở tuổi của mình và cống hiến cho khán giả Hà Nội một đêm diễn đỉnh cao.
Chương trình có sự tham gia của 911 với tư cách khách mời đặc biệt |
Westlife "The Hits Tour" tại Hà Nội còn có thêm khách mời đặc biệt là ban nhạc 911 cùng thời với Westlife. Dù ngoại hình đã thay đổi nhiều so với hơn 20 năm trước nhưng 3 thành viên 911 vẫn nhảy và hát cực sung.
3 chàng trai của 911 khởi động đêm diễn với gần 10 ca khúc quen thuộc gắn liền tên tuổi với nhóm cũng như khán giả Việt thế hệ 8X, 9X như: The Day We Find Love, How do you want me to love you và đặc biệt là ca khúc I Do được họ thể hiện vô cùng thành công với Đức Phúc năm ngoái.
Họ cũng trình diễn các bài hát làm nên tên tuổi nhóm ở thập niên 1990 như "Don’t Make Me Wait", "All I Want Is You", "The Day We Find Love", "A Little Bit More", "Love Sensation", "Party People", "Body Shaking"...
Thành phố của âm nhạc
Trong hai đêm diễn tại Hà Nội, Westlife đã rất nhiều lần thể hiện tình cảm riêng của họ dành cho Việt Nam suốt từ đầu đến cuối chương trình. Ban nhạc đình đám tích cực giao lưu với khán giả bên dưới khi nói nhiều câu tiếng Việt đơn giản như: "Giơ tay lên", "Hạ tay xuống", "Xin chào", "Tôi yêu bạn", "Tôi yêu Hà Nội", "Tôi yêu Việt Nam".
Sau 2 đêm diễn tại Hà Nội, Westlife tiếp tục mang "The Hits Tour 2024" sang Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia.
Như vậy, Hà Nội ngày càng trở thành điểm dừng chân hấp dẫn với các ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Người hâm mộ chưa quên 2 đêm diễn của các cô gái BlackPink thu hút fan từ khắp nơi trên thế giới đến với Hà Nội.
Gần đây, hai buổi biểu diễn của "huyền thoại" Kenney G cùng MV ra mắt sau đó "Going home" đã khiến hàng ngàn trái tim khán giả xao xuyến.
Trước đó còn rất nhiều chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới chọn Việt Nam và đặc biệt là Hà Nội là điểm dừng chân. Điều đó cho thấy, Hà Nội đã trở thành điểm đến hấp dẫn, là "điểm hẹn âm nhạc", là thành phố của âm nhạc, lễ hội, niềm tin và sự yêu mến tràn đầy.
Huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn tại Hà Nội |
Với thông tin về các chuyến lưu diễn với điểm dừng chân là Hà Nội được thông báo trên toàn cầu, Hà Nội đã "ghim" tên mình trên bản đồ âm nhạc thế giới về một thành phố sôi động, mến khách, cơ sở vật chất thuận lợi cho những chương trình tầm cỡ quốc tế.
Cùng với những nỗ lực thu hút khách du lịch, phát triển các giá trị văn hóa, trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của mình, Hà Nội cũng mong muốn lan tỏa hình ảnh một Thủ đô hội nhập và trải thảm đón chờ các sự kiện văn hóa có ý nghĩa với thế giới.
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, những chương trình như "The Hits Tour 2024" tiếp tục mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc phong phú, lan tỏa tên tuổi Hà Nội và Việt Nam vang xa, thu hút đông đảo bạn bè quốc tế đến để trải nghiệm và yêu mến mảnh đất này.