Tag
Hà Nội

Mức thưởng Tết khối doanh nghiệp dân doanh cao nhất 90 triệu đồng

Tin tức 27/12/2023 11:20
aa
TTTĐ - Dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, khối doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng bình quân: 3.500.000 đồng/người. Trong đó, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 90.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng/người.
Giám sát thực hiện lương, thưởng Tết, báo cáo trước 10/1/2024 Hà Nội: Thưởng Tết Quý Mão 2023 mức cao nhất là 400 triệu đồng/người Giám sát thực hiện chế độ lương, thưởng với người lao động dịp Tết

Sáng 27/12, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2023 của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chủ trì hội nghị.

Mức thưởng Tết khối doanh nghiệp dân doanh cao nhất 90 triệu đồng
Các đồng chí lãnh đạo TP chủ trì hội nghị

Hội nghị tập trung thảo luận về các nội dung: Công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết, nhất là công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; Công tác tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024 và Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

552 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng, tổ chức, cá nhân tiêu biểu

Trình bày báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP Bạch Liên Hương cho biết, ngày 19/12/2023, UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 308/KH-UBND tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách, người có công; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; hộ nghèo; hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội...; thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, đơn vị thực hiện chính sách nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời, TP giao Sở LĐTB&XH TP ban hành văn bản hướng dẫn tặng quà T nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 gửi các quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện.

Cụ thể, tặng quà Tết tới các đối tượng và các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, tổng số quà tặng (dự kiến) là 1.078.096 suất, tổng kinh phí (dự kiến) là hơn 552 tỷ đồng.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại huyện Chương Mỹ
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại huyện Chương Mỹ

Đối với công tác chăm lo Tết đối với người lao động, hỗ trợ số lượng phiếu mua hàng (voucher) tặng đoàn viên, người lao động khó khăn 7.000 phiếu, mỗi phiếu mua hàng giá trị 500.000 đồng trong Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" với tổng số tiền dự kiến 3,5 tỷ đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ vé xe đưa công nhân lao động Khu công nghiệp về quê đón Tết và đón quay trở lại làm việc sau Tết là 1,9 tỷ đồng. Hỗ trợ, thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 với số tiền là hơn 21 tỷ đồng. Dự kiến, TP hỗ trợ 35 mái ấm Công đoàn cho 35 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Đối với tình hình thực hiện chính sách lao động, tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, Sở đã chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động TP, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và các ngành có liên quan chủ động kịp thời hướng dẫn người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định pháp luật. Phần lớn các doanh nghiệp đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nhất là các nội dung về tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi đối với người lao động trong dịp Tết.

Sở đã triển khai tuyên truyền tập huấn pháp luật lao động và các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp tham gia phối hợp và hỗ trợ về công tác chuyên môn đối với các doanh nghiệp có nguy cơ xảy ra tranh chấp trên địa bàn TP để ngăn ngừa tranh chấp lao động, đình công phát sinh trên địa bàn nhất là vào dịp Tết.

Hà Nội họp bàn công tác chuẩn bị chăm lo Tết cho người dân
Tổng số tiền hỗ trợ vé xe đưa công nhân lao động Khu công nghiệp về quê đón Tết và đón quay trở lại làm việc sau Tết là 1,9 tỷ đồng

Dừng thi công tại các vỉa hè từ 16/1

Về tình hình tiền lương năm 2023 và Kế hoạch thưởng tết Dương lịch và Tết Giáp Thìn năm 2024 như sau: Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ: Tết Dương lịch, mức thưởng bình quân 650.000 đồng/người. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 3.200.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 400.000 đồng/người.

Tết Giáp Thìn năm 2024, mức thưởng bình quân 3.100.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 20.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Đối với Công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước: Tết Dương lịch, mức thưởng bình quân: 500.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 3.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 400.000 đồng/người.

Tết Giáp Thìn năm 2024, mức thưởng bình quân: 3.300.000 đồng; doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 29.800.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Hà Nội họp bàn công tác chuẩn bị chăm lo Tết cho người dân
Mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn cao nhất của doanh nghiệp dân doanh là 90 triệu đồng/người

Đối với khối doanh nghiệp dân doanh: Tết Dương lịch, mức thưởng bình quân 500.000 đồng/người; Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 29.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 300.000 đồng/người.

Tết Giáp Thìn năm 2024, mức thưởng bình quân: 3.500.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 90.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Đối với khối doanh nghiệp FDI: Tết Dương lịch, mức thưởng bình quân 500.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 90.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 350.000 đồng/người.

