Tag

Một số phường ở Hà Nội phát “thẻ đi chợ” cho người dân theo ngày chẵn, lẻ

Kinh tế 27/07/2021 09:00
aa
TTTĐ - Một số phường của quận Tây Hồ (Hà Nội) đang thực hiện phát thẻ cho người dân đi chợ luân phiên theo ngày chẵn hoặc lẻ và một khung giờ ngày thứ Bảy, Chủ Nhật.
Đà Nẵng: Người dân được phát thẻ đi chợ 3 ngày/lần

Sau ba ngày TP Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17 giãn cách toàn Thủ đô 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7/2021, ngày 26/7, UBND quận Tây Hồ đã có văn bản chỉ đạo UBND các phường về việc triển khai làm “thẻ đi chợ” cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn quận.

Theo đó, để việc phát thẻ nhanh chóng, kịp thời, UBND quận Tây Hồ yêu cầu các phường khẩn trương triển khai và cung cấp thẻ vào chợ cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn quận xong trước ngày 27/7.

Cụ thể, mỗi hộ gia đình sẽ được cấp phát tối đa 5 thẻ vào chợ trên địa bàn phường cho một người, đảm bảo ba ngày đi chợ một lần luân phiên giữa các hộ gia đình; mỗi tổ dân phố trên địa bàn sẽ được UBND phường phân chia các giờ đi chợ khác nhau trong ngày theo từng khung giờ, nhằm thực hiện việc giãn cách mà vẫn đảm bảo đời sống cũng như nhu cầu mua nhu yếu phẩm hàng ngày.

Một số phường ở Hà Nội phát “thẻ đi chợ” cho người dân theo ngày chẵn, lẻ
Mẫu thẻ đi chợ của UBND phường Nhật Tân

Tại các chợ, tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu người ra vào chợ phải khai báo y tế qua quét mã QR điểm kiểm dịch, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách như quy định. Đồng thời, quy định khu vực xếp hàng vào chợ, có kẻ vạch giãn cách giữa các khách hàng để kiểm soát và quản lý thẻ vào chợ nhằm mục đích thực hiện tốt cho công tác truy vết.

Ngoài ra, tại các siêu thị tiện ích, các chuỗi cung cấp thực phẩm sạch trên địa bàn quận cần kiểm soát, hướng dẫn người đến mua hàng chấp hành, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định như kê khai quét mã y tế, sát khuẩn, khẩu trang, đảm bảo khoảng cách khi mua hàng và thanh toán.

Đối với những người lao động, người làm việc, người bán hàng, khách hàng ra vào chợ có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc được xác định mắc bệnh hoặc được xác định là đối tượng vòng 1 (F1) hoặc người tiếp xúc vòng 2 (F2) khi đang làm việc tại chợ thì sẽ được cách ly ngay tại khu cách ly tạm thời ở chợ để nhanh chóng kiểm soát.

Một số phường ở Hà Nội phát “thẻ đi chợ” cho người dân theo ngày chẵn, lẻ
Người dân phường Tứ Liên (Tây Hồ) nhận thẻ đi chợ

Theo ghi nhận, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) là địa bàn đầu tiên ở Hà Nội áp dụng hình thức phát thẻ đi chợ cho người dân để hạn chế đông người, đảm bảo giãn cách tại các khu chợ dân sinh.

Ông Đặng Hữu Tiến - Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, người dân trên địa bàn phường bắt đầu đi chợ bằng thẻ vào chợ từ ngày 27/7 nhằm giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người, phòng dịch.

Ngoài việc phát thẻ đi chợ để hạn chế tập trung đông người, phường Nhật Tân còn phát thẻ lao động cho các hộ gia đình, mỗi hộ một người, được phép ra vào bãi đào phường Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, từ chiều 26/7, lực lượng chức năng phường Nhật Tân đã tới từng hộ dân để phát thẻ đi chợ. UBND phường chia 2 ngày chẵn, lẻ, ai có phiếu ngày chẵn thì đi ngày chẵn, ai có phiếu ngày lẻ thì đi chợ ngày lẻ.

Sáng nay, phường Nhật Tân đã huy động nhiều lực lượng chức năng đến các điểm chợ và khu vực áp dụng sử dụng thẻ đi chợ để hướng dẫn người dân thực hiện đúng cách. Nhiều trường hợp người dân không mang theo thẻ đi chợ sẽ không được vào và yêu cầu quay về.

Hiện nay, ngoài phường Nhật Tân đã hoàn thành phát phiếu đi chợ luân phiên cho người dân thì phường Bưởi, Yên Phụ, Tứ Liên cũng đang khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ.

Theo Sở Công thương Hà Nội, ngày 25/7, tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa trên địa bàn thành phố ổn định, các quận/huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Tại các chợ, lượng hàng hóa nông sản thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân. Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định, tuy nhiên, tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ và thịt.

Sở Công thương Hà Nội cho biết, phương án đảm bảo an toàn cho chợ truyền thống, chợ dân sinh đã được kích hoạt. Trường hợp có chợ truyền thống phát hiện ca nhiễm, phải đóng cửa tạm thời, sẽ xử lý dịch tễ, khoanh vùng dập dịch. Nếu chợ đảm bảo an toàn thì cho mở lại và nếu chưa thể mở lại thành phố sẽ bố trí các điểm bán lưu động.

Theo thống kê, đến nay, Hà Nội có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán tạp hóa... và 455 chợ phân bổ khắp quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
Xem thêm