Tag

Mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ sẽ giảm dần

Môi trường 17/07/2024 07:00
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 17/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Hà Nội: Mưa lớn khiến cây xanh bật gốc đè bẹp nhiều ô tô Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ chiều 17/7, mưa lớn giảm dần.

Từ ngày 17-18/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Ngoài ra, chiều tối và đêm 17/7, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, ngày và đêm 17/7, từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2-3m.

Ngoài ra, ngày và đêm 17/7, vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, vùng biển phía Tây Nam của khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2-3m; biển động. Khu vực Bắc, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngày 18/7, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, vùng biển phía Tây Nam của khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Tình hình gió mạnh và sóng lớn trên biển còn kéo dài trong những ngày tới. Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 17/7, phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng có lúc có mưa vừa, mưa to và dông; sau có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, phía Bắc sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to sau có mưa rào và dông rải rác; phía Nam ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Khu vực Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đọc thêm

Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản Xã hội

Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản

TTTĐ - Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay ở nhiều địa phương, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án đang thiếu hụt.
Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão Môi trường

Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão

TTTĐ - Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp tục tập trung, không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa do áp thấp nhiệt đới sau bão gây ra; duy trì chế độ trực và thông tin, báo cáo từ cơ sở để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10; tại Trà Cổ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; tại Cửa Ông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Đầm Hà (Quảng Ninh) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Cát Bà (Hải Phòng) 276mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 150mm, ...
Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to Môi trường

Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 23/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng.
Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm Môi trường

Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào 15 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 20.1 độ Vĩ Bắc; 108.6 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ 100km về phía Đông.
Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2 Môi trường

Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với nguy cơ ngập, úng do ảnh hưởng của bão số 2, thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị ứng trực 24/24, sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ theo yêu cầu.
Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ Môi trường

Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 120km về phía Đông.
Đà Nẵng: Tập trung vớt khoảng 7 tấn cá chết trắng tại các kênh Xã hội

Đà Nẵng: Tập trung vớt khoảng 7 tấn cá chết trắng tại các kênh

TTTĐ - Cá chết trắng tại khu vực quận Liên Chiểu và Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc xử lý.
Bão số 2 di chuyển hướng Tây Bắc, Bắc Bộ có mưa lớn kéo dài Môi trường

Bão số 2 di chuyển hướng Tây Bắc, Bắc Bộ có mưa lớn kéo dài

TTTĐ - Tiếp tục thông tin về bão số 2, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 22/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Lâm Đồng: Khắc phục xong điểm sạt lở khiến 2 người thương vong Xã hội

Lâm Đồng: Khắc phục xong điểm sạt lở khiến 2 người thương vong

TTTĐ - UBND huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các lực lượng khắc phục xong hậu quả vụ sạt lở tại xã Đạ K'Nàng khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương vào chiều 20/7.
Xem thêm