Tag

Tin tức trong ngày 7/2: Công bố mức xử phạt với 15 hành vi vi phạm quy định chống dịch

Xã hội 07/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (7/2) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội công bố mức xử phạt với 15 hành vi vi phạm quy định chống dịch; TP Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa đêm Giao thừa
Các ổ dịch Covid-19 nguy hiểm nhất cơ bản được khống chế Chia sẻ, hỗ trợ để người dân cách ly yên tâm, hợp tác chống dịch Covid-19C

Công bố mức phạt với 15 hành vi vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 15 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó mức phạt cao nhất lên đến 200 triệu đồng; Có thể bị phạt tù tối đa 20 năm hoặc chung thân.

Trong đó, đáng lưu ý, với các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng; Không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc bị phạt tiền tối đa đến 3 triệu đồng; Vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 5 triệu đồng, nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa đến 7 triệu đồng.

Người nào che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh Covid-19 của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh Covid-19 bị phạt tối đa 20 triệu đồng.

Người không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch Covid-19 bị phạt tiền tối đa đến 30 triệu đồng.

hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc bị phạt tiền tối đa đến 3 triệu đồng
Hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc bị phạt tiền tối đa đến 3 triệu đồng

Người nào trốn khỏi nơi cách ly; Không tuân thủ quy định về cách ly; Từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 có thể bị phạt tiền tối đa đến 20 triệu đồng hoặc bị xử lý theo Điều 240, Bộ luật Hình sự, trong trường hợp gây truyền dịch bệnh cho người khác. Mức phạt tù tối đa đến 12 năm và còn có thể bị phạt tiền tối đa đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Người nào không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối gây lây truyền dịch Covid-19 cho người khác bị xử lý theo Điều 240, Bộ luật Hình sự. Mức phạt tù tối đa đến 12 năm và còn có thể bị phạt tiền tối đa đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Người nào đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 có thể bị phạt tiền tối đa đến 15 triệu đồng hoặc bị xử lý theo Điều 288, Bộ luật Hình sự. Mức phạt tù tối đa đến bảy năm và còn có thể bị phạt tiền tối đa đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Người có hành vi lợi dụng sự khan hiếm hoặc tạo sự khan hiếm giả tạo trong tình hình dịch Covid-19 để mua vét hàng hóa đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố là mặt hàng bình ổn giá hoặc hàng hóa được Nhà nước định giá nhằm bán lại để thu lợi bất chính thì bị xử lý về tội đầu cơ theo quy định tại Điều 196, Bộ luật Hình sự. Mức phạt tù tối đa đến 15 năm và còn có thể bị phạt tiền tối đa đến 200 triệu đồng; Cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Người có trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 nhưng không triển khai hoặc triển khai không kịp thời, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định gây hậu quả nghiêm trọng bị xử lý về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 360, Bộ luật Hình sự. Mức phạt tù tối đa đến 12 năm và còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm….

TP Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP, UBND TP chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Việc không bắn pháo hoa cũng để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Thủ tướng về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP giao Sở Thông tin - truyền thông phối hợp, chỉ đạo các cơ quan báo, đài TP đăng thông báo này để người dân thành phố biết và chia sẻ.

Trước đó, UBND TP dự kiến tổ chức bắn pháo hoa chào đón giao thừa Tết Nguyên đán 2021 tại 8 địa điểm.

Trong đó có hai địa điểm bắn pháo hoa tầm cao, gồm: Khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (Quận 2), tòa nhà The Landmark 81 và khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh).

Sáu địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp, gồm: công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11), Khu công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc (Quận 9), Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược ở huyện Củ Chi, đường Đào Cử - Trung tâm hành chính huyện Cần Giờ, Khu công nghiệp Hiệp Phước ở Nhà Bè, Ban chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh.

Đọc thêm

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Dự báo, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ cách báo động 3 khoảng 0,15m vào tối nay Môi trường

Dự báo, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ cách báo động 3 khoảng 0,15m vào tối nay

TTTĐ - Bản tin được phát ra lúc 16 giờ của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo mức nước sông Hồng tiếp tục biến đổi chậm và sẽ “đạt đỉnh” là 11,35m vào lúc 19h ngày 11/9, dưới báo động 3 khoảng 0,15m.
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ Xã hội

Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Trước tình hình thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Nhân dân các dân tộc chung tay vì đồng bào vùng bị thiệt hại.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Tiếp nhận gần 13 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Xã hội

Tiếp nhận gần 13 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 11/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tiếp nhận ủng hộ Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ của 52 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền gần 13 tỷ đồng.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt Đô thị

Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi.
Xem thêm