Tag

Một số bệnh nhân mắc Covid-19 có dấu hiệu tiên lượng rất nặng

Sức khỏe 07/02/2021 15:56
aa
TTTĐ - Tiểu ban Điều trị cho biết, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, hiện có 5 bệnh nhân nặng trong đó một trường hợp tiên lượng rất nặng.
TP HCM: Truy vết 57 trường hợp tiếp xúc với hai anh em nhiễm Covid-19 Sáng 7/2, Hải Dương và Gia Lai có thêm 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng Tin tức pháp luật ngày 7/2: 46 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 69 triệu đồng Tin tức trong ngày 7/2: Công bố mức xử phạt với 15 hành vi vi phạm quy định chống dịch

Tính đến sáng ngày 7/2, hiện cả nước có 435 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Trong đó, có 363 người không có biểu hiện lâm sàng; 61 người biểu hiện nhẹ; 4 người tiên lượng nặng; 1 người diễn biến nặng, thở oxy; 1 người được nhận định là nặng, phải thở máy không xâm nhập; đặc biệt có 1 bệnh nhân đang nguy kịch.

Theo Tiểu ban Điều trị, trường hợp tiên lượng rất nặng là BN 1536, nữ 79 tuổi, từ Mỹ về ngày 13/1, có người nhà ở Mỹ mắc Covid-19, nhập viện ngày 15/1 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp đã 10 năm.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng các thành viên Hội đồng chuyên môn tham dự một buổi hội chẩn điều trị bệnh nhân nặng tại điểm cầu Bộ Y tế
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng các thành viên Hội đồng chuyên môn tham dự một buổi hội chẩn điều trị bệnh nhân nặng tại điểm cầu Bộ Y tế
buổi hội chẩn điều trị bệnh nhân nặng tại điểm cầu các tỉnh
Buổi hội chẩn điều trị bệnh nhân nặng tại điểm cầu các tỉnh

Bệnh nhân diễn biến nhanh, tiên lượng tử vong cao. Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia 4 lần. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực thở máy qua nội khí quản, lọc máu, nằm yên dưới tác dụng an thần giãn cơ, phù nhẹ toàn thân, viêm đỏ nhẹ vùng cánh tay 2 bên, vùng cùng cụt có vết loét nhẹ, phổi đông đặc dày 2 đáy; Đường máu gần nhất 15mmol

Ngoài ra, có 4 trường hợp tiên lượng nặng khác, trong đó 3/4 là bệnh nhân còn trẻ tuổi (tuổi từ 30-34). Cụ thể:

BN 1634, nữ, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân hiện vẫn dương tính với SARS-CoV-2. Tình trạng bệnh đã tiến triển tốt lên.

BN 1725, nam đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân hiện vẫn dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân có tiến triển nặng lên, hiện thở máy không xâm nhập.

BN 1562, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Bệnh nhân có tiến triển năng lên, kết quả xét nghiệm hiện vẫn dương tính SARS-CoV-2.

BN 1564, nam, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Bệnh nhân có tiến triển tốt lên, tình trạng bệnh đã giảm, hiện vẫn dương tính SARS-CoV-2.

Thông tin tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương chống dịch Covid-19 mới đây, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, qua phân tích 240 bệnh nhân Covid-19 mới đợt này cho thấy có đến 80% bệnh nhân không có triệu chứng. Đây là thách thức lớn với các bệnh viện trong quá trình sàng lọc bệnh nhân.

Vì vậy, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê đề nghị tất cả các bệnh viện quay lại khai thác kỹ tiền sử dịch tễ tất cả người đến khám.

“Nếu cứ đợi bệnh nhân ho, sốt, khó thở thì sẽ dễ bỏ sót ca bệnh, bệnh nhân sẽ vào giữa bệnh viện”, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cảnh báo và lưu ý trong điều trị phải luôn chú ý mở cửa thông thoáng các phòng khám, khu điều trị và đặc biệt lưu ý vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đọc thêm

Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hàng nghìn người dân Hà Nội đổ xô tới các siêu thị, chợ dân sinh mua nhu yếu phẩm, rau củ quả, thịt tươi sống tích trữ trước bão Yagi (bão số 3).
Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng

TTTĐ - Dù việc sản xuất kinh doanh bánh Trung thu handmade mang tính thời vụ, chỉ kéo dài trong khoảng hơn 1 tháng nhưng vấn đề an toàn thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Tin Y tế

Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng

TTTĐ - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo ngộ độc khí CO do gia đình sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong phòng kín có nguy cơ dẫn đến tử vong cao.
Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão Tin Y tế

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên tuyến trên một trường hợp công nhân ngành điện gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ Tin Y tế

Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ

TTTĐ - Để chủ động phòng, thu dung cấp cứu ban đầu cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, huyện Quốc Oai đã thành lập Trạm Y tế lưu động tại xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu - nơi đang bị cô lập bởi lũ lụt.
Không sử dụng gia súc, gia cầm chết để chế biến thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không sử dụng gia súc, gia cầm chết để chế biến thực phẩm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân vùng ngập lụt, ảnh hưởng mưa bão tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm chết làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm.
Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai Tin Y tế

Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc thực hiện Công điện số 12 của UBND thành phố tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Những lưu ý để đảm bảo an toàn thực phẩm trong lũ lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những lưu ý để đảm bảo an toàn thực phẩm trong lũ lụt

TTTĐ - Lũ trên sông Hồng ở Hà Nội vượt báo động 2 khiến Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề. Lúc 0 giờ ngày 11/9, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội là 10,54m, trên báo động 2 là 0,04m. Mưa lụt là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, người dân cần chú ý những điều sau:
Hỗ trợ người dân nhu yếu phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hỗ trợ người dân nhu yếu phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Nhằm đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ năm 2024, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 4301/SYT-NVY ngày 9/9/2024 gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc để triển khai thực hiện.
Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang Sức khỏe

Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang

TTTĐ - Bệnh viện đa khoa quốc tế Việt Úc tại TP Hội An (Quảng Nam) có tổng mức đầu tư hơn 325 tỷ đồng đã dừng thi công, bỏ hoang sau khi làm xong phần móng.
Xem thêm