Tết Giáp Thìn năm 2024, mức thưởng bình quân 4.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 205.000.000 đồng/người; doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng/người…

Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết, về cơ bản hàng hoá đã chuẩn bị đủ cho dịp Tết. Hà Nội đã ban hành kế hoạch bình ổn giá từ tháng 6/2023, đến nay, đã có 47 đơn vị tham gia bình ổn thị trường, sẵn sàng bảo đảm bình ổn giá đúng quy định. TP cũng ban hành kế hoạch về hoạt động dịp Tết, theo đó sẽ có 83 chợ hoa xuân phục vụ người dân.

Sở Giao thông vận tải cho biết đã có văn bản gửi các chủ đầu tư dừng toàn bộ thi công tại các vỉa hè từ 16/1 và yêu cầu kiểm tra, kiểm soát đầy đủ về an toàn tại các khu vực chưa hoàn thành thi công.

Công an TP cho biết đã chủ động mở đợt cao điểm trấn áp tột phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trước, trong và sau Tết để người dân vui Xuân, đón Tết. Công an TP cũng đã có kế hoạch bảo đảm an toàn, an ninh, trật tự tại 30 điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán.

Đọc thêm

Sẽ triển khai phương án mới để giảm chênh lệch giá vàng Tin tức

Sẽ triển khai phương án mới để giảm chênh lệch giá vàng

TTTĐ - Trước mắt sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra để đánh giá “thực chất” hoạt động của thị trường vàng, qua đó có những giải pháp xử lý theo quy định pháp luật, đưa thị trường vàng bình ổn theo tinh thần “giá vàng trong nước tiến sát với thị trường thế giới”.
Bộ Tài chính lý giải việc chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh Tin tức

Bộ Tài chính lý giải việc chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

TTTĐ - Trước băn khoăn của đại biểu Quốc hội về việc lâu nay chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, luật quy định CPI phải trên 20% mới trình điều chỉnh, trong khi đó, CPI từ 2020 đến 2023 chỉ 11,47%.
Xây dựng môi trường sống văn minh, an toàn, đoàn kết Tin tức

Xây dựng môi trường sống văn minh, an toàn, đoàn kết

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tin tưởng, Mặt trận các cấp trên địa bàn quận Nam Từ Liêm sẽ triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động mới: Xây dựng khu dân cư “Tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”, góp phần đảm bảo môi trường an ninh, an toàn, an dân...
Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực thi pháp luật Tin tức

Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Thành ủy chủ trì Hội nghị khảo sát, lấy ý kiến về các đề án của Trung ương do Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chủ trì.
Phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Tin tức

Phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 28/5/2024 về việc tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đúng kế hoạch.
Ninh Bình cần dựa vào công nghiệp và dịch vụ để bứt phá Tin tức

Ninh Bình cần dựa vào công nghiệp và dịch vụ để bứt phá

TTTĐ - Ngày 28/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Tán thành các quy định vượt trội phát triển khoa học công nghệ Tin tức

Tán thành các quy định vượt trội phát triển khoa học công nghệ

TTTĐ - Các quy định về chính sách phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong Dự thảo Luật đã có bước hoàn thiện đáng kể.
Quy định rõ hơn các chính sách ưu tiên phát triển không gian ngầm Tin tức

Quy định rõ hơn các chính sách ưu tiên phát triển không gian ngầm

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị quy định cụ thể rõ ràng về chiến lược, quy hoạch, ưu tiên đầu tư, quỹ đất, chính sách, thu hút các kiến trúc sư tầm cỡ quốc tế để giúp Hà Nội có những công trình mang điểm nhấn, dấu ấn của khu vực và toàn cầu.
Tin tưởng Hà Nội sẽ có bước phát triển đột phá Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ có bước phát triển đột phá

TTTĐ - Đến nay, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được đánh giá đã hoàn thiện, tiếp thu, giải trình, chỉnh lý đầy đủ các ý kiến đóng góp, kỳ vọng sẽ nhận được sự đồng thuận cao của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Các gói thầu phải chọn lựa được nhà đầu tư quốc tế có năng lực, kinh nghiệm Tin tức

Các gói thầu phải chọn lựa được nhà đầu tư quốc tế có năng lực, kinh nghiệm

TTTĐ - Ngày 28/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này tại cuộc họp Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Xem thêm