Tag

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

Bản tin công tác Đội 14/09/2024 15:27
aa
TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Tạm hoãn các chương trình vui chơi Trung thu để đảm bảo an toàn Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi Tăng cường chăm lo cho con đoàn viên, lao động dịp Tết Trung thu

Nhằm động viên tinh thần, để các em có một mùa Trăng rằm ý nghĩa, sáng 14/9, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Huyện đoàn, Phòng lao động thương binh xã hội huyện Quốc Oai tổ chức chương trình thăm, tặng quà; trao tặng kinh phí để tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại các vùng bị ngập úng do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tới dự chương trình có đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng các em thiếu nhi huyện Quốc Oai
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng các em thiếu nhi huyện Quốc Oai

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão có những diễn biến phức tạp, nước lũ dâng cao đã gây ra tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại các xã vùng ven sông Tích trên địa bàn huyện Quốc Oai. Trong thời gian qua, công tác di dời người, tài sản cho nhân dân vẫn đang được huyện và các địa phương khẩn trương tổ chức. Xóm Bên Vôi, xã Cấn Hữu là một trong những điểm đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trên cơ sở rà soát các em thiếu nhi tại các xã bị ngập úng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 của các xã, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Quốc Oai trích kinh phí hỗ trợ cho Đoàn thanh niên đối với 8 xã: Cấn Hữu, Phú Cát, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Ngọc Liệp, Hòa Thạch và Yên Sơn để tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp tết trung thu.

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai
Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng

Mùa Trăng rằm đã đến rất gần, các em thiếu nhi tại đây có thể sẽ phải lần đầu tiên đón Trung thu xa ngôi nhà thân yêu của mình. Với mong muốn giúp các em vơi bớt những thiệt thòi, Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố tổ chức trao tặng 150 xuất quà cho thiếu nhi, đồng thời dành 20 suất quà đặc biệt để trao tặng cho các em thiếu nhi chăm ngoan, học tốt với tổng giá trị quà tặng là 50.000.000 VNĐ.

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội

Hy vọng những món quà nhỏ sẽ giúp các em thiếu nhi huyện Quốc Oai có một mùa Trung thu hạnh phúc, vui vẻ, đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết: “Hiện nay, thành phố đang tập trung mọi lực lượng để phòng, chống lũ và khắc phục hậu quả bão số 3 trên tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tình cảm yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Sự chung sức, đồng lòng ủng hộ về vật chất, tinh thần với trẻ em vùng lũ thời điểm này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đó không chỉ là hành động đẹp của nghĩa đồng bào mà còn là động lực to lớn giúp các em học sinh cùng gia đình và các thầy cô vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên trong cuộc sống, học tập".

Đồng chí Đào Đức Việt cũng nhấn mạnh dịp Tết Trung thu đang đến gần, những món quà nhỏ không chỉ thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với thiếu nhi mà còn kịp thời động viên để các em tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai
Những món quà được trao tận tay các em nhỏ

Diễn ra trong thời điểm và hoàn cảnh “đặc biệt”, dẫu không được tổ chức linh đình, bài bản như những mùa trăng truyền thống nhưng đối với các em nhỏ huyện Quốc Oai, Trung thu vẫn vẹn nguyên ý nghĩa là một cái tết của tình yêu thương và sự sẻ chia.

Không chỉ đơn thuần là các phần quà vui tết Trung thu, tuổi trẻ Thủ đô còn hướng đến lồng ghép tổ chức khắc phục hậu quả bão số 3, như: Gặp mặt, thăm hỏi và động viên các em thiếu nhi phải di dời cho ảnh hưởng mưa bão; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt, ổn định cuộc; hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng học tập, sách, vở, học bổng, quần áo, đồ dùng sinh hoạt cho các em thiếu nhi.

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai
Đồng chí Đào Đức Việt thăm hỏi, động viên các em nhỏ phải di tán do ngập, lụt ở Quốc Oai

Đọc thêm

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình Bản tin công tác Đội

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Sáng 6/8, tại Đồng Tháp, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Xem thêm