Tag

Món quà an sinh ý nghĩa dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn

BHXH & Đời sống 28/10/2021 09:06
aa
TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Vì, Khánh Thượng (huyện Ba Vì) và xã An Phú (huyện Mỹ Đức) được đảm bảo an sinh, thời gian qua, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã huy động các nguồn lực để trao tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tới người dân.
Tỉ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện tăng vượt bậc trong đại dịch Bảo hiểm xã hội tự nguyện - chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do Xây dựng hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT chuyên nghiệp, hiệu quả Gấp rút triển khai các giải pháp để gói hỗ trợ tới tay người lao động sớm nhất

Đảm bảo an sinh cho người dân

Thực hiện chương trình “Cả nước chung tay vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân” do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, thời gian qua, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thăng Long huy động được hơn 245 triệu đồng để mua 150 sổ BHXH tự nguyện và 150 thẻ bảo hiểm y tế tặng người có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Vì, Khánh Thượng (huyện Ba Vì) và xã An Phú (huyện Mỹ Đức).

Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, BHYT là chính sách trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, là chính sách của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ và do cơ quan BHXH thực hiện.

Tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí, theo nguyên tắc có đóng có hưởng, khi đủ điều kiện, người lao động sẽ được lĩnh lương hưu và được hưởng các quyền lợi giống như người tham gia BHXH bắt buộc hưởng lương hưu khác như được cấp thẻ BHYT miễn phí, được điều chỉnh lương hưu hằng năm theo chế độ tăng chung của Nhà nước, thân nhân được hưởng chế độ tử tuất.

Món quà an sinh ý nghĩa dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn
Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Vì và xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì)

“Nghị quyết số 28-NQ/TU của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Chương trình số 08-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025 đã nêu rõ thực hiện tốt chính sách BHXH là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và của mỗi người dân. Với mục tiêu BHXH toàn dân, phấn đấu đến năm 2025 đạt 55% tỷ lệ người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hàng tháng và trợ cấp hưu trí, xã hội”, Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Là một trong những người được tặng sổ BHXH tự nguyện, ông Nguyễn Ngọc Hùng, thôn Khánh Chúc Đồi (xã Khánh Thượng, Ba Vì) chia sẻ: “Do kinh tế còn khó khăn, ở thời điểm này, gia đình tôi chưa đủ tài chính để đóng BHXH tự nguyện. Biết tin bản thân được tặng sổ BHXH tự nguyện trong thời gian 6 tháng, tôi vui lắm”.

Còn đối với chị Dương Thị Hồng, thôn Yên Sơn (xã Ba Vì, huyện Ba Vì), người được tặng thẻ bảo hiểm y tế cho biết: “Trước đây, tôi từng mắc bệnh nặng phải nằm viện điều trị dài ngày nên tiêu tốn rất nhiều tiền điều trị nên hơn ai hết, tôi nhận ra tầm quan trọng của tấm thẻ bảo hiểm y tế. Vì thế, sau này, khi tấm thẻ được tặng hết thời hạn sử dụng, thì bản thân tôi sẽ cố gắng tham gia bảo hiểm y tế đều đặn hằng năm”.

Tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức), anh Nguyễn Thanh Tâm, thôn Phú Thanh bày tỏ: “Sổ BHXH tự nguyện được tặng có thời gian hữu hạn, nhưng ẩn chứa tinh thần động viên to lớn. Từ nay, tôi sẽ cố gắng làm việc, tiết kiệm chi tiêu để dành ra mỗi tháng một khoản tiền nhỏ đóng BHXH tự nguyện dài hạn”.

Tiếp tục đồng hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn

Những cuốn sổ BHXH tự nguyện và những chiếc thẻ bảo hiểm y tế được trao tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Ba Vì và Mỹ Đức là tấm lòng và món quà có ý nghĩa thiết thực của công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH thành phố và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thăng Long nhằm giúp bà con tại 3 xã có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, được tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước.

Món quà an sinh ý nghĩa dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn
Cuốn sổ BHXH tự nguyện và những chiếc thẻ bảo hiểm y tế là món quà an sinh ý nghĩa dành tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn

“Hy vọng, với món quà này, BHXH thành phố và Ngân hàng Vietcombank sẽ góp phần tạo động lực tinh thần giúp bà con yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng rất mong bà con nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, từ đó có trách nhiệm tham gia nối tiếp để những cuốn sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT sẽ tiếp tục đồng hành; Phát huy được hiệu quả, hướng tới mục tiêu lâu dài là tất cả bà con đều có lương hưu và được chăm sóc sức khỏe khi về già”, Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa chia sẻ.

Lãnh đạo BHXH thành phố cũng nhấn mạnh, thời gian tới, BHXH Hà Nội mong muốn lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, Mỹ Đức và các xã trên địa bàn tiếp tục quan tâm, tăng cường tuyên truyền, vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, các địa phương có cơ chế huy động các doanh nghiệp, nguồn lực xã hội theo truyền thống tương thân tương ái của dân tộc để hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con được tham gia, thụ hưởng chính sách, góp phần đảm bảo quyền lợi an sinh của người dân theo đúng mục tiêu của Đảng và Nhà nước, thành phố đã đề ra.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Xem thêm