Tag

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 18:55
aa
TTTĐ - Ngày 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (số 106 - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây.
Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài với thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài với thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)

Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có 32 năm hoạt động.

Trung tâm có 3 cơ sở đang chăm sóc 150 người diện bảo trợ xã hội, trong đó cơ sở 1 và 2 đang chăm sóc, nuôi dưỡng 60 người già cô đơn, người cao tuổi nhất 106 tuổi; cơ sở 3 đang chăm sóc, nuôi dưỡng 88 trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi và trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, trẻ bé nhất mới 3 tháng tuổi.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài với thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)

Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội Trần Thị Hải cho biết, cùng với việc được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, các em còn được đi học tại các trường công lập trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; 16 tuổi các em được học nghề, 22 tuổi có thể trưởng thành, có em đã lập gia đình…

Tham quan cơ sở vật chất và nơi ăn ở của trẻ em tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao cán bộ và nhân viên Trung tâm với tình thương của người cha, người mẹ và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên đã hết lòng, hết sức chăm sóc, giúp trẻ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, lớn lên, trưởng thành.

Đây là công việc có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tính ưu việt của đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tặng quà thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện nay, toàn TP đang tập trung mọi lực lượng để phòng, chống lũ và khắc phục hậu quả bão số 3 trên tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tình cảm yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Khi đến Trung tâm, đồng chí lại càng xúc động và tự hào khi thấy rõ tinh thần, tình cảm tốt đẹp ấy trong sự chăm sóc, yêu thương của Trung tâm đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng những món quà ý nghĩa cho Trung tâm và trẻ em tại đây, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài chúc cán bộ, nhân viên Trung tâm mạnh khỏe và nhiều niềm vui, tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ TP giao; quan tâm, chăm sóc, nuôi dưỡng người già và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng cả tấm lòng yêu thương, sự tâm huyết để Trung tâm luôn là ngôi nhà bình yên, ấm áp.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài với thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)

Ân cần thăm hỏi, động viên các cháu tại Trung tâm, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài chúc các cháu thật mạnh khỏe, luôn vui vẻ, chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng với tình yêu thương của những người cha, người mẹ ở Trung tâm, lớn lên, trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Đọc thêm

Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ

TTTĐ - Chiều 12/9, tại TP Pleiku, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân vùng ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân vùng ngập lụt

TTTĐ - Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội đã phát động phong trào kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân.
Hỗ trợ 20 tấn gạo cho người dân vùng lũ Hưng Yên Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 20 tấn gạo cho người dân vùng lũ Hưng Yên

TTTĐ - Tiếp theo Hà Nam, Hưng Yên là địa phương thứ 2 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thị sát tình hình mưa lũ, kiểm tra thiệt hại về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và công tác phòng, chống lũ lụt tại các xã trên địa bàn tỉnh.
Ấm lòng những suất cơm tiếp sức lực lượng phòng chống ngập úng Muôn mặt cuộc sống

Ấm lòng những suất cơm tiếp sức lực lượng phòng chống ngập úng

TTTĐ - Những suất cơm nóng hổi, đầy đặn của các cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh, Hà Nội) những ngày qua đã tiếp thêm sức lực cho các lực lượng tham gia phòng chống ngập úng.
Lào Cai tập trung 7 nhiệm vụ trọng tâm trong khắc phục hậu quả vụ sạt lở Muôn mặt cuộc sống

Lào Cai tập trung 7 nhiệm vụ trọng tâm trong khắc phục hậu quả vụ sạt lở

TTTĐ - Chiều 12/9, ngay sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 12/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quảng Nam chung tay cùng với các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ Xã hội

Quảng Nam chung tay cùng với các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Trước tình hình mưa lũ gây hậu quả nghiêm trọng, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đã kịp thời đến thăm và hỗ trợ đồng bào các tỉnh Yên Bái và Phú Thọ, góp phần chia sẻ những mất mát và động viên tinh thần người dân.
Lo ngập hầm, nhiều người ở chung cư "cất" ô tô lên cao Muôn mặt cuộc sống

Lo ngập hầm, nhiều người ở chung cư "cất" ô tô lên cao

TTTĐ - Sau bão số 3 và những cơn mưa mau, thời tiết thất thường, nước lũ lên cao, thành phố Hà Nội có 13 quận, huyện đang bị ngập, có xã ngập hoàn toàn. Trước tình hình này, nhiều chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai chủ động trang bị máy bơm chống ngập, tích trữ các bao tải cát để ngăn nước chống ngập hầm chung cư, bảo quản cho ô tô, xe máy, cơ sở vật chất.
Giữ vững khu vực đê xung yếu, bảo đảm an toàn cho Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Giữ vững khu vực đê xung yếu, bảo đảm an toàn cho Nhân dân

TTTĐ -Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, các lực lượng tiếp tục tổ chức ứng trực 24/24h, giữ vững các khu vực đê xung yếu, góp phần bảo đảm an toàn cho Nhân dân trước những tác hại khôn lường do mưa lũ gây ra.
Xem thêm